Bệnh tiểu đường loại 2: 4 cách đơn giản để kiểm soát tình trạng - bạn có biết điều này không?

4-cach-don-gian-de-kiem-soat-benh-tieu-duong-loai-2

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường loại 2 là một tình trạng phổ biến trên thế giới nhiều nămqua. Nó đòi hỏi người bệnh phải theo dõi hàng ngày và một số điều chỉnh lối sống để tránh các vấn đề. Dưới đây là 4 cách đơn giản để kiểm soát tình trạng để giữ sức khỏe của bạn luôn được khỏe mạnh.

Bệnh tiểu đường loại 2 có vẻ như là một chẩn đoán khó khăn. Một tình trạng kéo dài suốt đời đòi hỏi phải theo dõi hàng ngày rất nhiều. Hầu hết mọi người có thể không biết nhiều về tình trạng này cho đến khi họ mắc phải - điều này có thể khiến nó cảm thấy thậm chí còn áp đảo hơn. Tuy nhiên, điều kiện đáng ngạc nhiên là dễ dàng để kiểm tra.

Điều quan trọng là kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu lượng đường trong máu quá cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim và đột quỵ. Theo Tiến sĩ Mehmet Oz - giáo sư tại Đại học Columbia, với bốn thay đổi đơn giản này, bạn có thể bắt đầu thấy sự cải thiện lượng đường trong máu của mình ngay lập tức.

1. Hydrat đúng cách

4-cach-don-gian-de-kiem-soat-benh-tieu-duong-loai-2

Một trong những thay đổi đầu tiên cần thực hiện là nhìn vào những gì bạn đang uống trong suốt cả ngày. Điều này bao gồm tránh soda và nước ép trái cây và xem xét kỹ những gì bạn bỏ vào cà phê, tất cả đều có thể là nguồn đường ẩn và thêm calo. Những calo thừa này có thể góp phần gây béo phì, một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tiểu đường. Cố gắng thay thế đồ uống ngọt của bạn bằng các lựa chọn lành mạnh hơn. Trong khi nước lọc tinh khiết luôn là lựa chọn số một, bạn cũng có thể chuyển sang nước lọc có hương vị, sữa hạnh nhân không đường hoặc trà thảo dược.

2. Thực hiện những bước di chuyển

4-cach-don-gian-de-kiem-soat-benh-tieu-duong-loai-2

Không cần phải chạy marathon hoặc tập gym mỗi ngày trong tuần. Cải thiện nhẹ trong chuyển động hàng ngày của bạn có thể bắt đầu cải thiện lượng đường trong máu ngay lập tức. Bắt đầu với những thay đổi nhỏ, thực tế như đi bộ 10 đến 15 phút sau một hoặc hai bữa ăn mỗi ngày. Hoạt động thể chất sẽ giúp bạn thực sự đốt cháy lượng calo bạn đang ăn, giảm béo phì (vốn là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tiểu đường).

3. Duy trì cân nặng khỏe mạnh.

4-cach-don-gian-de-kiem-soat-benh-tieu-duong-loai-2

Chúng ta đều biết rằng xem những gì bạn ăn là một phần quan trọng của quản lý bệnh tiểu đường lâu dài. Nhưng các nghiên cứu cho thấy giảm cân tổng thể, không phụ thuộc vào chế độ ăn kiêng, cũng có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải hoàn toàn kiềm chế tất cả các loại thức phẩm yêu thích của mình và quyết định chế độ ăn kiêng chính xác nào cần tuân thủ ngay. Miễn là bạn chỉ cần bắt đầu ăn ít hơn một chút mỗi ngày và làm bất cứ điều gì khác cũng có thể giúp bạn giảm thêm một chút cân nặng, bệnh tiểu đường của bạn sẽ được kiểm soát tốt hơn.

4. Biết đặt câu hỏi cho vấn đề sứ khỏe của mình

4-cach-don-gian-de-kiem-soat-benh-tieu-duong-loai-2

Chìa khóa để cải thiện sức khỏe là biết bạn đang bắt đầu từ đâu. Đặt câu hỏi cho nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn để hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh tiểu đường loại 2 của bạn. Tìm hiểu câu trả lời cho các câu hỏi như:

* Làm thế nào tôi được chẩn đoán?

* Mục tiêu đường huyết của tôi là gì?

* Tại sao tôi được kê đơn thuốc này?

* Tôi cần biết gì về cách thức ăn ảnh hưởng đến lượng đường trong máu?

Kiểm tra mức đường huyết của bạn cũng được coi là rất có lợi cho việc giúp đưa ra quyết định về chế độ ăn uống và thuốc.

Xét nghiệm glucose máu là quá trình được sử dụng để đo nồng độ glucose trong máu của một người. Xét nghiệm đường huyết có thể được thực hiện tại nhà bằng máy đo đường huyết.

Một xét nghiệm máu liên quan đến việc chích ngón tay của bạn bằng một cây kim nhỏ gọi là lancet, lấy một giọt máu từ ngón tay và bôi nó vào que thử đã được gắn vào máy đo đường huyết, cơ quan y tế cho biết.

Xét nghiệm đường huyết có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường theo một số cách:

• Thông báo lựa chọn thực phẩm và số lượng phần

• Hỗ trợ quyết định dùng thuốc

• Xác định các giai đoạn của mức đường huyết cao hoặc thấp

Đổi lại, điều này có thể giúp bạn:

• Giảm HbA1c (cải thiện kiểm soát đường huyết lâu dài)

• Giảm nguy cơ biến chứng tiểu đường nghiêm trọng

• Giảm triệu chứng trầm cảm

• Cải thiện sự tự tin trong việc tự quản lý bệnh tiểu đường

POCACO cũng khuyên bạn nên đi kiểm tra để đảm bảo tình trạng của bạn không dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác. Nếu bỏ qua, tình trạng có thể dẫn đến những điều sau đây:

• Bệnh tim và đột quỵ

• Mất cảm giác và đau (tổn thương thần kinh) - gây ra vấn đề với tình dục

• Các vấn đề về chân - như vết loét và nhiễm trùng

• Mất thị lực và mù lòa

• Sảy thai và thai chết lưu

• Vấn đề với thận của bạn

4 cách đơn giản để kiểm soát tình trạng bệnh tiểu đường loại 2 là một giải pháp trông như đơn giản nhưng hiệu quả mang lại thì chúng ta không thể bỏ qua. Cùng chia sẻ và thưc hiện để mọi người có thể sống hòa bình với bệnh tiểu đường bạn nhé!

4 | ★ 164
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol