6 phương pháp điều trị bệnh gút tại nhà bạn ” không được bỏ qua”

Bạn thân mến!

Một cơn đau gút thường xảy ra khi có nồng độ axit uric cao trong cơ thể. Sự tích tụ axit uric trong khớp dẫn đến sự hình thành các tinh thể uric cứng gọi là bệnh gút. Rượu, dị ứng thực phẩm, thuốc và căng thẳng là một trong những yếu tố được xem là dẫn đến tình trạng tăng axit uric trong cơ thể.

Nồng độ axit uric cao trong cơ thể khiến nó dễ bị cơn gút gây ra những cơn đau nghiêm trọng. Nó cũng là tình trạng được liên kết với các bệnh khác như tiểu đường, tăng huyết áp, sỏi thận uric. Biết một số phương pháp điều trị bệnh gút tại nhà giúp bạn kiểm soát tốt hơn tình trạng bệnh lý một cách an toàn hơn.

Dấu hiệu cảnh báo về cơn đau do Gút

6-phuong-phap-dieu-tri-benh-gut-tai-nha

Những người bị viêm khớp do gút khẳng định có cảm giác nóng rát, ngứa và cảm giác ngứa ran. Đây còn được gọi là viêm khớp do gút. Đây là những dấu hiệu của một cuộc tấn công bệnh gút ngay trước một hoặc hai giờ. Một cơn gút bùng phát trong các trường hợp chung chỉ bắt đầu với những dấu hiệu này.

Các khớp trong những trường hợp này cảm thấy đau và cảm thấy một loại cảm giác cứng trong các khớp, đặc biệt là khớp ngón chân cái. Trong trường hợp bạn đang bị cơn gút lặp đi lặp lại, hãy chuẩn bị cho những cơn gút bùng phát trở lại.

Trong một đợt bùng phát bệnh gút, hầu hết mọi người đều xuất hiện tình trạng đỏ, sưng và đau ở khớp. Những nơi phổ biến để cơn đau gút bùng phát là khớp ngón tay, ngón chân, khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân và mu bàn chân. Ngoài ra cơn đau gút đôi khi nghiêm trọng và trở nên không thể chịu đựng được. Ngay cả việc cọ xát một miếng vải vào bệnh gút cũng tạo ra cơn đau đớn.

Biết những phương pháp điều trị tại nhà cho cơn đau gút, có thể giúp kiểm soát tình trạng tốt hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thực hư xem đó là những biện pháp nào nhé.

6 phương pháp điều trị bệnh gút tại nhà hiệu quả và an toàn

6-phuong-phap-dieu-tri-benh-gut-tai-nha

1. Sử dụng Giấm táo:

Đây là một trong những phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả nhất cho chứng đau gút. Nó cũng được sử dụng trong điều trị đau đầu và axit dạ dày. Các axit trong giấm táo giúp giảm đau cấp tính từ khớp. Bạn cũng có thể thêm mật ong vào giấm để tăng phản ứng của cơ thể với chứng viêm.

Dưới đây là một số bước để sử dụng giấm táo như một phương pháp điều trị tại nhà cho bệnh đau gút:

• Trộn một muỗng hỗn hợp thô và chưa lọc (một loại giấm táo chưa lọc là cách hiệu quả nhất) và hòa tan trong một cốc nước

• Tiêu thụ nó hai đến ba lần mỗi ngày.

• Bạn có thể thêm một thìa mật ong vào nó nếu muốn.

2. Sử dụng củ gừng:

Đặc tính chống viêm của gừng đều được biết đến và rất hiệu quả trong việc giảm đau và viêm gút từ lâu. Đây là một trong những phương pháp điều trị tại nhà phổ biến nhất cho chứng đau gút.

Dưới đây là một số cách sử dụng gừng như một phương pháp điều trị tại nhà cho bệnh đau gút:

• Với số lượng bằng nhau, trộn bột gừng khô cùng với bột cây hồ đào và bột nghệ. Tiêu thụ hỗn hợp này cùng với một ly nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể dùng nó hai lần mỗi ngày.

• Một cách khác là chỉ cần thêm rễ gừng vào các món ăn thường ngày hoặc thậm chí bạn có thể tiêu thụ một củ gừng sống mỗi ngày.

• Trong một cốc nước sôi, thêm hai muỗng canh củ gừng và trộn đều. Hãy tiêu thụ hai lần hoặc ba lần mỗi ngày. Điều này sẽ làm giảm viêm và đau ở khớp.

• Một cách hiệu quả khác là tạo ra một miếng dán của củ gừng với một ít nước và áp dụng miếng dán này trên khu vực bị ảnh hưởng. Để nó trong điều kiện đó trong khoảng nửa giờ. Làm điều này hai lần một ngày.

3. Baking soda:

6-phuong-phap-dieu-tri-benh-gut-tai-nha

Baking soda là một phương pháp điều trị tại nhà rất hiệu quả cho chứng đau gút vì nó giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể.

Dưới đây là một quy trình gồm ba bước sử dụng baking soda như một phương pháp điều trị tại nhà cho bệnh đau gút:

• Trộn hai thìa baking soda trong nước sôi

• Sử dụng hỗn hợp bốn lần một ngày (không nhiều hơn thế)

• Tiếp tục điều này trong 4 tuần

• Tuy nhiên, những người bị huyết áp cao hoặc người cao niên có thể không chịu được phương thuốc này. Tìm kiếm lời khuyên y tế hoặc giữ cho lượng tiêu thụ của bạn hạn chế và lưu ý hơn khi sử dụng.

4. Nước chanh:

Nước chanh rất hiệu quả trong việc kiềm hóa toàn bộ cơ thể và trung hòa axit uric dư thừa trong cơ thể. Nước chanh là một phương pháp điều trị tại nhà cần thiết khác cho chứng đau gút vì nó có tính xây dựng cao trong việc giảm nồng độ axit uric trong cơ thể.

Cùng với nước chanh, người ta cũng nên dùng các loại trái cây giàu vitamin C để tăng cường các mô cơ thể. Trộn một cốc nước chanh với hai nửa thìa baking soda. Để dung dịch lắng xuống cho đến khi giảm ga và sau đó rót nội dung vào ly nước. Uống dung dịch ngay.

Một cách khác là thêm nước ép của một quả chanh vào ly nước và tiêu thụ hai đến ba lần một ngày.

5. Quả Anh đào:

6-phuong-phap-dieu-tri-benh-gut-tai-nha

Anh đào bất kể chúng ngọt hay chua đều là phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả cao cho chứng đau gút, nhờ vào đặc tính chống oxy hóa của chúng. Vì anh đào chứa một hàm lượng lớn anthocyanin, điều này có thể làm giảm viêm gút và giảm cơn gút.

Hãy thực hiện theo 2 phương pháp sau:

• Ăn 15 - 20 quả anh đào mỗi ngày rất được khuyến khích cho bệnh nhân gút. Để có kết quả tốt nhất, người ta nên bắt đầu ngày mới với anh đào và kết thúc cũng với nó trong thực đơn cho bữa tối cuối ngày.

• Tiêu thụ nước ép anh đào hàng ngày là một thay thế khác có hiệu quả cao. Bạn cũng có thể thêm vài tép tỏi băm nhỏ vào hỗn hợp này để kết quả đạt được tốt hơn.

6. Muối biển (muối Epsom)

Muối Epsom là một phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả khác cho bệnh đau gút và các dạng viêm khớp khác. Một lượng lớn magiê có trong muối giúp cải thiện huyết áp và cũng cải thiện tình trạng của tim. Để điều trị cơn đau gút bằng muối Epsom, ngâm phần cơ thể bị ảnh hưởng trong nước ấm có hòa tan với muối biển giúp thư giãn các cơ bắp đau và cũng làm giảm cơn đau.

Đây là ba bước để làm điều đó:

• Bạn co thể tắm với muối biển bằng cách hòa tan nó với nước ấm, sử dụng hỗn hợp này để ngâm mình. Thực hiện đều đặn để có kết quả tốt hơn.

• Ngâm khớp bị ảnh hưởng trong đó có muối biển cho đến khi nước bắt đầu nguội

• Làm điều này ít nhất một lần một tuần. Trong trường hợp bạn bị bệnh gút cực kỳ đau đớn và nghiêm trọng, bạn có thể thực hiện hai đến ba lần một tuần.

Bệnh gút là một căn bệnh chưa có một phương pháp đặc hiệu. Người bệnh cần kiểm soát tốt nó với những biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả với lối sống và chế độ ăn uống cũng những phương pháp điều trị bệnh gút tại nhà an toàn và hiệu quả.

Những thông tin trên đây nhằm mục đích tham khảo, nếu bạn muốn áp dụng cho bản thân, hãy hỏi bác sĩ để nhận được lời khuyên cho việc sử dụng mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu có thắc mắc nào tới bệnh gút, hãy gọi cho chúng tôi, chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp cho bạn một cách chi tiết và hữu ích nhất.

4 | ★ 150
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa