10 loại lá tốt cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường

10-loai-la-tot-cho-benh-tieu-duong-1

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường cần dùng thuốc lâu dài, chẩn đoán thường xuyên và duy trì một chế độ ăn uống cân bằng hoàn hảo. Việc chuyển sang một số chất bổ sung tự nhiên sẽ vô cùng có lợi để thúc đẩy chiến lược quản lý bệnh tiểu đường của bạn. Ngoài các loại thuốc cơ bản thông thường của bạn, bạn phải có được những lợi thế mà một số loại thảo mộc và lá tự nhiên mang lại cho bạn.

10 lá tốt cho bệnh tiểu đường

10-loai-la-tot-cho-benh-tieu-duong-2

Bất kỳ sản phẩm tự nhiên nào cũng tránh được các tác dụng phụ và các kết quả không mong muốn khác. Hơn nữa, chúng tăng cường khả năng của cơ thể bạn đối với quá trình khắc phục hậu quả.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một số chất bổ sung tự nhiên mạnh mẽ để bổ sung vào quá trình khắc phục của bạn, thì đây là những loại lá dành cho bệnh tiểu đường trong bạn:

1. Lá chuối:

Lá chuối chứa nhiều đường triterpenoid và các chất phytochemical khác. Các chất phytochemical này chịu trách nhiệm chính trong việc chữa lành các thụ thể insulin bị hư hỏng của cơ thể, do đó làm giảm tình trạng kháng insulin.

Hiệu quả của loại cây này được cải thiện hơn nữa do sự hiện diện của axit corosolic và ellagitannin được tìm thấy trong chất chiết xuất từ lá của nó, được biết đến với tác dụng tăng đường huyết và giảm lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, lá cũng chứa nhiều chất xơ cùng với magiê và kẽm ngăn ngừa béo phì và tăng cân.

2. Lá cây húng quế:

Cây húng quế hoạt động như một loại thuốc ayurvedic thần kỳ và được ứng dụng trong điều trị một số bệnh.

Nước ép chiết xuất từ lá húng quế giúp làm giảm lượng đường trong máu tăng lên. Bạn có thể thêm nó vào trà và các loại nước trái cây lành mạnh khác để thu được những lợi ích đáng kể.

3. Lá bồ công anh:

Bồ công anh thực sự là một loại cỏ dại nhưng lá của nó vẫn có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu trong bệnh tiểu đường bằng cách kích thích tuyến tụy sản xuất nhiều insulin hơn .

Nghiên cứu cho thấy rằng lá bồ công anh có thể điều chỉnh thành công lượng đường trong máu đến mức tối ưu và kiểm tra cả mức cholesterol.

Thành phần hóa học của lá bao gồm lacton, taraxacum, triterpenoit, pectin, kali, tannin và beta caroten đủ mạnh để giữ lượng đường trong máu trong giới hạn an toàn.

4. Lá cà ri:

Tiêu thụ lá cà ri trong trường hợp mắc bệnh tiểu đường đã được chứng minh là có lợi cho mục đích giảm lượng đường trong máu. Không chỉ vậy, chiết xuất từ lá có hiệu quả trong việc điều chỉnh các chỉ số sinh hóa liên quan đến bệnh tiểu đường cũng như làm giảm căng thẳng oxy hóa phát triển trong bệnh tiểu đường.

Stress oxy hóa được phát triển khi có sự mất cân bằng giữa việc sản xuất các gốc tự do trong cơ thể và khả năng giải độc các gốc đó của cơ thể. Các gốc này là các loại oxy phản ứng được tạo ra do quá nhiều glucose. Điều này có nghĩa là mức độ glucose trong cơ thể của bạn nhiều hơn, càng có nhiều cơ hội tạo ra các gốc tự do, do đó, bạn có nhiều khả năng bị stress oxy hóa.

5. Lá thường xuân:

Những loài thực vật nhiệt đới này được sử dụng rộng rãi cả làm rau và làm thuốc gia dụng. Loại lá này có tác dụng chữa các bệnh khác như tiểu đường, hen suyễn, vàng da, bệnh phong, táo bón và cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu. Hơn nữa, lá có chứa các chất chống viêm, chống đông máu, giảm đau, bảo vệ gan, giảm đau…

6. Lá nha đam:

Mặc dù nha đam được sử dụng phổ biến như một loại gel chăm sóc da, nhưng nhiều người có thể không biết đến những lợi ích đáng kinh ngạc của nó đối với bệnh tiểu đường.

Lá nha đam chứa một chất dính gọi là “lô hội”. Gel lô hội chiết xuất từ phần bên trong của lá có chứa một số hợp chất phytosterol đã được các nhà nghiên cứu phân lập và những hợp chất này được tìm thấy để cải thiện lượng đường trong máu và glycosylate hemoglobin như quan sát bởi các chuyên gia.

Vì vậy, từ bây giờ trở đi, nếu bạn có một chậu cây tuyệt vời này trong nhà, bạn có thể vượt quá công dụng của nó trong việc quản lý sức khỏe bệnh nhân tiểu đường bên cạnh việc chăm sóc da.

7. Lá việt quất:

Việt quất là một loại cây bụi cỡ trung bình thuộc chi “Vaccinium” và có quả mọng ăn được. Lá của cây này có tác dụng theo dõi và giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên. Hơn nữa, chúng giúp giảm thiểu các rối loạn liên quan đến mắt phát sinh do bệnh tiểu đường và có thể giải quyết bệnh mạch máu do tiểu đường.

Lá cũng được phát hiện có chứa hàm lượng crom cao nhưng vẫn còn cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để khám phá tiềm năng hoàn chỉnh của loài thực vật kỳ diệu này.

8. Rau lá xanh:

Tất cả các loại rau lá xanh đều là những cân nhắc thuận lợi để kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn vì chúng cung cấp cho cơ thể chúng ta nhiều vitamin C, làm giảm các tác động gây viêm và tăng lượng đường trong máu hoặc huyết áp cao. Các khuyến nghị tốt nhất là rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, bắp cải và rau diếp.

9. Lá xoài:

Bạn cần phải đề phòng khi ăn xoài khi bị tiểu đường nhưng lá xoài sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe vô song khi lượng đường trong máu tăng cao. Lá xoài rất hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Chất tannin có trong lá có tác dụng điều trị tiền tiểu đường, tim mạch và các bệnh liên quan đến mắt.

Hãy nhớ rằng lá sống của nó sẽ được tiêu thụ chứ không phải lá chín. Bạn có thể xé nhỏ và ăn trực tiếp hoặc xay lá chùm ngây thành bột mịn sau khi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để uống cùng với nước.

10. Lá insulin:

Lá insulin chứa một lượng lớn axit corosolic trong đó đã được báo cáo là làm giảm lượng đường trong máu với tốc độ nhanh chóng trong vòng 1 giờ sau khi xâm nhập vào cơ thể. Nó là loại lá được ưa thích nhất để áp dụng trong bệnh tiểu đường vì lý do nổi bật này.

Lá insulin có tên khoa học là Costus igneus và đặc biệt có tác dụng đối với bệnh tiểu đường loại 2. Nó làm tăng hoạt động của tuyến tụy làm cho nó sản xuất nhiều insulin hơn để cân bằng lượng glucose dư thừa trong máu.

Việc chúng ta sử dụng những nguồn tài nguyên mạnh mẽ đó của thiên nhiên như thế nào cho sức khỏe của chúng ta luôn phụ thuộc vào chúng ta. Vì vậy, bạn phải thực hiện và bổ sung những loại lá tuyệt vời này trong thực đơn cho bệnh nhân tiểu đường của mình và nhận được bản chất của vô số lợi ích mà chúng mang lại.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 330
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol