10 loại tinh dầu giúp giảm đau do bệnh gút nhanh chóng

10-loai-tinh-dau-giup-giam-dau-do-benh-gut-nhanh-chong-1

Bạn thân mến!

Bệnh gút là một loại viêm khớp đặc trưng bởi các cơn đau và sưng tấy, đỏ và đau đột ngột, dữ dội, thường xảy ra ở khớp ngón chân cái. Tinh dầu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị đau nhức liên quan đến bệnh khớp như bệnh gút. Tinh dầu tốt nhất để điều trị cơn đau do gút vì chúng phá vỡ các hạt axit uric mắc kẹt giữa các điểm đau. Dưới đây là những loại tinh dầu giúp giảm đau bệnh gút nhanh chóng.

Dưới đây là danh sách các loại tinh dầu để giảm đau do bệnh gút

10-loai-tinh-dau-giup-giam-dau-do-benh-gut-nhanh-chong-2

1. Tinh dầu hương thảo

Hương thảo là một loại thảo mộc nhà bếp phổ biến có đặc tính chữa bệnh. Tinh dầu hương thảo có đặc tính làm se, kháng khuẩn, chống oxy hóa, giảm đau và chống viêm khớp rất hữu ích trong việc điều trị bệnh gút. Khi dầu được thoa trên da, nó sẽ làm ấm khu vực đó và làm tê các dây thần kinh để giảm đau.

2. Tinh dầu Trầm hương

Loại tinh dầu này đã được sử dụng chủ yếu cho hương thơm êm dịu của nó trong nước hoa và hương trong một nghìn năm. Tuy nhiên, khi các nhà nghiên cứu  kiểm tra tác dụng của axit boswellic chiết xuất từ nhũ hương đối với chứng viêm, họ phát hiện ra rằng nó có tác dụng chống viêm đối với bệnh gút.

3. Tinh dầu húng quế

Húng quế đã được sử dụng như một loại dược thảo trong nhiều năm và có một số lợi ích cho sức khỏe. Bệnh gút gây ra tình trạng viêm ở các khớp dẫn đến cảm giác nóng rát nghiêm trọng và húng quế có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm sưng và viêm và giảm cảm giác nóng rát do đặc tính làm mát của nó.

4. Tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh hỗ trợ điều trị bệnh gút do đặc tính kháng khuẩn và kháng khuẩn. Một nghiên cứu 'Phân tích hoạt tính sinh học của tinh dầu sả chanh (Cymbopogon citratus)' được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm Quốc tế cho biết loại tinh dầu này có thể làm giảm nồng độ axit uric khi tiêu thụ.

5. Tinh dầu cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương có mùi thơm và tăng thêm hương vị cho món ăn. Tinh dầu cỏ xạ hương được biết là có một số hợp chất như axit ursolic và axit oleanolic có đặc tính chống viêm và flavonoid. Nó giúp giảm viêm bằng cách ức chế oxit nitric, một phân tử làm tăng tình trạng viêm.

6. Dầu ô liu

Dầu ô liu có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa và đi kèm với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ở vùng Địa Trung Hải, dầu ô liu nguyên chất được coi là một phương thuốc dân gian chữa bệnh gút và viêm khớp dạng thấp vì nó chứa các polyphenol như oleocanthal, oleuropein, hydroxytyrosol và lignans.

7. Tinh dầu hoa cúc

Chiết xuất hoa cúc có các hợp chất flavonoid như quercetin, luteolin và apigenin có đặc tính chống viêm. Nó cũng có đặc tính giảm đau có thể làm giảm cơn đau gút một cách hiệu quả, do đó giúp giảm bệnh gút.

8. Chiết xuất dầu gừng

Gừng được dùng vừa làm gia vị vừa làm thuốc chữa bệnh. Nó có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống bệnh gút có thể làm giảm nồng độ axit uric và ngăn ngừa các cơn gút trong tương lai, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ethnopharmacology. Chỉ cần pha loãng tinh dầu gừng với dầu vận chuyển và thoa lên khu vực này.

9. Dầu hạt cần tây

Theo một nghiên cứu, 'Liệu pháp kết hợp chống viêm: hiệp đồng ở chuột của NSAID / corticosteroid với một số sản phẩm thảo mộc / động vật', dầu hạt cần tây Ấn Độ hoạt động bằng cách tăng cường tác dụng của thuốc điều trị bệnh gút như thuốc chống viêm không steroid và corticosteroid . Dầu có đặc tính chống viêm giúp giảm sưng tấy.

10. Tinh dầu cây trà

Tinh dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm rất tốt để điều trị các bệnh như bệnh gút. Trộn tinh dầu cây trà với dầu vận chuyển và thoa tại chỗ trên khu vực, điều này làm giảm nhạy cảm các đầu dây thần kinh bị viêm do đó làm giảm cơn đau gút.

11. Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương là một loại dầu chống viêm, chữa lành và khử trùng mạnh mẽ. Hơn nữa, nó còn giúp thư giãn, sảng khoái và nâng cao tinh thần. Bởi vì tinh dầu oải hương là một mùi hương được yêu thích trong thế giới tinh dầu, nên nó là hoàn hảo để thêm vào bất kỳ hỗn hợp làm giảm bệnh gút nào.

12. Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có gần 1/3 tinh dầu bạc hà, đó là lý do tại sao nó tiếp thêm sinh lực, kích thích và làm dịu. Nó là một chất chống viêm tự nhiên và là chất hoàn hảo để điều trị đau cơ và khớp.

13. Tinh dầu Nụ bạch dương

Tinh dầu nụ bạch dương có các hợp chất chống viêm tuyệt vời, rất quan trọng để giảm đau do gút. Điều làm cho tinh dầu nụ bạch dương trở thành một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho cơn đau gút là nó là một chất làm sạch hoàn toàn tự nhiên, giúp phá vỡ các phần tử axit uric gây ra cơn đau

14. Dầu Bạch đàn

Được chế biến từ lá của cây Bạch đàn, dầu này giúp giảm viêm, sưng và đau. Hầu hết các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên hít dầu khuynh diệp hoặc thêm một vài giọt dầu vào bồn tắm nước ấm.

15. Dầu hạt lanh

Chất béo omega-3 cũng có đặc tính chống viêm, vì vậy dầu hạt lanh cũng là một lựa chọn tốt. Tốt nhất là dùng lạnh, nhưng không nên dùng để nấu ăn. Bản chất chống viêm của dầu hạt lanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, viêm khớp, loãng xương và một số rối loạn tự miễn dịch. Thêm vào đó, một nghiên cứu gần đây cho thấy dầu hạt lanh giúp giảm các dấu hiệu viêm và mức độ nghiêm trọng của bệnh ở những người bị viêm đại tràng, một bệnh viêm ruột. 

Tinh dầu có tính cảm quang cao và có thể gây bỏng và làm tổn thương da nghiêm trọng nếu bạn để da tiếp xúc với ánh nắng sau khi thoa. Dầu cũng có thể gây kích ứng và ngứa trên bề mặt tùy thuộc vào loại da hoặc trên da nhạy cảm. Tiêu thụ hoặc ăn phải các loại tinh dầu có thể có hại và gây ra các phản ứng dị ứng. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng và sử dụng các loại tinh dầu cho bệnh gút.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 337
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa