7 Loại Tinh Dầu Cần Thiết Cho Bệnh Tiểu Đường

7-loai-tinh-dau-can-thiet-cho-benh-tieu-duong-1

Bạn đọc thân mến!

Từ thời xa xưa, tinh dầu từ những loại thuốc từ thảo dược được sử dụng cho rất nhiều mục đích điều trị bệnh tật, từ căn bệnh điều trị đơn giản đến điều trị phức tạp, vì tác dụng của nó rất nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị. Ngày nay, tinh dầu phổ biến hơn và được xem là một trong những phương pháp thay thế thuốc tây y đắt tiền. Nhiều chuyên gia cho rằng, dùng tinh dầu cũng rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Vậy thực chất điều này là như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tại Sao Nên Sử Dụng Tinh Dầu Để Kiểm Soát Bệnh Tiểu Đường?

Liệu pháp hương thơm có thể cực kỳ có lợi cho sự nhạy cảm với insulin, với một số loại dầu cải thiện phản ứng insulin và những loại khác giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu đi kèm với bệnh tiểu đường. Một số loại tinh dầu có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh tiểu đường, trong khi những loại khác có thể hỗ trợ giảm cân. Điều này giữ cho lượng đường trong máu ổn định hơn. Tinh dầu cũng có thể được sử dụng để -

•  Giúp chữa lành vết thương

•  Giữ căng thẳng ở vịnh

•  Cải thiện mô hình và chất lượng giấc ngủ

•  Giảm viêm

Tinh Dầu Giúp Kiểm Soát Bệnh Tiểu Đường

1. Tinh Dầu Vỏ Quế

Vỏ quế là một trong những loại tinh dầu có tính kháng khuẩn cao nhất được sử dụng để giảm lượng đường trong máu. Hơi nước chưng cất từ vỏ quế có màu đỏ nâu và chứa chủ yếu là eugenol (69% -87%) và ít cinnamaldehyde (~ 1%). Các nghiên cứu đã chứng minh rằng nó giúp giảm mức đường huyết, LDL và cholesterol toàn phần, chất béo trung tính, và tăng độ nhạy insulin ở những người mắc bệnh T2D. Thêm 1 hoặc 2 giọt tinh dầu vỏ quế vào tất cả các công thức nấu ăn của bạn để đạt được những lợi ích của nó.

2. Tinh Dầu Rau Mùi

Là một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho lượng đường trong máu cao, dầu hạt rau mùi mang lại lợi ích hai mặt cho bệnh nhân tiểu đường. Thứ nhất, nó thể hiện hoạt động giống như insulin ở cấp độ tế bào. Thứ hai, nó tạo điều kiện giải phóng insulin từ tuyến tụy. Các nghiên cứu tiết lộ rằng rau mùi làm giảm chất béo trung tính, LDL và cholesterol toàn phần, và tăng HDL cholesterol. Vào năm 2008, một  nghiên cứu được tiến hành trên chuột cho thấy rằng dầu hạt rau mùi cải thiện thành phần lipid và ngăn chặn sự tăng đường huyết.

3. Tinh Dầu Đinh Hương

Tinh dầu đinh hương là một phương thuốc mạnh để cân bằng mức insulin và chống lại tác hại của các gốc tự do. Nó có thể giúp bệnh nhân tiểu đường giảm, cả hai mức cholesterol và glucose. Tuy nhiên, nó cũng giúp chống lại chứng viêm (nguyên nhân cơ bản của bệnh tiểu đường), đục thủy tinh thể, loét và các bệnh tim mạch. Pha loãng tinh dầu đinh hương nguyên chất với dầu vận chuyển nếu bạn dùng đường uống như một chất bổ sung. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong một bộ khuếch tán. Tiêu thụ 1-2 tép đinh hương mỗi ngày cũng sẽ mang lại cho bạn những lợi ích của đinh hương.

4. Tinh Dầu Davana

Tinh dầu Davana được chiết xuất từ cây Artemisia pallens và đã được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ trong nhiều năm để điều trị bệnh đái tháo đường. Các nghiên cứu đã quan sát thấy rằng việc uống chiết xuất này làm giảm mức đường huyết ở những con chuột bị tăng đường huyết và alloxan được cho ăn bằng đường glucose. Nó cũng có tác dụng kỳ diệu đối với đau khớp và cơ, phát ban da, vết thương và giảm căng thẳng.

 

6. Dầu Hoa Oải Hương

Nó là một trong những loại tinh dầu phổ biến nhất được sử dụng trên khắp thế giới. Dầu hoa oải hương có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, kháng vi-rút và kháng nấm giúp giảm và ngăn ngừa các vết loét do tiểu đường. Ngoài ra, nghiên cứu chứng minh rằng loại tinh dầu này bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường và stress oxy hóa gây ra bởi điều trị alloxan. Nó cũng giúp giảm căng thẳng và giúp chữa lành vết thương, bệnh chàm và bệnh vẩy nến, đồng thời cải thiện giấc ngủ. Áp dụng nó tại chỗ hoặc sử dụng như một chất bổ sung để nhận được những lợi thế của nó.

7. Dầu Hạt Nigella

Dầu Nigella (Thì là đen) đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền để điều trị bệnh tiểu đường, MS, bệnh Alzheimer và thậm chí cả chứng đau nửa đầu. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chỉ cần tiêu thụ hai gam hạt đen Nigella mỗi ngày có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói. Nó cũng làm giảm sự đề kháng insulin và tăng chức năng tế bào beta trong tuyến tụy. Các dầu là mạnh hơn so với hạt giống lần hai và một nửa, vì vậy sử dụng nó tối thiểu.

Tinh dầu có thể có tác dụng mạnh. Hầu hết cần được pha loãng với dầu vận chuyển để sử dụng hoặc ứng dụng an toàn. Vì vậy, hãy luôn làm việc với một bác sĩ chuyên môn để hiểu cách sử dụng các loại tinh dầu đối với bệnh thần kinh ngoại vi hoặc để kiểm soát lượng đường trong máu. Điều quan trọng là phải biết cách sử dụng tinh dầu kết hợp với thuốc điều trị tiểu đường được chỉ định và chế độ ăn uống dành cho bệnh nhân tiểu đường để có hiệu quả tích cực tối đa.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 202
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol