6 loại vitamin và khoáng chất cơ bản cho bệnh tiểu đường

6-loai-vitamin-va-khoang-chat-co-ban-cho-benh-tieu-duong.

Bạn thân mến!

Nghiên cứu cho thấy rằng nhiều người mắc bệnh tiểu đường có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin và khoáng chất nhất định, đặc biệt là người lớn tuổi cũng như những người không ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm rau, cá và thịt hoặc có đường huyết hoặc cân nặng bất thường. Dưới đây là một số quan trọng để xem xét về 6 loại vitamin và khoáng chất cơ bản cho bệnh tiểu đường. Hãy cùng tìm hiểu để xem cụ thể hơn nhé

 Bổ sung vitamin tổng hợp

 Thật không may, những người có chế độ ăn uống tồi tệ nhất là ít có khả năng dùng các chất bổ sung này. Và những người mắc bệnh tiểu đường uống viên nang vitamin tổng hợp mỗi ngày thường không nghĩ nhiều đến nhu cầu vitamin và khoáng chất của họ. Nếu bạn đang dùng vitamin tổng hợp, hãy đảm bảo rằng nó không tương tác hoặc can thiệp vào một chất bổ sung khác hoặc thậm chí là một đơn thuốc khác.

6-loai-vitamin-va-khoang-chat-co-ban-cho-benh-tieu-duong.Vitamin D

 Bên cạnh việc giữ cho xương của chúng ta khỏe mạnh, vitamin D có nhiều chức năng quan trọng. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát mức glucose. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu vitamin D có thể đóng một vai trò trong việc kháng insulin. Người lớn tuổi, những người không thể tạo ra vitamin D hiệu quả từ ánh nắng mặt trời và những người thừa cân, mang chất béo cơ thể dư thừa ngăn không cho nó vào máu, thậm chí còn có nhiều lý do để bổ sung

6-loai-vitamin-va-khoang-chat-co-ban-cho-benh-tieu-duong. Vitamin B12

 Lên đến 30 % những người dùng metformin có thể có mức vitamin B12 thấp. Vitamin B12 cũng có thể làm giảm cơn đau do bệnh thần kinh, một trong những biến chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường. Giống như những người mắc bệnh tiểu đường, người ăn chay cũng có thể có nguy cơ bị thiếu B12 vì nó được tìm thấy chủ yếu trong thực phẩm động vật và các sản phẩm từ sữa. Và đối với người lớn tuổi, nồng độ vitamin B12 thấp có thể gây mất trí nhớ.

 Thiamin (Vitamin B1)

 So với những người không mắc bệnh tiểu đường, những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 hoặc loại 2 có nhiều khả năng có nồng độ thiamin trong máu thấp hơn, cùng với nguy cơ thiếu thiamin cao hơn. Một nghiên cứu khác cho thấy benfotiamine, một dẫn xuất của thiamin, có thể làm giảm cơn đau của bệnh thần kinh tiểu đường.

 Magiê

 Rất ít người Việt Nam có đủ magiê. Và đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, đặc biệt là người lớn tuổi hoặc những người theo chế độ ăn kiêng rất ít carb, khả năng cao hơn là họ không đủ chất. Những người có một lượng magiê hấp thụ tốt có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn vì nó giúp cơ thể phân hủy đường. Nồng độ magiê trong máu thấp có thể làm tăng sức đề kháng insulin, dẫn đến bệnh tiểu đường.

6-loai-vitamin-va-khoang-chat-co-ban-cho-benh-tieu-duong. Iốt

 Iốt hỗ trợ quá trình trao đổi chất và rất cần thiết cho chức năng tuyến giáp. Thiếu iốt có thể gây tăng cân, mệt mỏi và nhiều hơn nữa. Iốt được thêm vào hầu hết các loại muối, nhưng những người có chế độ ăn ít muối và những người sử dụng muối biển thường không có đủ iốt trong chế độ ăn uống của họ. “Iốt là không bắt buộc nhưng nó là điều cần thiết”.

6-loai-vitamin-va-khoang-chat-co-ban-cho-benh-tieu-duong. Kẽm

 Nhiều người không nhận đủ kẽm với sự thiếu hụt đặc biệt phổ biến ở những người lớn tuổi. Bệnh tiểu đường tự nó có liên quan đến thiếu kẽm. Bổ sung kẽm có thể có hiệu quả nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu nguồn kẽm đầy đủ

Các tờ thông tin bổ sung chế độ ăn kiêng - là một nguồn tài nguyên quan trọng. bạn có thể tìm hiểu và tham khảo chúng như một phương pháp để có thể dựa vào đó xây dựng cho bản thân một chế độ ăn phù hợp và tránh tình trạng thiếu các loại Bạn cũng có thể muốn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của riêng bạn. Nếu bạn đang sử dụng vitamin hoặc khoáng chất bổ sung hoặc đang quyết định bổ sung bất kỳ loại nào, bạn cần xem lại dữ liệu để hiểu rõ hơn về việc dùng bao nhiêu, có thể thay đổi tùy theo tuổi, chế độ ăn uống và sức khỏe của bạn.

Trên đây là những thông tin bổ ích về 6 loại vitamin và khoáng chất cơ bản cho bệnh tiểu đườngDựa vào những thông tin này, bạn có thể hiểu rõ tầm quan trọng của các loại vitamin cũng như xây dựng một chế độ bổ sung vào chế độ ăn sao cho phù hợp với bản thân của mình.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!!

5 | ★ 171
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol