3 dấu hiệu của bệnh gút và cách điều trị đơn giản bạn “NÊN BIẾT

 

Bạn thân mến!!!

Bệnh gútt là một rối loạn chuyển hóa di truyền tương đối phổ biến khi cơ thể có thể phá vỡ hoặc loại bỏ axit uric. Axit uric kết tinh trong các khớp và kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể chuyển sang chế độ tấn công. Điều này làm cho khu vực này trở nên đỏ, viêm, đau và cực kỳ nhạy cảm khi chạm vào, trong đó ngay cả trọng lượng của một tấm ga trải giường có thể là quá khó khăn để chịu đựng.

Giúp người bệnh hiểu hơn về bệnh gút, POCACO xin trình bày tới quý độc giả 3 dấu hiệu của bệnh gút và cách điều trị đơn giản bạn “NÊN BIẾT. Cùng đọc để trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết về bệnh gút bạn nhé.

3 dấu hiệu của bệnh gút nói lên Sự khác biệt giữa bệnh gút và viêm khớp là gì?

3-dau-hieu-benh-gut-va-cach-dieu-tri-don-gian

Viêm khớp bao gồm một loạt các vấn đề mà tất cả phải làm với viêm khớp. Bệnh gút thực sự được coi là một dạng viêm khớp, nhưng khác với viêm xương khớp (gây ra bởi sự hao mòn khớp quá mức) và viêm khớp dạng thấp (một bệnh tự miễn dịch) do nguyên nhân là do các tinh thể axit uric này gây ra.

Bệnh gút hay viêm khớp? Làm thế nào để nói.

1. Bệnh gút thường bắt đầu ở một khu vực, điển hình là ngón chân cái. Nó sẽ bùng lên một lần trong một lúc mà không có lý do rõ ràng, như thể một cây búa tưởng tượng đã đập vào chân bạn. Trong vài ngày, nó sẽ biến mất. Bạn có thể quên rằng nó đã từng xảy ra và cảm thấy rằng khớp bị ảnh hưởng là hoàn toàn tốt, nhưng cuối cùng, cơn đau lại xuất hiện và bạn bị tê liệt bởi cơn đau nhói gây ra.

2. Bệnh gút cũng có thể xuất hiện ở đầu gối, khuỷu tay, thậm chí trên tai. Một tình trạng được gọi là bệnh gút là nơi tích tụ các tinh thể axit uric tạo thành các cục lớn có thể nhìn thấy ngay bên dưới da. Nếu không được điều trị, sự lắng đọng này có thể dẫn đến tổn thương xương và biến dạng.

3. Bệnh gút khác với các dạng viêm khớp khác theo nhiều cách. Viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp không quá cấp tính và những người mắc bệnh ít bị đau và cứng khớp, chỉ trên cơ sở thường xuyên hơn. Nếu bạn bị đau khớp và sưng dữ dội đột ngột, đặc biệt là ở ngón chân cái, bạn có thể gặp bác sĩ để tìm hiểu xem mình có bị bệnh gút không.

Làm thế nào để ai đó mắc phải bệnh gút?

3-dau-hieu-benh-gut-va-cach-dieu-tri-don-gian

Bệnh gút được cho là do di truyền. Nếu cha hoặc mẹ của bạn bị nó, thì rất có thể bạn cuối cùng sẽ trải qua một cuộc tấn công bệnh gút.

Các yếu tố khác bao gồm chế độ ăn nhiều thịt, tiêu thụ quá nhiều rượu, chấn thương trước đó và thừa cân.

Cách điều trị bệnh gút hiện nay là gì?

Khi bắt đầu một cuộc tấn công cấp tính, không ai có thể làm gì ngoài việc để nó diễn ra. Các thuốc chống viêm không steroid như ibuprofen có thể giúp giảm sưng và giảm đau. Cách tốt nhất để giảm bớt cơn đau của bệnh gút là ngăn chặn cuộc tấn công xảy ra ngay từ đầu.

Cách phòng chống cơn gút

3-dau-hieu-benh-gut-va-cach-dieu-tri-don-gian

• Nếu bạn thừa cân, hãy giảm cân. Năm kg hoặc hơn thế có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn.

• Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ chất xơ và trung hòa axit uric với các loại trái cây và rau quả có tính kiềm. Hạn chế thịt đỏ và loại bỏ các loại thịt chế biến.

• Tập thể dục hàng ngày. Lưu thông và hoạt động tim mạch của bạn càng tốt, cơ thể bạn càng dễ dàng làm sạch các tinh thể.

• Liệu pháp xoa bóp, mặc dù không được khuyến nghị trong một cuộc tấn công cấp tính, cũng là một chiến lược phòng ngừa tốt để tăng lưu lượng máu đến khu vực và giúp làm tan những cặn axit uric khó chịu đó.

• Uống nhiều nước kiềm để loại bỏ axit khỏi cơ thể.

Bác sĩ có thể nói chuyện với bạn về một số loại thuốc như allopurinol để ngăn ngừa bệnh gút hình thành, nhưng nếu bạn không muốn chịu đựng với các tác dụng phụ, đây là một vài biện pháp tự nhiên bạn có thể thử tại nhà:

• Nước ép anh đào - Nhiều người đã áp dụng bằng cách uống nước ép anh đào thực sự hoặc ăn anh đào hàng ngày cũng mang lại hiệu quả khá hiệu quả trong vấn đề phòng ngừa.

• Baking soda - Hòa tan 1/ 4-1/ 2 muỗng cà phê trong một cốc nước đầy và uống nhiều lần trong ngày. Baking soda là một chất kiềm hóa, nhưng hãy cẩn thận nếu bạn ăn nhiều muối hoặc bị huyết áp cao vì hàm lượng natri cực cao.

• Cần tây - Ăn nhiều cần tây. Nó được cho là một loại thuốc lợi tiểu giúp làm sạch thận và loại bỏ axit uric khỏi cơ thể.

Bạn có thắc mắc về bệnh gút? Hoặc muốn chia sẻ phương pháp điều trị bệnh gút tại nhà yêu thích của bạn cho bệnh gút? Hãy Chia sẻ trong phần ý kiến của chúng tôi dưới đây.

Thông tin trong POCACO cơ bản chỉ được thiết kế cho mục đích giáo dục. Nó không có ý định thay thế cho chăm sóc y tế được thông báo. Bạn không nên sử dụng thông tin này để chẩn đoán hoặc điều trị bất kỳ vấn đề sức khỏe hoặc bệnh tật nào mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe

4 | ★ 129
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa