[ BỆNH GOUT] Cách điều trị và giảm đau tại nhà nhanh chóng

cach-chua-benh-gout-va-giam-dau-tai-nha-nhanh-chong-1

 

Bạn đọc thân mến!

Gout là một loại viêm khớp gây ra bởi sự tích tụ của các vi tinh thể axit uric, chủ yếu ở các mô mềm, khớp và thận. Đây là một căn bệnh rất đau đớn và những cơn đau của nó thường xuất hiện vào ban đêm, bao gồm viêm, đau dữ dội và đỏ các vùng khớp nhưng phổ biến là các ngón tay. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn biết được những nguyên nhân và các triệu chứng của căn bệnh này, cũng như gợi ý cho bạn cách điều trị các cơn đau bệnh gout nhanh chóng.

Những kiến thức về bệnh Gout

Bệnh Gout là gì?

cach-chua-benh-gout-va-giam-dau-tai-nha-nhanh-chong-2

Gout là một rối loạn trong đó tiền gửi tinh thể axit uric tích tụ trong các khớp do kết quả của nồng độ axit uric trong máu cao (tăng axit uric máu). Sự tích tụ tinh thể gây ra sự bùng phát (khủng hoảng) của viêm đau trong và xung quanh khớp.

Bệnh gout thường gặp ở nam nhiều hơn nữ. Nó thường xuất hiện ở nam giới trung niên và phụ nữ mãn kinh. Nó không phổ biến ở những người trẻ tuổi, nhưng nó thường nghiêm trọng hơn ở những người bị ảnh hưởng đã phát bệnh trước 30 tuổi. Ở Việt Nam, bệnh Gout ngày càng phát triển và số lượng bệnh nhân gout ngày càng nhiều và con số đang không ngừng tăng.

Các triệu chứng của bệnh Gout

cach-chua-benh-gout-va-giam-dau-tai-nha-nhanh-chong-3

Đặc trưng, đau dữ dội đột nhiên xuất hiện ở một hoặc nhiều khớp, thường vào ban đêm. Đau đêm có thể xảy ra do chất lỏng tích tụ trong khớp vào ban ngày khiến khớp nhanh hơn axit uric khi bệnh nhân nằm xuống, khiến axit uric cô đặc và do đó hình thành tinh thể dễ dàng hơn. Cơn đau ngày càng nặng hơn và thường trở nên dữ dội, đặc biệt là khi di chuyển hoặc chạm vào khớp.

Khớp bị viêm, sưng và nóng, và da trên đó trở nên đỏ hoặc tím.

Các triệu chứng khác của bệnh Gout đôi khi có thể:

•   Sốt có thể đạt tới 38,9 ° C

•   Tăng nhịp tim (nhịp tim nhanh)

•   Cảm giác khó chịu

•   Ớn lạnh (hiếm khi)

Các cơn đau đầu tiên thường chỉ ảnh hưởng đến một khớp và kéo dài trong vài ngày.

Các triệu chứng dần biến mất, chức năng khớp được phục hồi và không có triệu chứng nào xuất hiện lại cho đến khi những cơn đau tiếp theo tái phát. Tuy nhiên, nếu bệnh tiến triển, những cơn không được điều trị sẽ kéo dài hơn, xảy ra thường xuyên hơn và ảnh hưởng đến các khớp khác nhau. Nếu không điều trị, những cơn đau tiếp theo có thể kéo dài đến 3 tuần.

Sau khi bùng phát lặp đi lặp lại, bệnh gout có thể trở nên nghiêm trọng và mãn tính, gây biến dạng khớp.

Theo thời gian, khả năng vận động của khớp bị hạn chế dần dần do hậu quả của tổn thương do các tinh thể axit uric trong khớp và gân.

Nguyên nhân gây nên bệnh Gout

Do lối sống không lành mạnh, béo phì hoặc uống rượu và chế độ ăn giàu purin, như thịt đỏ, hải sản, cá xanh, ruột ..., có thể dẫn đến khủng hoảng bệnh gout. Tuy nhiên, mặc dù ba lý do này là nguyên nhân gây ra bệnh, nguồn gốc thực sự thường là do di truyền trong phần lớn các trường hợp.

Cách điều trị bệnh gout tại nhà

cach-chua-benh-gout-va-giam-dau-tai-nha-nhanh-chong-3

Làm sao để điều trị bệnh gout cách nhanh chóng luôn là mong muốn của nhiều bệnh nhân gout, và những liệu pháp an toàn luôn là mối ưu tiên hàng đầu của họ. Theo các chuyên gia y tế, điều trị bệnh Gout bằng thuốc tác dụng giảm đau nhanh chóng nhưng lại gây nhiều tác dụng phụ, họ luôn khuyến khích bệnh nhân Gout điều trị bằng phương pháp tự nhiên. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách để điều trị bệnh Gout tại nhà:

Dinh dưỡng hợp lý và các biện pháp khắc phục tại nhà để chống lại bệnh gout

Nước ép dứa Cherry: Trộn một cốc nước ép anh đào với sinh tố dứa, hai muỗng bột nghệ và một muỗng cà phê bột gừng hoặc một miếng rễ cây. Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh kín khí và giữ trong tủ lạnh trong mười ngày . Bạn có thể thêm hai muỗng mật ong để hương vị dễ chịu hơn. Biện pháp này rất hiệu quả cho các thành phần và đặc tính chống viêm của nó (enzyme bromelain trong dứa) và thuốc giảm đau, nó cũng sẽ giữ bạn trong một tháng trong tủ lạnh, bạn chỉ cần uống một cốc nhỏ mỗi ngày cho đến khi bạn hoàn thành nó.

Nước ép cam quýt: cả chanh, cam, quýt và bưởi đều có hợp chất tự nhiên với khả năng giúp bạn giảm axit uric máu cao. Nếu hương vị rất mạnh, bạn có thể giảm bằng nước và đừng quên uống một trong những loại nước ép này ít nhất ba lần một tuần và tốt nhất là khi bụng đói .

Baking soda: nó là một sản phẩm sao cho nhiều bệnh và các ứng dụng và ứng dụng khác, cũng như có hiệu quả trong việc chống lại các triệu chứng của bệnh gout vì nó kiềm hóa máu và giảm độ axit . Ngoài ra, cách làm rất đơn giản: bạn chỉ cần hòa tan một muỗng baking soda trong một cốc nước và uống mỗi ngày . Coi chừng! Phương thuốc này không được chỉ định cho những người bị tăng huyết áp.

Chuối: nó là một loại trái cây có lượng lớn kali và vitamin C, làm cho nó trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời để ngăn ngừa nhiều bệnh, bao gồm cả những loại gây ra bởi axit uric dư thừa. Vì lý do này, nó giúp giảm các triệu chứng của bệnh gout vì nó giúp làm loãng các tinh thể urate monosodium tích tụ trong cơ thể chúng ta và là nguyên nhân của cơn đau dữ dội này.

Dầu Juniper: Tinh dầu Juniper có nhiều đặc tính: thuốc trị bệnh, chống thấp khớp, lợi tiểu, sát trùng, làm se da và thanh lọc. Áp dụng một vài giọt vào khu vực bị ảnh hưởng bởi giọt và massage nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy giảm đau ngay lập tức .

Nho: loại quả này có một lượng lớn chất chống oxy hóa, vì vậy nó sẽ là một đồng minh tốt để chống lại và ngăn ngừa bệnh gout. Tương tự như vậy, nó cũng sẽ rất hữu ích để giảm đau do viêm khớp dạng thấp, tất cả những gì bạn phải làm là ăn vài quả nho mỗi ngày .

Giấm táo: Thực phẩm này cân bằng độ pH để nó có tính kiềm hơn và ít axit hơn. Sử dụng nó trong các bữa ăn của bạn hoặc pha loãng một muỗng canh trong một cốc nước và uống nó hàng ngày và khi bụng đói, vì nó hiệu quả hơn nhiều.

Tất nhiên, một cách tốt để tránh có axit uric cao là chăm sóc tốt chế độ ăn uống của chúng ta bằng chế độ kiêng lành mạnh và tập thể dục.

Bệnh Gout luôn là nỗi ám ảnh của mỗi người, vì cơn đau nó gây nên đôi lúc vượt qúa sức chịu đựng của bạn. Điều trị bệnh Gout kịp thời là điều bạn nên nhanh chóng thực hiện để có thể tránh tình trạng căn bệnh này phát triển đến mức cao nhất, khi đó bạn sẽ rất khó điều trị, và dĩ nhiên bạn phải sống chung với cơn đau đó từng ngày.

 

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 488
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa