[BỆNH TIỂU ĐƯỜNG] 11 loại thực phẩm hàng đầu cho mức đường trong máu ổn định

thuc-pham-kiem-soat-benh-tieu-duong-hieu-qua-nhat-1

Bạn đọc thân mến!

Đối với bệnh nhân tiểu đường, việc lựa chọn thực phẩm để sử dụng hằng ngày luôn là một vấn đề khiến họ phải đau đầu bởi vì bệnh tiểu đường là căn bệnh khiến chúng ta khó có thể ăn uống cách thoải mái. Nắm được khó khăn đó, các chuyên gia của chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một ít thực phẩm để bạn có thể kiểm soát đường huyết trong cơ thể bạn. Mời bạn cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Dừa

Dừa là một loại thực phẩm toàn diện và chất béo tốt cho chế độ ăn uống của bạn. Dừa có nhiều loại như dầu dừa, vảy dừa, nước cốt dừa và thậm chí là bột dừa. Và tất cả các thành phần này đều có tác động tích cực đến lượng đường trong máu của bạn.

Dừa là một nguồn tuyệt vời của chất béo lành mạnh, đặc biệt là chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT). MCT là chất béo mà cơ thể bạn có thể dễ dàng chuyển đổi thành nguồn năng lượng gọi là ketone. Khi bạn đốt cháy ketone để lấy năng lượng thay vì đường, bạn sẽ tự nhiên ổn định lượng đường trong máu và cải thiện quá trình đốt cháy chất béo. Những chất béo này được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm dừa, nhưng phổ biến hơn trong dầu dừa, nước cốt dừa so với các sản phẩm khác.

Ngoài ra, dừa chứa chất xơ lành mạnh, lý tưởng cho việc ổn định lượng đường trong máu kết hợp với các nguồn carbohydrate khác.

Củ nghệ

Củ nghệ không chỉ rất quan trọng đối với lượng đường trong máu, nó còn được cho là có tác dụng chống ung thư. Các hợp chất trong củ nghệ đã được chứng minh là cải thiện độ nhạy insulin. Điều này cho phép cơ thể giải phóng glucose vào các tế bào tốt hơn và do đó ngăn ngừa sự biến động lớn của lượng đường trong máu.

Ngoài ra, nghệ đã được chứng minh là có tác dụng đối với gan để điều chỉnh các yếu tố kích hoạt gen và các yếu tố enzyme, tất cả đều phối hợp với nhau để ổn định lượng đường và chất béo trung tính trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Củ nghệ cũng là một cách tuyệt vời để chống viêm khắp cơ thể. Viêm mãn tính có thể góp phần vào sự biến động của lượng đường trong máu vì nó kích thích giải phóng cortisol và có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Quế

Có những thời điểm trong lịch sử, quế có giá trị hơn vàng. Quế hiện là một siêu thực phẩm được đánh giá thấp. Nó không chỉ là một trong những thực phẩm chống oxy hóa nhất, mà còn rất ngon và tuyệt vời để ổn định lượng đường trong máu. Quế cũng có thể giúp chống lại nấm candida, đây có thể là một hậu quả khác của lượng đường cao.

Tương tự như nghệ, quế cải thiện độ nhạy insulin và cho phép vận chuyển glucose từ máu và vào tế bào hiệu quả hơn nhiều.

Có hai loại quế: Cassia và Ceylon. Ceylon được coi là hiệu quả hơn trong việc ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra, quế Ceylon chứa lượng hợp chất gọi là coumarin thấp hơn đáng kể, nếu sử dụng thường xuyên với số lượng lớn có thể có tác dụng không mong muốn đối với gan.

Sôcôla thô

Tôi khẳng định là bạn không bao giờ nghĩ rằng sôcôla có thể giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Ở dạng thô, sôcôla (ca cao) thực sự là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất. Nó được tạo nên bởi chất chống oxy hóa, khoáng chất như magiê và crom.

Chromium là một khoáng chất quan trọng mà hầu hết chúng ta không thể có đủ. Chromium giúp cải thiện chức năng của insulin để ổn định lượng đường trong máu. Do đó, nó là một khoáng chất quan trọng cho bệnh nhân tiểu đường.

Sô cô la thô cũng là một nguồn kẽm tuyệt vời, cũng giúp cải thiện sự ổn định lượng đường trong máu.

Cà phê hữu cơ

Cà phê chứa một loạt các hợp chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng giúp cải thiện chức năng não, tăng đốt cháy chất béo và bảo vệ cơ thể khỏi một loạt các bệnh mãn tính. Về cơ bản, uống cà phê có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn. Điều rất quan trọng là không uống nó vào buổi tối, và tôi khuyên bạn nên hạn chế tối đa 1-3 cốc mỗi ngày.

Trà xanh

Trà xanh là một thay thế tuyệt vời cho cà phê vì nó cũng giúp bạn luôn tỉnh táo! Tương tự như cà phê, trà xanh chứa một số chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa viêm và ung thư, trong số những thứ khác. Một lợi ích khác của trà xanh là nó giúp cải thiện quá trình đốt cháy chất béo và giúp ổn định lượng đường trong máu, bảo vệ bạn khỏi bệnh tiểu đường và bệnh tim. Trong đó, Matcha là trà xanh dạng bột được tiêu thụ toàn bộ để đạt được sự hấp thụ dinh dưỡng tối đa.

Giấm

Giấm là một gia vị tuyệt vời để ổn định lượng đường trong máu của bạn. Nó chứa axit axetic, giúp kiểm soát biến động lượng đường trong máu kết hợp với bữa ăn của bạn. Ngoài ra, việc sử dụng giấm táo có thể cải thiện quá trình đốt cháy chất béo và tiêu hóa, và giảm cảm giác thèm carbohydrate.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên tiêu thụ một lượng nhỏ giấm táo trước bữa ăn hoặc bao gồm nó trong bữa ăn. Tôi cũng uống mỗi buổi sáng sau khi thức dậy khi bụng đói, một ly nước lọc với một muỗng cà phê giấm táo trong đó để quá trình trao đổi chất của tôi diễn ra.

Chanh

Tương tự như giấm táo, chanh có tác dụng ổn định lượng đường trong máu do axit citric tự nhiên của chúng. Axit citric hoạt động tương tự như axit axetic ở chỗ nó giúp giảm tải lượng đường huyết trong bữa ăn.

Nhiều người thích chanh bởi chanh tốt hơn giấm. Chỉ cần thử những gì ngon hơn và sau đó kết hợp nó vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Chanh là một gia vị dễ mua, rẻ, và dễ chế biến. Đơn giản chỉ cần vắt nước cốt của nó lên thực phẩm của bạn như salad, cá, thịt hoặc các loại đậu, vv hoặc uống một ly nước chanh vào buổi sáng.

Bơ là loại quả chứa các khoáng chất, chất xơ và chất béo lành mạnh. Tất cả đều giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Bơ cũng là một nguồn vitamin B quan trọng.

Một thực tế ít được biết đến là bơ có chứa một phân tử đường đặc biệt gọi là D-mannoheptulose. Phân tử đường này có khả năng hạ thấp mức insulin.

Dầu ô liu

Nhiều tác dụng phụ liên quan đến lượng đường trong máu dao động là do viêm mãn tính. Chất chống oxy hóa giúp giảm bớt các tác dụng phụ này bằng cách bảo vệ các mô khỏi viêm.

Ô liu là một nguồn chất chống oxy hóa được đánh giá thấp. Những thứ này đã được chứng minh là bảo vệ cơ thể bạn khỏi tác hại của bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Ngoài ra, dầu ô liu có chứa oleocanthal. Đây là một thành phần chống viêm mạnh mẽ có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và nhiều bệnh mãn tính khác.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất mà bạn có thể ăn mà không lo ngại bất cứ điều gì. Ngoài ra, trứng là một loại thực phẩm ít carbohydrate, vì vậy chúng có tác động tối thiểu đến lượng đường trong máu.

Giống như bơ đồng cỏ, trứng miễn phí là nguồn cung cấp CLA (chất béo tự nhiên) tốt, khiến chúng trở nên lý tưởng cho lượng đường trong máu ổn định.

Ngoài ra, có những chỉ dẫn từ các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ trứng tăng lên có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim và rối loạn chuyển hóa thấp hơn.

Lượng đường trong máu ổn định là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Mặc dù chuyển sang chế độ ăn ít carb hoặc ketogen là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để cải thiện và ổn định lượng đường trong máu. Hy vọng liệt kê thực phẩm trên đây sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều trong việc điều trị và kiểm soát căn bệnh tiểu đường trong bạn.

 

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 468
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol