3 loại chất Vitamin D - Omega 3 - Magiê bổ sung tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường

3-loai-chat-bo-sung-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Do đó bạn nên thực hiện phòng ngừa và quản lý tình trạng mãn tính này một cách nghiêm túc. Bệnh tiểu đường thường được quản lý với một số loại thuốc, cũng như chế độ ăn uống và tập thể dục nhưng bạn cũng có thể kiểm soát bằng những thực phẩm bổ sung vì tác động của nó lên cơ thể rất nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về những chất bổ sung tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường, mời bạn cùng tham khảo.

Vitamin D – Vitamin hỗ trợ phòng chống tiểu đường tốt nhất

3-loai-chat-bo-sung-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-2

Đầu tiên là vitamin D, một loại vitamin tan trong chất béo được tìm thấy tự nhiên trong rất ít thực phẩm và được tăng cường ở một số loại khác. Theo y học truyền thống, vitamin D có nhiều ở ánh nắng buổi sáng, và rất tốt cho xương khớp. Tuy nhiên, nó cũng có thể giúp hỗ trợ sức khỏe bệnh tiểu đường.

Nên sử dụng hàm lượng vitamin D ít nhất 50nmol / L để có sức khỏe tối ưu. Một mức vitamin D dưới 30nmol / L sẽ được coi là thiếu vitamin D.

Khoảng 1 tỷ người trên toàn thế giới bị thiếu vitamin D. Sự thiếu hụt như vậy có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe. Như đã đề cập trước đó, vitamin D đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương. Nó cũng giúp cơ thể hấp thụ canxi , vì vậy nếu không có nó, xương có thể bị suy yếu và một người có thể có nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Vitamin D cũng đã được tìm thấy để giúp chống lại stress oxy hóa và viêm liên quan, có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường hoặc bệnh tim.

Vitamin D giúp bệnh nhân tiểu đường như thế nào?

Mặc dù nhiều nghiên cứu cần được thực hiện trước khi bổ sung vitamin D được khuyến nghị là một phần của kế hoạch điều trị bệnh tiểu đường loại 2, nhưng nó cho thấy có triển vọng.

Bổ sung vitamin D đã chứng minh khả năng giảm nhẹ đường huyết lúc đói và cải thiện tình trạng kháng insulin. Tuy nhiên, những kết quả nghiên cứu này chủ yếu được thấy ở những người bị thiếu vitamin D và suy yếu dung nạp glucose ở mức cơ bản.

Một phân tích nghiên cứu khác cho thấy những người bị thiếu vitamin D đã giảm mức HbA1C và đường huyết nhanh sau khi bổ sung vitamin D. Những bệnh nhân tiểu đường loại 2 không béo phì cũng có giá trị HbA1c thấp hơn đáng kể sau khi bổ sung vitamin D.

Cách uống Vitamin D

Lượng vitamin D được khuyến nghị hàng ngày cho hầu hết người trưởng thành là 600 IU, tương đương với:

•   Muỗng canh dầu gan cá,

•   Hoặc 4 - 5 cốc nước cam hoặc sữa tăng cường.

Cách dễ nhất để hầu hết người trưởng thành có được lượng vitamin D hàng ngày là hấp thụ ánh nắng mặt trời trong 5 đến 30 phút vào buổi sáng hoặc buổi chiều hai lần một tuần.

Axit béo omega 3 – có lợi cho cả tim mạch và tiểu đường

3-loai-chat-bo-sung-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-3

Bạn có thể đã nghe nói về chất béo lành mạnh như axit béo omega-3 khi nói đến sức khỏe của tim. Tuy nhiên, vì bệnh tiểu đường và sức khỏe tim mạch đều là tình trạng viêm, nên không có gì ngạc nhiên khi omega-3 đã được chứng minh là một chất bổ sung tiểu đường hiệu quả.

Axit béo omega-3 là một loại axit béo không bão hòa đa có trong hạt lanh , hạt Chia , quả óc chó và cá như cá hồi và trong các chất bổ sung dầu cá.

Các dạng chính của axit béo omega-3 đã được nghiên cứu bao gồm:

 •  Axit alpha linolenic (ALA),

 •  Axit eicosapentaenoic (EPA),

 •  Và axit docosahexaenoic (DHA).

Omega-3 giúp bệnh nhân tiểu đường như thế nào?

Nghiên cứu cho thấy rằng liều lượng và thành phần chính xác của việc bổ sung axit béo omega-3 có thể có lợi cho việc phòng ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Một nghiên cứu khác với số lượng bệnh nhân tương tự cho thấy điều trị kết hợp hàng ngày metformin và hai gram bổ sung axit béo omega-3 có thể làm giảm mức chất béo trung tính tốt hơn so với những người dùng một gram omega-3 và metformin mỗi ngày.

Những kết quả nghiên cứu cho thấy bổ sung axit béo omega-3 làm giảm đáng kể nồng độ triglyceride so với giả dược ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Một phân tích tổng hợp các nghiên cứu đã xác nhận những phát hiện như vậy rằng axit béo omega-3 có thể cung cấp các tác dụng hạ đường huyết có lợi cho kết quả sức khỏe. Ngoài ra, nghiên cứu tương tự cho thấy bổ sung này có thể làm giảm mức độ của các dấu hiệu sức khỏe miễn dịch tiền viêm cũng như hạ đường huyết.

Những phát hiện này chứng minh axit béo omega-3 như một chất bổ sung để hỗ trợ bệnh tiểu đường. Cho đến khi các nghiên cứu tiếp theo xác nhận những phát hiện như vậy, những chất bổ sung như vậy chỉ nên được sử dụng cùng với các lựa chọn điều trị bệnh tiểu đường loại 2 hiện tại theo quy định của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn.

Omega-3 được dùng như thế nào?

Lượng axit béo omega-3 hấp thụ đầy đủ là khoảng 1,1 đến 1,6 gram mỗi ngày đối với hầu hết người trưởng thành. Ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 và chất béo trung tính cao, 4 gram bổ sung axit béo omega-3 mỗi ngày giúp duy trì chức năng thận tốt hơn so với liều thấp hơn.

Magiê – Khoáng chất bệnh nhân tiểu đường không được bỏ qua

3-loai-chat-bo-sung-tot-nhat-cho-benh-nhan-tieu-duong-4

Khoáng chất này được tìm thấy với số lượng lớn trong cả cơ thể và nhiều loại thực phẩm. Magiê là một yếu tố đồng trong cơ thể, có nghĩa là nó giúp kích hoạt các enzyme điều chỉnh các quá trình khác nhau của cơ thể.

Các quá trình này bao gồm tổng hợp protein, kiểm soát huyết áp , chức năng cơ và thần kinh và kiểm soát đường huyết. Đây là tính năng cuối cùng làm cho magiê trở thành một chất bổ sung hiệu quả để hỗ trợ bệnh tiểu đường.

Magiê giúp bệnh nhân tiểu đường như thế nào?

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ magiê thấp trong cơ thể có liên quan đến sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 và hội chứng chuyển hóa.

Ngoài ra, một phân tích tổng hợp nghiên cứu về ảnh hưởng của magiê đối với bệnh tiểu đường cho thấy bổ sung magiê có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói ở những người mắc bệnh tiểu đường. Nghiên cứu này cũng cho thấy các thông số độ nhạy insulin được cải thiện ở những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu sâu hơn đã điều tra ảnh hưởng của việc bổ sung magiê đối với trẻ em mắc bệnh tiểu đường loại 1. Kết quả nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ này bị hạ đường huyết hoặc magiê thấp, đã thấy sự cải thiện trong kiểm soát đường huyết, cũng như giảm triglyceride, cholesterol toàn phần và LDL hoặc cholesterol "xấu" sau khi bổ sung magiê.

Một phân tích nghiên cứu năm 2017 đã xác nhận thêm tác động của việc bổ sung magiê trong việc cải thiện mức đường huyết và giảm cholesterol LDL và triglyceride. Nó cũng tiết lộ rằng bổ sung như vậy cũng có thể cải thiện huyết áp và HDL hoặc mức cholesterol "tốt".

Cách uống Magiê

Hầu hết người trưởng thành nên tiêu thụ từ 320 đến 420 miligam magiê mỗi ngày để có sức khỏe tối ưu.

Nguồn magiê phong phú bao gồm:

•  Các loại hạt như: quả hạnh, hạt điều, và đậu phộng.

•  Rau, chẳng hạn như: Rau bina, đậu đen,

•  Và ngũ cốc nguyên hạt, như: lúa mì nghiền, Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, và gạo lức.

Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng bạn không tiêu thụ đủ các loại thực phẩm này, hoặc nếu phòng thí nghiệm của bạn có hàm lượng magiê giảm, bạn có thể tận dụng các chất bổ sung magiê.

Đôi khi nếu bạn đang cố gắng ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh tiểu đường, các lựa chọn điều trị hiện tại như chế độ ăn uống, tập thể dục và một số loại thuốc chỉ là không đủ. Đó là lý do tại sao các phương pháp điều trị bổ sung và thay thế, như chắc chắn là bổ sung tự nhiên, có thể là chìa khóa để hỗ trợ thêm cho sức khỏe bệnh tiểu đường. Ngoài ra bạn nên sử dụng những sản phẩm thảo dược để việc kiểm soát bệnh tiểu đường trở nên hiệu quả và đạt mong muốn nhiều hơn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 230
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol