10 biện pháp khắc phục tại nhà cho bệnh gút: Đây là những điều bạn dễ dàng tìm kiếm và thực hiện

10-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-cho-benh-gut-1

Bạn đọc thân mến!

Bệnh gút là một loại viêm khớp có thể gây cứng đột ngột, sưng tấy, đau dữ dội và đau rát ở khớp. Vị trí phổ biến nhất của cơn đau này là ngón chân cái. Khu vực này sẽ tiếp tục đau và sưng lên trừ khi bệnh gút được điều trị. Bệnh gút phổ biến nhất ở nam giới và theo thời gian, bệnh có thể gây hại nghiêm trọng cho khớp và gân. Bệnh gút cũng có thể ảnh hưởng đến tai và các khớp nhỏ ở mắt cá chân, đầu gối, bàn tay và cổ tay.

 

Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về các loại thực phẩm và phương pháp điều trị tại nhà có thể giúp bạn giảm các triệu chứng một cách tự nhiên và thậm chí loại bỏ bệnh gút nhưng trước tiên, hãy làm rõ về những kẻ vi phạm thực phẩm tồi tệ nhất.

10 biện pháp khắc phục tại nhà cho bệnh gút

10-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-cho-benh-gut-2

1. Dầu cá

Theo thời gian, dầu cá làm giảm nguy cơ mắc bệnh gút. Bệnh gút là một loại bệnh viêm khớp; Dầu cá đã được chứng minh là một phương pháp điều trị viêm khớp hiệu quả và nói chung là một phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh gút. Các axit béo omega-3 trong dầu cá giúp giảm viêm trong cơ thể một cách tự nhiên.

2. Giấm táo

Có điều gì mà giấm táo không trị được không? Nó được sử dụng để giảm đau đầu và điều trị dạ dày axit và tính axit của giấm táo cũng giúp làm dịu các triệu chứng của bệnh gút và các dạng viêm khớp khác. Dùng giấm táo với một ít mật ong để giảm cơn đau cấp đồng thời tăng cường khả năng chống viêm của cơ thể.

3. Magiê

Magiê là một khoáng chất có tính kiềm đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị bệnh gút. Các khoáng chất kiềm làm giảm sự hình thành axit uric trong cơ thể một cách tự nhiên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng magiê đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị các trường hợp cấp tính của bệnh gút. Hơn nữa, nếu bạn thiếu magiê thì bạn có thể dễ bị bệnh gút hơn. Bạn có thể dễ dàng giải quyết tình trạng thiếu hụt khoáng chất này bằng cách bổ sung magiê hoặc thêm các loại thực phẩm giàu magiê như rau bina, súp lơ và hạt bí ngô vào chế độ ăn uống của bạn.

4. Nước ép anh đào đen

Chiết xuất từ nước ép anh đào hoặc nước ép anh đào đen là một trong những biện pháp khắc phục bệnh gút tại nhà tốt nhất. Anh đào thực sự cung cấp một số lợi ích sức khỏe. Một nghiên cứu liên quan đến hơn 600 bệnh nhân cho thấy chỉ sau 2 ngày dùng chiết xuất anh đào, nó có liên quan đến việc giảm 35% nguy cơ bị các cơn gút ở những người mắc bệnh này. Bệnh nhân bị bệnh gút thường được kê đơn allopurinol, một loại thuốc điều trị bệnh gút và sỏi thận. Khi bệnh nhân kết hợp chiết xuất anh đào với sử dụng allopurinol, khả năng bị bệnh gút giảm 75%. Giống như nước ép cần tây, nước ép anh đào làm giảm sự tích tụ axit uric và viêm nhiễm trong cơ thể một cách tự nhiên.

5. Củ gừng

Củ gừng là một chất chống viêm nổi tiếng. Đặc tính của nó có thể rất có lợi trong việc giảm đau do sưng khớp. Có một số cách để kết hợp củ gừng vào chế độ ăn uống của bạn như ngâm nó trong nước sôi để pha trà, thêm nó vào sinh tố hoặc cắt hạt lựu để kết hợp với một món xào.

6. Cây tầm ma

Cây tầm ma châm chích nghe có vẻ hơi đáng sợ, nhưng chúng chứa các chất dinh dưỡng thực vật chống viêm mạnh mẽ. Bạn có thể mua trà cây tầm ma và hoàn toàn bỏ qua "sự châm chích". Các đặc tính chống viêm của cây tầm ma đã được xác nhận bởi các nhà nghiên cứu đã công bố phát hiện của họ trên Tạp chí Độc chất học và Dược học Ứng dụng, xác nhận hiệu quả của cây tầm ma như một loại thảo mộc chống viêm. Cho dù bạn sử dụng cây tầm ma như một loại trà hay thực phẩm bổ sung, nó sẽ giúp bạn loại bỏ bệnh gút.

7. Cần tây

Nước ép cần tây và chiết xuất hạt cần tây là một phương pháp điều trị bệnh gút hiệu quả cao, đã được chứng minh là làm giảm sự tích tụ axit uric trong cơ thể. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng cần tây có hàm lượng dinh dưỡng dày đặc với hơn một chục loại chất chống oxy hóa khác nhau bao gồm axit phenolic như axit ferulic và axit caffeic cũng như flavanols như quercetin . Do hàm lượng dinh dưỡng phong phú, cần tây là một phương pháp điều trị hiệu quả đối với nhiều tình trạng viêm nhiễm như đau khớp, hội chứng ruột kích thích, rối loạn da, nhiễm trùng thận và gan, và nhiễm trùng đường tiết niệu. May mắn thay, cần tây cũng dễ dàng như một loại thuốc. Bạn có thể ăn sống, ép nước, thêm vào sinh tố xanh hoặc mua chiết xuất hạt cần tây.

8. Nước chanh

Một cách để giảm bớt cơn đau do tích tụ axit uric trong cơ thể là trung hòa lượng axit uric dư thừa bằng cách kiềm hóa cơ thể bằng nước chanh tươi và baking soda. Nước chanh không phải là loại trái cây duy nhất có thể giúp bạn. Bất kỳ loại trái cây nào chứa nhiều vitamin C sẽ giúp tăng cường các mô trong cơ thể.

9. Enzyme phân giải protein

Bạn cũng có thể điều trị bệnh gút bằng cách sử dụng các enzyme phân giải protein. Một trong những chất tốt nhất để điều trị bệnh gút được gọi là bromelain. Nó là một loại enzyme tiêu hóa được tìm thấy trong lõi dứa có thể làm giảm viêm và axit uric trong cơ thể.

10. Muối Epsom

Không giống như các phương pháp điều trị tại nhà đã được thảo luận trước đây, không nên tiêu thụ muối Epsom . Nhưng nó là một yếu tố hữu ích để điều trị tại nhà khi nói đến bệnh khớp nói chung và bệnh gút nói riêng. Muối Epsom có hàm lượng magiê cao có thể giúp giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch. Chỉ cần ngâm khớp bị ảnh hưởng trong bồn nước muối Epsom để giảm đau và sưng.

 

Thay thế những thực phẩm có hại này bằng nhiều trái cây, rau và thịt hữu cơ. Bệnh gút có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác như tiểu đường, sỏi thận và tăng huyết áp. Điều trị nó là cách duy nhất để giữ sức khỏe. Ngoài điều trị y tế, bạn có thể thúc đẩy quá trình chữa bệnh và giảm triệu chứng bằng cách thực hiện theo các biện pháp khắc phục đơn giản tại nhà.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 380
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa