6+ triệu chứng sớm nhận biết bệnh tiểu đường giúp bạn chẩn đoán bệnh sớm hơn

 

6+ trieu-chung-som-nhan-biet-benh-tieu-duong

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường đã trở thành một căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. chúng tôi thấy những người bao gồm cả những người trẻ tuổi cũng đang phải chịu đựng điều này và hầu hết những lần bạn mắc bệnh tiểu đường là kết quả của vấn đề thực phẩm không lành mạnh. Nhưng nếu bạn điều trị y tế đúng thời gian, bạn có thể giảm được lượng đường cao và do đó, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo để xác định xem bạn có bị tiểu đường hay không.

Nếu bạn có bất kỳ trong số này, sẽ tốt hơn cho bạn để tham khảo ý kiến bác sĩ và có phương pháp điều trị y tế thích hợp. Cùng POCACO tìm hiểu cụ thể 9 triệu chứng sớm nhận biết bệnh tiểu đường sớm hơn trong bài viết sau đây nhé.

1. Tăng khát và đi tiểu

6+ trieu-chung-som-nhan-biet-benh-tieu-duong

Các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường là tăng khát và đi tiểu thường xuyên (đa niệu). Khi bạn bị tiểu đường, thận của bạn không thể hấp thụ tất cả lượng đường dư thừa và do đó, điều xảy ra là nó lấy chất lỏng từ các mô và cuối cùng là đào thải ra bên ngoài. Khi bạn đi tiểu nhiều hơn, bạn cảm thấy mất nước và do đó bạn uống nhiều nước gây ra đi tiểu liên tục.

Thông thường một người đi tiểu 6-7 lần một ngày. Bất cứ nơi nào từ 4-10 lần cũng được coi là bình thường.

2. Cơn đói gia tăng

Khi cơ thể bạn không thể sản xuất đủ insulin hoặc nếu nó không đáp ứng với nó theo cách thông thường, nó không thể chuyển đổi thức ăn thành glucose. Vì vậy, bạn có thể cảm thấy đói liên tục ngay cả sau khi ăn. Khi bạn ăn nhiều đường trong máu sẽ tăng cao. Vì vậy, bạn cần phải theo dõi điều này nếu bạn lúc nào cũng đói.

3. Mệt mỏi

Khi bạn cảm thấy đói mọi lúc, nó cũng khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi. Cơ thể bạn không có đủ glucose để cung cấp cho bạn năng lượng và đi tiểu thường xuyên có nghĩa là bạn cảm thấy kiệt sức hoàn toàn. Nhưng hãy nhớ rằng mệt mỏi cũng có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác. Vì vậy, bạn cần kiểm tra với bác sĩ khi bạn cảm thấy mệt mỏi mọi lúc.

4. Mờ mắt

6+ trieu-chung-som-nhan-biet-benh-tieu-duong

Khi bạn chắc chắn mờ mắt không phải là dấu hiệu của bệnh về mắt, rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Khi chất lỏng dịch chuyển, ống kính mắt của bạn sưng lên và thay đổi hình dạng. Vì vậy, bạn có thể không thể tập trung đúng cách. Nhưng với phương pháp điều trị, điều này sẽ trở lại bình thường.

5. Giảm cân không giải thích được

Nếu bạn bị tiểu đường, bạn chắc chắn sẽ giảm cân đột ngột mà không có lý do. Điều xảy ra ở đây là cơ thể bạn không thể sử dụng glucose để tạo ra năng lượng, nó sử dụng chất béo và cơ bắp cho chức năng đó. Vì vậy, bạn sẽ phải đối mặt với việc giảm cân. Mất nước cũng gây ra giảm cân vì cơ thể sử dụng chất lỏng để sản xuất năng lượng.

6. Da ngứa

Cơ thể của bạn lấy chất lỏng từ khắp mọi nơi bao gồm cả da của bạn để sản xuất nước tiểu. Da khô dẫn đến việc bạn bị ngứa. Những vết trầy xước này có thể dẫn bạn đến các bệnh nhiễm trùng da khác nhau. Nhiễm trùng nấm men cũng có thể gây ngứa da thường gặp với bệnh tiểu đường.

7. Vết thương chậm lành

6+ trieu-chung-som-nhan-biet-benh-tieu-duong

Do lượng đường trong máu cao, lưu thông máu kém và nó cũng làm tăng tình trạng viêm ở vết cắt và vết loét. Do đó, rất khó để máu tiếp cận và sửa chữa các tế bào da bị hư hại. Đặc biệt, khi có vết thương ở chân bệnh nhân tiểu đường, nó có thể dẫn đến nhiều vết thương khác.

8. Các mảng da tối màu

Bạn có thể thấy những mảng da sẫm màu với kết cấu mượt mà ở những vùng cơ thể liên tục bị nếp gấp như cổ, nách, háng, khuỷu tay, sau đầu gối và đốt ngón tay. Những đặc điểm này cũng có thể được nhìn thấy ở những người khỏe mạnh. Vì vậy, nếu bạn không chắc chắn điều tốt nhất để làm là kiểm tra lại.

9. Tay hoặc chân tê

Tê hoặc đau ở tay và chân cũng là một hình ảnh phổ biến của bệnh tiểu đường. Do lưu thông máu kém nên có thể bị tổn thương thần kinh. Vì vậy, những bộ phận ở xa trái tim như tay và chân bị ảnh hưởng đầu tiên.

Vì vậy, tốt hơn hết là kiểm tra lượng đường trong máu của bạn liên tục cải thiện lưu thông nếu cần thiết.

Cách tốt nhất để thoát khỏi bệnh tiểu đường là điều trị đúng cách khi được chẩn đoán. Trước đó bạn cần chẩn đoán nó trong thời gian sớm nhất, điều này sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Với 9 triệu chứng sớm nhận biết bệnh tiểu đường sớm hơn trên đây, POCACO hy vọng bạn có thể phát hiện sớm tình trạng bệnh lý này nếu như bạn vô tình mắc phải.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!!!

4 | ★ 361
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol