5 mẹo cần nhớ về thói quen luyện tập với bệnh gút của bạn

5-meo-can-nho-ve-thoi-quen-luyen-tap-voi-benh-gut-cua-ban

Bạn thân mến!

Bệnh gút có thể là một tình trạng rất đau đớn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ cản trở bạn từ một lối sống lành mạnh. Trên thực tế, đây là thời gian để tăng gấp đôi nỗ lực của bạn khi áp dụng chế độ ăn kiêng phòng chống bệnh Gout và tập thể dục vì việc ăn đúng loại thực phẩm kết hợp với các bài tập nhẹ có thể ngăn ngừa một số cơn đau lớn với bệnh Gút.

Tuy nhiên, với điều kiện của bạn, bạn có thể cần phải chọn lọc khi nói đến thói quen đã chọn. Vì các khớp của bạn là nơi Gout thường tấn công, bạn có thể bị hạn chế các bài tập không cứng trên khớp. Điều đó giúp loại bỏ việc chạy và nâng tạ. Hãy xem ngay 5 mẹo cần nhớ về thói quen luyện tập với bệnh gút của bạn để biết những việc bạn nên làm là gì nhé

Nên làm gì với chế độ luyện tập của bạn?

Về mặt kỹ thuật, bạn vẫn có thể chạy, nhưng chỉ cần chạy nhẹ. Bạn có thể sử dụng máy chạy bộ, hoặc ra ngoài để hít thở không khí trong lành. Đi xe đạp đứng yên cũng là một bài tập tốt cho bạn!

Tại sao tập thể dục thường xuyên tốt cho bệnh nhân Gout

Tập thể dục thường xuyên là tốt cho bất cứ ai, ngay cả đối với những người không có bệnh Gút. Tập thể dục giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối, vì bạn có thể đốt cháy calo và uốn cong cơ bắp, nó cũng khuyến khích lưu lượng máu đi khắp cơ thể, do đó nó giảm khả năng bệnh Gút tấn công trở lại.

Tổng hợp 5 mẹo cần nhớ về thói quen luyện tập với bệnh gút của bạn

Nếu bạn quyết định tập chạy bộ nhẹ, hãy nhớ những điều sau:

5-meo-can-nho-ve-thoi-quen-luyen-tap-voi-benh-gut-cua-ban1.) Đừng vội vàng

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy bộ hoặc chạy bộ ngoài trời hoặc trên máy chạy bộ, đừng chạy nước rút theo cách của bạn! Nếu không, nó sẽ cho bạn bị chuột rút vào ngày hôm sau. Chỉ cần đi bộ nhanh, và dần dần chạy bộ nhẹ nhàng khi bạn nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng.

Nó cũng tương tự với việc đi trên một chiếc xe đạp đứng yên, chỉ cần bắt đầu chậm, và tăng dần.

5-meo-can-nho-ve-thoi-quen-luyen-tap-voi-benh-gut-cua-ban2.) Làm điều đó thường xuyên

Bạn cần làm bài tập của mình ít nhất ba lần một tuần. Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể thực hiện một bài tập nhẹ từ 10 đến 15 phút. Dần dần, bạn có thể tập các bài tập vừa phải trong 30 phút hoặc lâu hơn.

 

 

5-meo-can-nho-ve-thoi-quen-luyen-tap-voi-benh-gut-cua-ban3.) Tìm cách mới để tận hưởng thói quen của bạn

Nếu bạn bị mắc kẹt trên máy chạy bộ hoặc xe đạp đứng yên trong nhiều tháng, bạn luôn có thể chọn thực hiện các bài tập nhẹ ngoài trời, đặc biệt là nếu thời tiết tuyệt vời! Nó cũng có thể là một ý tưởng tốt nếu bạn có ai đó là một đối tác, bạn bè hoặc thành viên gia đình, người sẽ là bạn của bạn khi nói đến thói quen của bạn. Và tất nhiên, bạn luôn có thể tận hưởng thói quen của mình với âm nhạc hay!

5-meo-can-nho-ve-thoi-quen-luyen-tap-voi-benh-gut-cua-ban4.) Biểu đồ tiến trình của bạn

Mặc dù giảm cân không phải là mục tiêu chính của chúng tôi ở đây, nhưng tốt nhất vẫn là theo dõi cân nặng của bạn. Theo dõi số cân nặng bạn đã giảm hoặc tăng là rất quan trọng bởi vì nếu bạn tăng quá nhiều, điều đó có nghĩa là bạn phải điều chỉnh thói quen ăn uống của mình.

Các cuộc tấn công Gút của bạn cũng nên được theo dõi, vì vậy bạn có thể lập biểu đồ xem bài tập có giúp giảm tần suất các cuộc tấn công hay không.

5-meo-can-nho-ve-thoi-quen-luyen-tap-voi-benh-gut-cua-ban5.) Làm cho nó trở nên một thói quen hay một cách sống trong cuộc đời bạn

Tập thể dục không chỉ trong một vài tháng - đây sẽ là một phần của thói quen hàng ngày, bình thường của bạn! Tháng đầu tiên có thể là khó khăn nhất, đặc biệt nếu bạn đã quen với lối sống ít vận động. Nhưng sau 21-30 ngày thường xuyên, bạn sẽ quen với nó và tập thể dục thậm chí có thể trở nên thú vị.

Bên cạnh các bài tập thân thiện, bạn cũng phải thực hiện chế độ ăn phòng ngừa bệnh Gút của mình thành một bữa ăn bình thường, hàng ngày .. Gout là do sự tích tụ axit uric trong cơ thể chúng ta và lượng urat dư thừa chủ yếu đến từ thực phẩm chúng ta ăn. Vì vậy, điều quan trọng là phải đề phòng thêm trong vấn đề đó.

Nếu bạn cần một người hướng dẫn hoặc muốn biết thêm về các loại thực phẩm và công thức nấu ăn thân thiện với bệnh Gút, bạn có thể truy cập POCACO.com để tìm hiểu thêm. Bạn cũng có thể tìm thấy những lời khuyên khác nhau về những lựa chọn thay thế bạn nên ăn nếu bạn thèm ăn một thứ gì đó ngoài kế hoạch ăn kiêng, cũng như các kỹ thuật giảm tiêu thụ rượu, và nhiều hơn nữa.

Những cơn đau liên tục của bạn với bệnh Gút cản trở khả làm chủ và kiểm soát tình trạng của chính mình bằng chế độ ăn uống và tập thể dục phù hợp!

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 168
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa