7 loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút với kết quả nhanh chóng

7-loai-tinh-dau-tot-nhat-cho-benh-gut-1

 

Bạn đọc thân mến!

Tinh dầu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị đau nhức liên quan đến bệnh khớp như bệnh gút. Tinh dầu tốt nhất để điều trị cơn đau do gút vì chúng phá vỡ các hạt axit uric mắc kẹt giữa các điểm đau. Dưới đây danh sách 7 loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút, mang lại hiệu quả nhanh nhất, cùng với cách sử dụng hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng tinh dầu trị bệnh gút, cần hiểu rõ bệnh gút là gì và ý nghĩa của tình trạng đau đớn này.

Bệnh Gout là gì?

Bệnh gút là một loại viêm khớp, nơi các hạt natri urat cực nhỏ tích tụ xung quanh các khớp. Hơn nữa, bệnh gút còn kèm theo tình trạng viêm, khiến người bệnh vô cùng đau đớn. Bệnh gút thường ảnh hưởng đến khớp ở ngón chân cái nhưng có thể xảy ra ở bất kỳ khớp nào trên cơ thể. Các triệu chứng bệnh gút phát triển nhanh chóng, thường trong vòng 24 giờ và có thể kéo dài đến 10 ngày. Bất cứ ai trải qua bệnh gút đều biết nó đau đớn như thế nào?

Top 7 loại dầu cần thiết để điều trị bệnh gút và giảm đau nhanh chóng

7-loai-tinh-dau-tot-nhat-cho-benh-gut-2

Tinh dầu trị đau gút là phương pháp điều trị tuyệt vời, hoàn toàn tự nhiên vì chúng phá vỡ các phần tử axit uric mắc kẹt trong và xung quanh mô khớp. Hơn nữa, tinh dầu có đặc tính chống viêm rất tốt để giảm sưng và đau do viêm.

 1.  Tinh dầu lộc đề xanh

Tinh dầu lộc đề xanh có hương thơm tuyệt vời và dễ chịu của hương bạc hà và vị ngọt của gỗ. Sau khi trộn tinh dầu lộc đề xanh với loại dầu bôi khác bạn chọn, cơ thể bạn sẽ dễ dàng hấp thụ nó. Tinh dầu lộc đề xanh hoàn hảo để điều trị bệnh gút vì phản ứng nhanh do tác động giống như cortisone của nó.

Hơn nữa, tinh dầu lá xanh mang lại sự ấm áp và thúc đẩy lưu thông máu tốt, cả hai đều quan trọng để giảm viêm.

2. Tinh dầu Sả chanh

Tinh dầu sả chanh có tác dụng kích thích và trẻ hóa. Loại tinh dầu này thúc đẩy lưu thông máu tốt và giúp phá vỡ các tinh thể axit uric. Sả là một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh gút vì điều này.

3. Tinh dầu Nụ bạch dương

Tinh dầu nụ bạch dương có các hợp chất chống viêm tuyệt vời, rất quan trọng để giảm đau do gút. Điều làm cho tinh dầu nụ bạch dương trở thành một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho cơn đau gút và loại tinh dầu này là một chất làm sạch hoàn toàn tự nhiên, giúp phá vỡ các phần tử axit uric gây ra cơn đau.

4. Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có gần 1/3 tinh dầu bạc hà, đó là lý do tại sao nó tiếp thêm sinh lực, kích thích và làm dịu. Loại tinh dầu này là một chất chống viêm tự nhiên và là chất hoàn hảo để điều trị đau cơ và khớp.

5. Tinh dầu Oải hương

Tinh dầu hoa oải hương là một loại dầu chống viêm, chữa lành và khử trùng mạnh mẽ. Hơn nữa, loại tinh dầu này còn giúp thư giãn, sảng khoái và nâng cao tinh thần. Bởi vì tinh dầu oải hương là một mùi hương được yêu thích trong thế giới tinh dầu, nên nó là hoàn hảo để thêm vào bất kỳ hỗn hợp làm giảm bệnh gút nào.

6. Tinh dầu hương thảo

Do đặc tính làm se da mạnh mẽ, tinh dầu hương thảo là một trong những loại tinh dầu tốt nhất để điều trị bệnh gút. Tinh dầu hương thảo không chỉ có tác dụng làm ấm mà còn cải thiện lưu thông máu và giảm đau vì nó gây mê các dây thần kinh. Khi trộn với dầu vận chuyển trong hỗn hợp xoa bóp, tinh dầu hương thảo rất tốt để giảm các triệu chứng viêm khớp, cứng cơ và bệnh gút.

7. Tinh dầu cây tràm

Tinh dầu tràm trà có rất nhiều công dụng đa dạng nên nó là sản phẩm cần có trong mỗi gia đình. Nó có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm rộng nên nó hoàn hảo để điều trị các bệnh như bệnh gút.

Khi được pha trộn với dầu vận chuyển và bôi tại chỗ, tinh dầu tràm trà làm giảm sự nhạy cảm của các đầu dây thần kinh bị viêm, do đó, làm giảm cơn đau của bệnh gút.

Cách sử dụng tinh dầu để mang lại kết quả

7-loai-tinh-dau-tot-nhat-cho-benh-gut-3

Chườm khăn nóng

Để giảm đau hiệu quả và nhanh chóng, chườm khăn nóng là cực kỳ hiệu quả.

Hướng dẫn:

• Dùng khăn mềm vỗ nhẹ cho khô da.

• Thêm 3 - 6 giọt tinh dầu bạn chọn hoặc hỗn hợp tinh dầu vào một muỗng canh dầu nền và xoa bóp vào vùng bị ảnh hưởng.

• Nhúng khăn mềm vào nước nóng và vắt ráo nước. Sau đó, đặt nó lên khu vực bị ảnh hưởng mà bạn đã massage trong tinh dầu.

• Giữ khăn quấn nhẹ quanh khu vực này cho đến khi nhiệt giảm bớt.

• Bạn có thể lặp lại quy trình này 2-3 lần mỗi ngày nếu cần.

Hỗn hợp xoa bóp với tinh dầu để giảm đau do gút:

Xoa bóp là cách hoàn hảo để sử dụng tinh dầu giảm đau do gút.

Công thức 1:

• Trong một chai thủy tinh, nhỏ giọt, tối màu 5ml, thêm:

• 6 giọt tinh dầu oải hương

• 8 giọt tinh dầu bạc hà

• 12 giọt tinh dầu hương thảo

Xay nhuyễn hỗn hợp và xoa bóp vào các khu vực bị ảnh hưởng 3 lần mỗi ngày.

Công thức 2:

• Trong một chai thủy tinh, nhỏ giọt, tối màu 5ml, thêm:

• 10 giọt tinh dầu oải hương

• 8 giọt tinh dầu bạc hà

• 8 giọt tinh dầu nụ bạch dương

Một lần nữa, trộn đều hỗn hợp và xoa bóp nó vào vùng bị ảnh hưởng 3 lần mỗi ngày.

Ngâm chân với tinh dầu chữa bệnh gút

Hướng dẫn:

• Trộn 12 giọt tinh dầu bạn chọn với 2 muỗng cà phê sữa.

• Đổ đầy nước vào 2 bồn; một chậu chứa nước nóng và chậu còn lại chứa nước lạnh.

• Thêm các loại tinh dầu vào mỗi bồn.

• Ngâm chân trong nước nóng trong 10 phút.

• Sau đó, ngâm chân vào nước lạnh trong 10 phút.

• Khi bạn ngâm chân, nhẹ nhàng xoa bóp các giọt dầu trôi vào chân và các vùng bị ảnh hưởng.

• Lặp lại quy trình nếu cần.

Những lưu ý bạn nên thực hiện khi sử dụng tinh dầu trị bệnh gút

• Nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng tinh dầu cho bệnh gút đúng cách, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế tự nhiên được cấp phép.

• Nếu bạn đang mang thai, bị tăng huyết áp hoặc bị động kinh, bạn nên tránh dùng tinh dầu hương thảo. Một lần nữa, hãy hỏi bác sĩ của bạn về bất kỳ câu hỏi nào.

• Mặc dù rất hiếm khi xảy ra phản ứng khi sử dụng đúng cách, hãy luôn thực hiện kiểm tra miếng dán trước khi sử dụng một loại tinh dầu mới để đảm bảo bạn sẽ không có phản ứng dị ứng với nó.

Trên đây là 7 loại tinh dầu giúp bạn giảm đau bệnh gút nhanh chóng hiệu quả, chúng tôi hy vọng rằng những loại tinh dầu cần thiết cho bệnh gút này sẽ giúp giảm viêm và đau do bệnh gút của bạn.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 385
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa