3 trong số các loại thảo mộc và bổ sung tốt nhất cho bệnh tiểu đường

3-trong-so-cac-loai-thao-moc-bo-sung-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-1

 

Bạn đọc thân mến!

Một số loại thực vật và khoáng chất đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị và thậm chí là ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Cho dù bạn đang tìm cách ổn định lượng đường trong máu hay chỉ đơn giản là giảm cảm giác thèm đồ ngọt, hãy xem xét ba loại thực phẩm bổ sung này để kiểm soát bệnh tiểu đường.

Chromium ( Crôm)

3-trong-so-cac-loai-thao-moc-bo-sung-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-2

Chất bổ sung khoáng chất bán chạy thứ hai (sau canxi), crom đã được quảng cáo như một chất đốt cháy chất béo, tạo cơ, điều trị bệnh tiểu đường và một vũ khí chống lại bệnh tim. Mặc dù nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoáng chất này cần thiết cho sự tăng trưởng và sức khỏe, nhưng những tuyên bố ngoạn mục hơn của nó vẫn còn gây tranh cãi.

Crom là gì?

Chromium, một khoáng chất vi lượng, có nhiều dạng. Các chất bổ sung thường chứa crom picolinat hoặc crom polynicotinat. Chất bổ sung crom có thể giúp những người không có đủ khoáng chất vi lượng này trong chế độ ăn uống của họ.

Chromium được tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây, mận khô, bơ đậu phộng, các loại hạt, hải sản và men bia. Chế độ ăn ít chất béo có xu hướng có hàm lượng crom cao hơn chế độ ăn nhiều chất béo.

Một lượng vừa đủ là 35 microgam mỗi ngày cho nam giới và 25 microgam mỗi ngày cho phụ nữ.

Tác dụng của Crom

Chromium giúp cơ thể sử dụng insulin, một loại hormone chuyển đường trong máu (glucose) đến các tế bào, nơi nó được đốt cháy làm nhiên liệu. Với đủ crôm, cơ thể có thể sử dụng insulin hiệu quả và duy trì lượng đường trong máu bình thường . Chromium cũng giúp cơ thể phân hủy protein và chất béo.

Nhận đủ crom có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường ở những người bị kháng insulin. Rối loạn này làm cho cơ thể ít nhạy cảm hơn với tác động của insulin, vì vậy tuyến tụy phải sản xuất nhiều hơn để giữ cho lượng đường trong máu ở mức kiểm soát.

Khi tuyến tụy không còn đáp ứng được nhu cầu insulin bổ sung của cơ thể, bệnh tiểu đường loại 2 sẽ phát triển. Chromium có thể giúp ngăn chặn điều này bằng cách hỗ trợ cơ thể sử dụng insulin hiệu quả hơn ngay từ đầu.

Cách sử dụng crom

* Chromium có sẵn dưới dạng chất lỏng và viên nén.

* Đối với người lớn từ 18 tuổi trở lên: 20 đến 35 microgam mỗi ngày để ngăn ngừa sự thiếu hụt; 50 đến 200 microgam một ngày hoặc hơn được sử dụng trong điều trị; liều lượng lên đến 1000 microgam một ngày được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường.

Hoa anh thảo

3-trong-so-cac-loai-thao-moc-bo-sung-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-2

Ngày nay, nghiên cứu khoa học chủ yếu tập trung vào tác dụng chữa bệnh của dầu chiết xuất từ hạt của cây. Nó chứa một chất béo đặc biệt gọi là axit gamma-linolenic (GLA), là một axit béo thiết yếu được chuyển hóa trong cơ thể thành các sứ giả hóa học gọi là prostaglandin.

Hoa anh thảo là gì?

Cây và rễ của nó từ lâu đã được sử dụng cho mục đích y học - để điều trị các vết bầm tím, bệnh trĩ, đau họng và đau dạ dày . Việc sử dụng dầu hạt của nó, có chứa axit gamma-linolenic (GLA), là tương đối gần đây. GLA là một axit béo thiết yếu mà cơ thể chuyển đổi thành các hợp chất giống như hormone được gọi là prostaglandin, giúp điều chỉnh một số chức năng của cơ thể.

Mặc dù cơ thể có thể tạo ra GLA từ các loại chất béo khác mà bạn tiêu thụ, nhưng không có một loại thực phẩm nào có lượng GLA đáng kể trong đó. Dầu hoa anh thảo cung cấp một nguồn cô đặc: 7 đến 10 phần trăm axit béo của nó ở dạng GLA. Hầu hết các nghiên cứu điều tra tác dụng của GLA đã sử dụng dầu hoa anh thảo, và vì lý do này, nó là nguồn GLA được ưa chuộng.

Tác dụng của hoa anh thảo

Cơ thể sản xuất một số loại prostaglandin; một số thúc đẩy viêm trong khi những người khác kiểm soát nó. GLA trong dầu hoa anh thảo được chuyển đổi trực tiếp thành các prostaglandin chống viêm quan trọng, chiếm hầu hết các tác dụng điều trị của chất bổ sung. Điều này có thể giải thích hiệu quả của nó trong việc giảm các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp , cho phép mọi người giảm hoặc ngừng điều trị bằng thuốc chống viêm không steroid (NSAID).

Ngoài ra, GLA là một thành phần quan trọng của tất cả các màng tế bào. Các nghiên cứu nhỏ cho thấy nó có thể giúp giảm huyết áp .

Cách sử dụng hoa anh thảo

* Hoa anh thảo có sẵn ở dạng viên nang, dầu và gel.

* Để biết liều lượng chính xác, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn. Đối với bệnh tiểu đường, nên dùng 5 đến 28 gam dầu hoa anh thảo mỗi ngày (0,5-2,8 gam GLA).

* Chia liều hàng ngày thành các liều nhỏ hơn có thể làm giảm nguy cơ đau dạ dày.

* Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên mua dầu hoa anh thảo có chứa một lượng nhỏ vitamin E. Các axit béo trong dầu hoa anh thảo bị phá vỡ nhanh chóng và vitamin E làm chậm quá trình này.

* Uống dầu hoa anh thảo trong bữa ăn để tăng cường sự hấp thụ của hợp chất và giảm nguy cơ đau dạ dày do tác dụng phụ.

Dây thìa canh

3-trong-so-cac-loai-thao-moc-bo-sung-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-3

Lá của cây Dây thìa canh, đã được sử dụng ở Ấn Độ để điều trị bệnh tiểu đường trong hơn 2000 năm, hiện đã trở thành một sản phẩm tự nhiên phổ biến trên toàn thế giới để kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Dây thìa canh là gì?

Dây thìa canh là một loại cây thân gỗ, leo có nguồn gốc từ Ấn Độ. Lá là bộ phận thường được sử dụng làm thuốc, nhưng thân cũng được cho là có một số giá trị chữa bệnh. Những chiếc lá đã được sử dụng ở Ấn Độ trong hơn 2000 năm để điều trị bệnh madhu meha hay tiểu đường. Nó đã được sử dụng một mình và như một thành phần của hợp chất y học ayurvedic Tribang shila. Những người chữa bệnh truyền thống quan sát thấy rằng nhai lá Dây thìa canh tạm thời làm giảm khả năng phân biệt vị ngọt.

Dây thìa canh làm gì?

Ít nhất hai nghiên cứu trên người (mặc dù là những nghiên cứu nhỏ) và một số nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng Dây thìa canh có thể làm giảm lượng đường trong máu ở bệnh tiểu đường loại 1 (khởi phát vị thành niên, phụ thuộc insulin) hoặc loại 2 (khởi phát khi trưởng thành, không phụ thuộc insulin). Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy Dây thìa canh có thể thực hiện điều này thông qua nhiều cơ chế khác nhau, bao gồm giảm lượng đường được đường ruột hấp thụ vào máu, tăng hấp thu glucose từ máu vào các tế bào, kích thích tuyến tụy tiết ra insulin và thậm chí tăng số lượng tế bào beta tiết insulin trong tuyến tụy. Tất cả điều này có thể giúp đưa lượng đường trong máu trở lại gần bình thường. Tuy nhiên, các nghiên cứu lớn hơn là cần thiết để xác nhận hiệu quả của nó và xác định độ an toàn và liều lượng.

Cách sử dụng Dây thìa canh

* Dây thìa canh có sẵn dưới dạng chiết xuất lỏng, thảo mộc khô, viên nén và viên nang.

* Chiết xuất chất lỏng (1: 1): để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, uống 3,6 đến 11,0 ml mỗi ngày, chia nhỏ và uống trong bữa ăn dưới sự giám sát của bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn . Để giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt, hãy nhỏ 1 đến 2 ml vào lưỡi và sau đó súc miệng thường xuyên cứ sau 2 đến 3 giờ nếu cần.

* Viên nén / viên nang: theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc hỏi ý kiến bác sĩ. Liều dùng cho bệnh tiểu đường điển hình có thể là 400 đến 600 miligam mỗi ngày chiết xuất được tiêu chuẩn hóa để chứa 24% axit gymnemic.

Dùng thảo dược để điều trị bệnh tiểu đường là một sự lựa chọn hiệu quả và an toàn cho người bệnh tiểu đường. Hy vọng những điều chúng tôi vừa chia sẻ trên đây có thể giúp bạn biết cách tận dụng những loại này để góp phần kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 473
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol