Bệnh nhân Gout nên làm những điều này

benh-nhan-gout-nen-lam-nhung-dieu-nay-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bệnh Gout gây đau đớn dữ dội ở khớp. Nó từng được coi là một căn bệnh của người giàu và quý tộc, có lẽ là thức ăn xa hoa và rượu là trách nhiệm chung. Ngày nay chúng ta biết rằng có một khuynh hướng của bệnh Gout, nhưng với một sự thay đổi trong chế độ ăn uống và thuốc đúng, các triệu chứng có thể được giảm bớt tốt.

Giữ chân ấm áp hơn

Bàn chân thường mát hơn một chút so với phần còn lại của cơ thể, đặc biệt là khi thiếu tập thể dục. Đây có lẽ là lý do tại sao rất nhiều cuộc tấn công bệnh Gout ảnh hưởng đến khớp cơ sở của ngón chân cái. Bạn có thể ngăn ngừa bệnh Gout cấp tính bằng cách mang vớ dày và giày ấm vào mùa đông và thường xuyên đắm mình trong bồn ngâm chân ở tối đa 37 ° C để thúc đẩy lưu thông máu.

benh-nhan-gout-nen-lam-nhung-dieu-nay-5

Điều tiết axit-bazơ

Một biện pháp khắc phục tại nhà khác là tiêu thụ natri bicarbonate hoặc natri bicarbonate thường xuyên. Natri chuyển độ axit của nước tiểu từ vùng axit bình thường (pH trong khoảng từ 5 đến 6) đến phạm vi cơ bản (pH> 7). Do độ axit giảm, nước tiểu có khả năng hấp thụ và bài tiết axit uric nhiều hơn. Làm thế nào có thể kiểm tra nước tiểu có tính axit hoặc cơ bản bằng que thử từ nhà thuốc.

Phòng chống căn bệnh Gout

Sự nhạy cảm với bệnh Gout là bẩm sinh. Xu hướng tăng mức axit uric có thể được di truyền. Bạn có người thân nào mà bạn biết có nồng độ axit uric cao (tăng axit uric máu) không? Hay thậm chí bạn có cha mẹ gout, ông, chú hay dì? Sau đó, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa: nói chuyện với bác sĩ gia đình về chủ đề này và yêu cầu bạn đo mức axit uric của bạn . Nếu xét nghiệm máu cho thấy nồng độ axit uric cao bất thường, bạn nên giảm nguy cơ mắc bệnh Gout bằng cách thay đổi thói quen ăn uống. Các quy tắc tương tự được áp dụng như để thay đổi chế độ ăn uống của bạn sau một cuộc tấn công bệnh Gout (đầu tiên).

Quy tắc ăn kiêng để ngăn ngừa bệnh Gout bùng phát thêm

benh-nhan-gout-nen-lam-nhung-dieu-nay-2

Sau một cuộc tấn công bệnh Gout, các khuyến nghị sau đây sẽ giúp ngăn ngừa cơn Gout bùng phát thêm, ngăn ngừa chronization và hỗ trợ điều trị bệnh Gout y tế.

Các quy tắc chế độ ăn uống dựa trên những phát hiện từ các nghiên cứu quan sát gần đây được thực hiện trên vài nghìn bệnh nhân. Họ đã dẫn đến một suy nghĩ lại về chế độ ăn kiêng Gout cố định cổ điển. Ngày nay người ta đã tính đến việc bệnh Gout không phải là vấn đề sức khỏe dinh dưỡng duy nhất cho nhiều người mắc bệnh. Và người ta đã đi từ việc cấm hoàn toàn các loại thực phẩm khó loại bỏ khỏi thực đơn.

Ít thịt, cá và nội tạng

Một phần lớn thịt cung cấp cho cơ thể hàng tấn purin, làm tăng nồng độ axit uric. Do đó, giảm tiêu thụ thịt cơ, xúc xích, thịt hầm, sulph cũng như cá và hải sản. Nên tránh hoàn toàn các bộ phận như thận và gan bị ảnh hưởng bởi bệnh Gout, từ thịt lợn, thịt bò hoặc thịt bê. Nhìn chung, những người bị ảnh hưởng bởi bệnh Gout nên hài lòng với những phần thịt nhỏ (100 g) và thịt có hàm lượng purine tương đối thấp

Nhiều sản phẩm sữa

Tiêu thụ các sản phẩm sữa làm giảm nồng độ axit uric. Sữa của bò, cừu và dê được các tuyến tiết ra và do đó không có nhân tế bào trong đó có purin. Bơ, kem, kefir, phô mai, sữa chua tự nhiên và quark cũng không có purine, trong khi trong phô mai, tùy thuộc vào giống, có nhiều hay ít purin. Các sản phẩm thay thế sữa làm từ hạnh nhân, yến mạch, gạo hoặc đậu nành có chứa lượng purine khác nhau. Đậu phụ được coi là ít purine.

Nhiều rau

Những người bị bệnh Gout nên hào phóng làm phong phú thực đơn của họ với rau và salad. Thực phẩm có nguồn gốc thực vật có chứa các chất tăng cường sức khỏe như protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Các nghiên cứu gần đây cho thấy những người mắc bệnh Gout cũng được hưởng lợi từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật đã bị cấm trong chế độ ăn kiêng truyền thống, chẳng hạn như các loại đậu (đậu, đậu, đậu lăng), nấm, rau bina và bắp cải. Những lợi ích sức khỏe chung của thực phẩm dựa trên thực vật chiếm ưu thế.

Cẩn thận những đồ ăn ngọt

benh-nhan-gout-nen-lam-nhung-dieu-nay-3

Việc tiêu thụ đường trái cây (fructose) làm tăng mức axit uric. Những người bị ảnh hưởng bởi bệnh Gout nên hạn chế tất cả các loại nước ngọt và nước chanh được làm ngọt bằng fructose hoặc sucrose, cũng như các loại nước ép trái cây như ngọt phải, nước cam, sinh tố trái cây hoặc nước ép vitamin tổng hợp.

Trái cây tươi cũng chứa fructose, nhưng đồng thời chất dinh dưỡng thực vật có giá trị. Do đó, hãy cố gắng tìm một biện pháp lành mạnh. Hai phần trái cây (300 g) mỗi ngày là đủ. Quả mọng đặc biệt rẻ (nhưng tiếc là không rẻ). Tránh trái cây sấy khô, đặc biệt là bom đường của người Hồi giáo như nho khô và quả sung.

Không có bia, ít rượu

Tiêu thụ rượu quá mức làm tăng sản xuất axit uric và ức chế bài tiết của nó. Những người bị bệnh Gout và những người dễ bị bệnh Gout nên tránh bia và rượu mạnh hoàn toàn và hạn chế thưởng thức rượu vang. Những người uống bia tự điều trị 2 ly bia mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ bị Gout tấn công lên 200%. Lý do cho điều này là purine trong men, thiết lập quá trình lên men trong quá trình sản xuất bia (nhân tiện, cũng với bia không cồn). Tiêu thụ rượu vang có tác dụng xấu ít hơn. Đàn ông có thể tự điều trị tối đa 2 ly và phụ nữ tối đa 1 ly rượu vang mà không làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh Gout.

Uống nước nhiều

Uống hai đến ba lít nước hoặc trà thảo dược mỗi ngày. Tất cả các tế bào cơ thể cần đủ chất lỏng để hoạt động hiệu quả, nhưng đặc biệt là các tế bào thận để lọc axit uric từ máu và bài tiết nó qua nước tiểu. Sự bài tiết có thể được thúc đẩy với các loại trà từ cây thuốc lợi tiểu. Những người uống cà phê sẽ rất vui khi biết rằng đồ uống yêu thích của họ có tác dụng tốt đối với bệnh Gout. Các nghiên cứu quốc tế cho thấy cà phê (bình thường và khử caffein) làm giảm nồng độ axit uric, không giống như trà.

Giảm cân

benh-nhan-gout-nen-lam-nhung-dieu-nay-4

Những người thừa cân bị bệnh Gout nên nhằm mục đích giảm cân chậm. Tuy nhiên, những người dễ bị bệnh Gout không được tuân theo chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Chữa bệnh nhịn ăn và bỏ đói sẽ phá vỡ một số lượng lớn các tế bào cơ trong vòng vài ngày, giải phóng hàng tấn nhân tế bào và do đó là purin. Nó không quan trọng đối với sự trao đổi chất cho dù purin đến từ thực phẩm hoặc suy thoái tế bào. Quá nhiều purine làm tăng nồng độ axit uric và có thể gây ra cơn Gout.

Sử dụng những loại thuốc thảo dược cho bệnh Gout

Thuốc thảo dược truyền thống cũng có thể góp phần điều trị bệnh Gout. Từ quan điểm hiện đại, chúng tôi khuyên dùng hỗn hợp trà của cây thuốc có tác dụng lợi tiểu, thanh lọc máu và chống viêm, như đuôi ngựa, bạch chỉ, cây tầm ma, cây kim ngân hoa, hoa cúc, cây yến mạch sắc nhọn và cam thảo.

Những cơn đau do bệnh Gout gây nên sẽ khiến bạn đau đớn rất nhiều, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy sợ và không muốn cơn đau bệnh này đến bất cứ một giây nào. Việc áp dụng những phương pháp trên sẽ phần nào giúp bạn hạn chế được những cơn đau do bệnh Gout gây nên. Ngoài ra việc sử dụng thực phẩm chức năng sẽ hạn chế cơn đau quái ác. Bộ đôi sản phẩm GOUT CLEAR – KIDENEY là thực phẩm chức năng được đánh giá cao nhất của bệnh nhân gout trong việc điều trị và phòng tránh những cơn đau thắt do bệnh Gout mang lại.

 

Chúc bạn luôn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 306
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa