7 tư thế yoga hiệu quả giúp chữa bệnh tiểu đường

7-tu-the-yoga-hieu-qua-giup-dieu-tri-benh-tieu-duong-1

 

Bạn đọc thân mến!

Yoga là điều cần thiết để giữ cho bạn khỏe mạnh cả về tinh thần và thể chất và bạn có thể đã biết điều đó. Nhưng bạn có biết, thực hiện mà không có sự hướng dẫn đúng đắn có thể sẽ không mang lại kết quả như mong đợi? Không nên coi thường các bệnh như tiểu đường. Bạn phải chăm sóc cơ thể thích hợp để chống lại bệnh tiểu đường , về chế độ ăn uống, lối sống và tập thể dục. Vì vậy, yoga không chỉ là một loại hình tập luyện, mà nó là thứ mà cơ thể bạn yêu cầu để thúc đẩy cuộc sống tốt hơn của bạn. Vì vậy, nếu mối quan tâm của bạn là làm thế nào để tập yoga cho bệnh tiểu đường, đây là 7 tư thế yoga hiệu quả. 

7 tư thế Yoga sẽ giúp chữa bệnh tiểu đường

1. Tư thế chào mặt trời:

7-tu-the-yoga-hieu-qua-giup-dieu-tri-benh-tieu-duong-2

Trong khi nói về yoga cho bệnh tiểu đường, tư thế đầu tiên cực kỳ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường là động tác chào mặt trời. Đó là một cách hoàn hảo để tăng nhịp tim và kéo căng toàn bộ cơ thể. Hơn nữa, chào mặt trời là một khởi động thuận lợi trước khi bạn thực hiện bất kỳ tư thế nào hoặc chỉ đi dạo. Bạn cũng có thể tìm thấy các biến thể trong cách chào mặt trời. Chào mặt trời giúp cải thiện lượng đường trong máu, lưu thông máu và làm thẳng cơ thể của bạn. Nó quản lý insulin trong cơ thể bạn.

Cách thực hiện:

1. Đứng thẳng ở phía trước tấm thảm của bạn, giữ cơ bụng kéo vào và đan hai lòng bàn tay vào nhau. Hít vào đồng thời nâng cao tay và duỗi thẳng tay về phía sau. Thở ra và đi về phía trước, kéo dài cột sống của bạn và từ từ đi xuống hết cỡ. Nhìn xuống và thư giãn cổ của bạn.

2. Hít vào và thu chân phải lại với đầu gối phải trên sàn. Đảm bảo rằng đầu gối trái của bạn ở góc 90 ° và lòng bàn tay của bạn đặt phẳng trên sàn. Nhìn thẳng bằng đầu. Giữ hơi thở của bạn từ vị trí này và thu chân trái của bạn trở lại, và đến tư thế plank.

3. Giữ cơ thể của bạn trên một đường thẳng. Thở ra và khuỵu gối xuống, hóp ngực và cằm. Và từ từ hạ hông xuống. Hít vào và từ từ nâng phần trên cơ thể lên và ngẩng đầu lên. Sau đó, thở ra khi bạn nâng. Đưa cơ thể vào tư thế chữ V ngược. Gót chân và lòng bàn tay của bạn phải đặt trên sàn, sau đó, cố gắng kéo dài cột sống của bạn.

4. Đưa chân phải về phía trước trong khi hít vào. Đưa chân trái về phía trước cơ thể và thở ra. Cúi xuống và chạm vào các ngón chân, sau đó đặt lòng bàn tay xuống sàn và duỗi thẳng. Hít vào, nâng cao tay, duỗi lưng, thở ra và đan hai lòng bàn tay vào nhau.

5. Lặp lại với bên trái. 

Tập các bài chào từ từ từ 4 đến 8 hiệp.

2. Nằm xuống Xoắn cơ thể:

7-tu-the-yoga-hieu-qua-giup-dieu-tri-benh-tieu-duong-2

Động tác vặn người khi nằm xuống là động tác được yêu thích thứ hai khi nói đến yoga cho bệnh tiểu đường. Nó chủ yếu nhấn mạnh đến việc xoa bóp các cơ quan nội tạng và cải thiện tiêu hóa. Mặc dù tư thế này tác động lên các cơ quan ở bụng, nhưng nó có thể giúp giảm lượng đường trong máu. 

Cách thực hiện:

1. Nằm thẳng lưng, mở rộng cánh tay sang ngang, lòng bàn tay úp xuống.

2. Đưa đầu gối trái của bạn lên ngang với ngực và uốn cong nó qua bên phải. Cố gắng đưa đầu gối của bạn ngang với hông.

3. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây và lặp lại với bên đối diện.

3. Tư thế cúi đầu:

7-tu-the-yoga-hieu-qua-giup-dieu-tri-benh-tieu-duong-3

Tư thế cúi chào là một cách chữa trị chứng mệt mỏi. Nó tăng cường cơ bụng của bạn, giảm táo bón và giúp điều hòa tuyến tụy. Nó là cao trong các khuyến nghị để cân bằng lượng đường trong máu.

Cách thực hiện:

1. Nằm sấp, hai chân hơi dang ra, gần như song song với hông và đặt hai cánh tay ở bên hông cơ thể.

2. Từ từ, gập đầu gối lên và dùng tay giữ lấy mắt cá chân.

3. Hít vào nâng ngực lên khỏi mặt đất đồng thời kéo hai chân lên và duỗi thẳng ra. Bạn sẽ cảm thấy căng ở cánh tay và đùi.

4. Giữ tư thế trong 12-15 giây, chú ý đến hơi thở của bạn khi bạn thực hiện các động tác thở sâu và dài.

5. Từ từ đưa ngực và chân trở lại mặt đất, thả lỏng cổ chân, đồng thời thả lỏng hai tay bên hông. Lặp lại một vài hiệp.

4. Cúi gập người về phía trước:

7-tu-the-yoga-hieu-qua-giup-dieu-tri-benh-tieu-duong-5

Nếu bạn muốn thực hành một phương pháp trị liệu về yoga cho bệnh tiểu đường, đây là một yoga asana dành cho bạn. Ngồi gập người về phía trước là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nó kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm huyết áp và cân bằng lượng insulin trong máu của bạn. Mọi người cũng yêu thích tư thế này vì nó giúp giảm cân. Bên cạnh đó, nó có thể làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu, lo lắng.

Cách thực hiện: 

1. Ngồi xuống và duỗi thẳng chân.

2. Hít vào và kéo tay lên.

3. Đưa tay xuống và cố gắng dùng tay chạm vào các ngón chân mà không gập đầu gối.

4. Chạm cằm vào ngực.

5. Giữ nguyên tư thế trong 60 giây với nhịp thở bình thường.   

5. Đứng lên tường:

7-tu-the-yoga-hieu-qua-giup-dieu-tri-benh-tieu-duong-6

Để kích thích tuyến tụy của bạn và kết nối các cơ quan nội tạng của bạn với nhau, việc kê chân lên tường có tác động đáng kể đến bệnh tiểu đường của bạn. Nó làm giảm căng thẳng, kiểm soát huyết áp và giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, đây là một tư thế lý tưởng để thư giãn vì nó tăng cường lưu thông và mức năng lượng. 

Cách thực hiện:

1. Lấy một chiếc khăn tắm, gấp nó và ngồi trên đó dọc theo bức tường.

2. Nằm ngửa và đưa hai chân lên, đồng thời tạo góc 90 ° khi chạm vào tường.

3. Thư giãn đầu, cổ, cổ họng và cằm.

4. Duỗi hai tay và giữ cho lòng bàn tay hướng lên trên.

5. Giữ nguyên tư thế này trong 5-10 phút.

6. Trượt chân xuống từ từ. 

6. Tư thế ngửa mặt lên:

7-tu-the-yoga-hieu-qua-giup-dieu-tri-benh-tieu-duong-6

Khi cơ tam đầu, cơ kéo giãn cột sống và cơ tứ đầu hoạt động cùng nhau, nó sẽ tăng cường sức mạnh cơ bắp. Sau đó, nó cuối cùng làm giảm huyết áp và lượng đường trong máu. Nó giúp cải thiện tư thế và là liệu pháp nhẹ cho bệnh nhân hen suyễn.

Cách thực hiện:

1. Nằm sấp và giữ chân thẳng.

2. Giữ cẳng tay vuông góc với sàn, đặt cánh tay trên sàn bên cạnh lồng ngực cuối cùng.

3. Nhấn cánh tay của bạn để nâng cơ thể của bạn.

4. Tạo áp lực cho bàn chân và độ săn chắc ở hông.

5. Nhìn thẳng và giữ nguyên tư thế trong 30 - 40 giây với nhịp thở bình thường.

7. Tư thế xác chết:

7-tu-the-yoga-hieu-qua-giup-dieu-tri-benh-tieu-duong-7

Tư thế xác chết là bước cuối cùng trong yoga cho bệnh tiểu đường. Bạn có thể bắt đầu với bất kỳ tư thế yoga nào, nhưng bạn phải kết thúc bằng tư thế xác chết. Nó có tác động nhất định đến việc giảm lượng đường trong máu, cân bằng huyết áp , làm dịu cơ thể và tâm trí của bạn. Nó sẽ đưa cơ thể bạn đến một giai đoạn thiền định, nơi bạn sẽ không còn cảm thấy căng thẳng nữa. Hơn nữa, đây là một cách truyền thống để kết thúc buổi tập yoga của bạn.

Cách thực hiện:

1. Nằm thẳng, dang rộng bàn chân một chút và giữ cánh tay ở tư thế nghỉ.

2. Tạo hình chữ Y với cơ thể của bạn bằng cách căn chỉnh phần thân của bạn theo đường thẳng.

3. Cảm nhận hơi thở, bàn tay, chân, bàn chân, lòng bàn tay, bụng, mắt, tai và mọi bộ phận trên cơ thể.

4. Giải phóng căng thẳng và thư giãn.

5. Giữ tư thế này trong 15 - 20 phút.

Yoga có thể là một lối sống cho một số người và là một cách để giữ cho cơ thể và tâm trí khỏe mạnh cho những người khác. Các chuyên gia tin tưởng vào yoga để kiểm soát bệnh tiểu đường. Nếu bạn còn hoài nghi về điều đó, hãy thử và tự mình xem kết quả. Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự cam kết hoàn toàn từ phía bạn và lựa chọn lối sống của bạn. Nếu bạn nghiêm túc về việc giữ gìn sức khỏe của mình lên hàng đầu, hãy làm theo hướng dẫn này dựa trên yoga cho bệnh tiểu đường.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 466
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol