6 lý do tại sao mướp đắng có thể giúp chữa bệnh tiểu đường?

6-ly-do-tai-sao-muop-dang-co-the-giup-chua-benh-tieu-duong-1

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh về lối sống ảnh hưởng đến nhiều bệnh nhân. Gần đây, đã có những chuyển dịch trong việc sử dụng y học hiện đại trở lại tận dụng các loại cây và trái cây truyền thống. Các vi chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chữa lành các bệnh cụ thể. Nghiên cứu cho thấy mướp đắng có chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi trong việc hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường. Dưới đây là 6 lợi ích của mướp đắng đối với bệnh nhân tiểu đường bạn cần biết.

Những lợi ích của mướp đắng trong bệnh tiểu đường là gì?

6-ly-do-tai-sao-muop-dang-co-the-giup-chua-benh-tieu-duong-2

Mướp đắng có chứa các chất dinh dưỡng như sắt, kali, magiê, vitamin c, chất xơ và beta-carotene. Các chất dinh dưỡng cung cấp các lợi ích khác nhau cho bệnh nhân tiểu đường như:

Duy trì lượng đường trong máu

Mướp đắng có chứa thành phần insulin ở dạng polypeptide-p hoặc p-insulin. Các chuyên gia y tế nhận thấy chất này rất quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường một cách tự nhiên.

Các thí nghiệm cho thấy nếu uống 2000mg mướp đắng làm nước ép bệnh tiểu đường liên tục mỗi ngày, lượng đường trong máu của bệnh nhân sẽ giảm đều đặn. Nó hỗ trợ cả bệnh nhân tiểu đường loại 1 và loại 2. Kết quả các thử nghiệm phát hiện ra rằng insulin làm tăng mức độ hấp thu glucose ở bệnh nhân. Các thành phần hạ đường huyết cải thiện khả năng sử dụng đường cho mục đích năng lượng của bệnh nhân. Ngoài ra, mướp đắng còn làm giảm mức đường huyết lúc đói. Thành phần lectin có tác dụng làm giảm nồng độ glucose trong máu.

Mướp đắng hỗ  trợ trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Bất cứ khi nào một người mắc bệnh tiểu đường, điều quan trọng là họ phải tự bảo vệ mình để tránh tiếp xúc với bất kỳ bệnh nào khác. Việc mắc các dạng bệnh tật khác có thể khiến sức khỏe của họ giảm sút. Mướp đắng rất hữu ích trong việc cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch. Trái cây có chứa vitamin C và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy hoạt động của tế bào và loại bỏ chất oxy hóa. Các chất dinh dưỡng giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và vi rút tấn công người bệnh. Mướp đắng cũng giúp ngăn ngừa dị ứng và bất kỳ vấn đề khó tiêu nào ở bệnh nhân. Tạp chí nghiên cứu dược phẩm đã đăng một bài báo nghiên cứu vào năm 2010 tiết lộ rằng trái cây có chứa các đặc tính chống ung thư và chống khối u cần thiết cho hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Cải thiện dung nạp glucose

Các nghiên cứu gần đây cho thấy mướp đắng có tác dụng cải thiện tình trạng không dung nạp glucose ở người bệnh. Các thành phần có mặt để tăng cường tính chất nhạy cảm của insulin trong cơ thể. Bằng cách đó, quá trình này giảm thiểu sự đề kháng insulin, do đó ngăn chặn mức đường huyết thấp.

Mướp đắng giúp  giảm hemoglobin A1C

Bệnh nhân tiểu đường phải duy trì mức hemoglobin A1C trong một phạm vi nhất định. Hemoglobin là một hợp chất được tìm thấy trong các tế bào hồng cầu. Ở bệnh nhân tiểu đường, glucose thường liên kết với hemoglobin trong hồng cầu. Mức hemoglobin A1C của bệnh nhân không được cho là tăng lên. Mướp đắng có các chất dinh dưỡng giúp hạ thấp hemoglobin glycosyl hóa (HbA1C) ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Mướp đắng hỗ  trợ bệnh nhân giảm cân

Một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường là béo phì. Do đó, điều cần thiết đối với bệnh nhân đái tháo đường là làm giảm béo phì. Momordica Charantia rất thấp về hàm lượng calo, chất béo và carbohydrate. Mức độ giảm của ba thành phần làm cho nó tốt cho bệnh nhân béo phì. Khi bạn tiêu thụ trái cây, bạn sẽ không bị đói trong một thời gian dài. Tác dụng hạ đường huyết phát triển sau khi uống mướp đắng. Do đó, nó ngăn chặn sự thèm ăn ở một cá nhân và kiểm soát thói quen ăn uống của họ. Thường xuyên ăn trái cây giúp hỗ trợ mục tiêu giảm cân. Momordica Charantia tăng cường chuyển hóa chất béo bằng cách giảm mỡ. Đổi lại, quá trình này thúc đẩy sự hấp thu lipid và tăng cường trao đổi chất. Một cơ chế khác mà trái cây hoạt động là bằng cách đánh bật các tế bào mỡ của con người. Sự trật khớp cản trở sự hình thành các tế bào mỡ mới. Momordica Charantia là một phương thuốc tự nhiên để điều trị bệnh béo phì.

Bảo vệ tế bào B tuyến tụy và tiết Insulin

Các chuyên gia y tế phát hiện ra rằng việc uống mướp đắng là điều cần thiết. Việc tiêu thụ dẫn đến sự kích thích và dòng chảy của insulin từ các tế bào B tuyến tụy nội tiết. Các bộ phận khác nhau của cơ thể có thể hấp thụ glucose và sử dụng nó để tạo ra năng lượng.

Một số lưu ý khi ăn mướp đắng

• Vì mướp đắng là một chiết xuất từ thực vật, nên bạn cần phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa. Cho đến nay, sự an toàn của việc sử dụng lâu dài của cây vẫn chưa được biết rõ. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi sử dụng thảo mộc trên cơ sở lâu dài.

• Tránh sử dụng loại thảo mộc này, đặc biệt nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú. Có bằng chứng cho thấy ăn phải cây khi mang thai gây chảy máu kinh nguyệt không đều ở phụ nữ và phá thai đối với động vật.

• Không dùng mướp đắng cùng với thuốc của bạn trừ khi được bác sĩ khuyên. Mướp đắng có thể tương tác với thuốc và gây ra hậu quả nghiêm trọng.

• Liều lượng cho mướp đắng là không rõ; nó có thể phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như tuổi tác và tình trạng sức khỏe của bạn. Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Trên đây là những lợi ích của mướp đắng đối với bệnh nhân tiểu đường. Hi vọng đây là chìa khóa để giúp bạn tránh được những tác hại do bệnh tiểu đường gây nên.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 490
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol