8 BƯỚC ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG HIỆU QUẢ NHẤT

8-buoc-dieu-tri-benh-tieu-duong-hieu-qua-nhat-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường không chỉ làm giảm giá trị cuộc sống của bạn mà còn gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đến các cơ quan khác trên cơ thể. Chính vì vậy, điều trị kịp thời bệnh tiểu đường là một việc làm quan trọng để bạn tránh những điều đó, nhưng bệnh nhân tiểu đường không biết bắt đầu từ đâu để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả hơn.

8 bước tốt hơn cho việc điều trị bệnh tiểu đường

Bước 1: Tránh xa các loại đường nhanh

Bỏ qua tất cả các loại đường nhanh, hạn chế cho đường vào trà hoặc cà phê khi bạn sử dụng. Các loại đường nhanh như thế này khiến đường huyết của bạn tăng siêu nhanh.

Bước 2: Vận động nhiều hơn

8-buoc-dieu-tri-benh-tieu-duong-hieu-qua-nhat-2

Tập thể dục trong một thời gian hoặc tập thể dục một chút trong cuộc sống của bạn có vẻ như là một gánh nặng lớn, nhưng ảnh hưởng sức khỏe là rất lớn đến mức nó thực sự đáng giá. Đây là những lợi ích của vận động hằng ngày mang lại:

•  Làm tăng độ nhạy cảm với insulin , làm cho mức đường huyết của bạn ổn định hơn và thấp hơn

•  Cung cấp khối lượng cơ bắp nhiều hơn và khối lượng chất béo ít hơn

•  Củng cố xương của bạn

•  Làm giảm mức cholesterol của bạn

•  Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

•  Gíup bạn có tâm trạng tốt và khiến bạn bớt mệt mỏi

•  Làm giảm căng thẳng

Bước 3: Loại bỏ carbohydrate trong bữa ăn của bạn

Trong bệnh tiểu đường, nồng độ insulin cao xảy ra trong cơ thể vì insulin được sản xuất không được xử lý đúng cách trong cơ thể. Chức năng của insulin bị suy giảm và insulin ở lại trong máu của bạn lâu hơn. Do đó, điều quan trọng là phải giảm mức độ insulin trong cơ thể bạn.

Những gì bạn có thể làm là ngăn cơ thể sản xuất nhiều insulin. Nguyên nhân chính dẫn đến điều này là carbohydrate, gây ra sự gia tăng rất lớn nồng độ insulin. Do đó, ăn ít carbohydrate là một giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ đói bản thân hoặc bắt đầu thực hiện chế độ ăn uống kiêng khem, thay thế carbohydrate trong chế độ ăn uống của bạn bằng chất béo và protein lành mạnh.

Bước 4: Cải thiện cân bằng năng lượng trong cơ thể bạn

8-buoc-dieu-tri-benh-tieu-duong-hieu-qua-nhat-3

Protein và chất béo là một thay thế tốt cho carbohydrate. Protein có tầm quan trọng rất lớn trong cơ thể chúng ta. Chúng là vật liệu xây dựng cho mọi tế bào trong cơ thể chúng ta. Do đó carbohydrate có thể dễ dàng được thay thế bằng protein. Ví dụ, các sản phẩm giàu protein bao gồm thịt, cá, các sản phẩm từ sữa, các loại đậu và các loại hạt.

Chất béo là một bổ sung tốt cho chế độ ăn kiêng này. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng chất béo là không lành mạnh, nhưng đó không phải là trường hợp mà bạn bỏ qua. Chất béo cũng không thể thiếu trong cơ thể chúng ta. Chất béo rất lành mạnh, đặc biệt nếu bạn bị tiểu đường. Nó cung cấp rất nhiều năng lượng, mà không ảnh hưởng nhiều đến đường huyết của bạn. Ví dụ, ăn cá béo mỗi tuần một lần.

Bước 5: Giảm căng thẳng

Bệnh tiểu đường mang đến căng thẳng cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi bạn căng thẳng, cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn vì phải liên tục điều chỉnh sự dao động của mức đường huyết. Sự trao đổi chất của bạn bị lẫn lộn. Ngoài ra, bạn lo ngại về giá trị glucose đó hoặc bạn sợ các biến chứng có thể xảy ra.

Tuy nhiên, căng thẳng chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề. Căng thẳng làm tăng đường huyết của bạn. Do đó, hãy cố gắng nghỉ ngơi, ngủ ngon và thư giãn thường xuyên. Bạn sẽ thấy rằng điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn nhiều.

Bước 6: Ăn nhiều rau

8-buoc-dieu-tri-benh-tieu-duong-hieu-qua-nhat-4

Rau là thực phẩm siêu tốt cho sức khỏe! Chúng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, trong khi chúng có lượng calo thấp. Vì chế độ ăn uống của bạn đã thay đổi rất nhiều khi bạn mắc bệnh tiểu đường, bạn có thể bổ sung chế độ ăn uống của mình thêm một chút bằng cách ăn nhiều rau. Chúng cũng chứa carbohydrate tương đối thấp; thật lý tưởng Khi những người 'bình thường' được khuyên nên ăn khoảng hai trăm gram rau mỗi ngày, những người mắc bệnh tiểu đường được phép tăng gấp đôi phần đó.

Bước 7: Học cách đối phó với các tình huống khó khăn

Tất nhiên, điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống của bạn sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn chỉ sau một đêm. Dần dần bạn sẽ vẫn nhận thấy rằng bạn đang khá hơn một chút. Đừng để kết quả làm bạn chậm lại.

Ngoài khó khăn này, bạn sẽ gặp nhiều hơn nữa. Ăn ngoài có thể là một thách thức thêm một chút, nhưng điều đó cũng dễ dàng được giải quyết. Hầu như mọi thực đơn đều chứa một món ăn phù hợp với chế độ ăn uống của bạn.

Bước 8: Đo lường tiến độ của bạn

8-buoc-dieu-tri-benh-tieu-duong-hieu-qua-nhat-5

Nếu bạn bị tiểu đường, bạn sẽ tiếp xúc với những con số rất nhiều. Đo lường các chỉ số do đó là rất quan trọng. Bằng cách này bạn có thể đo lường sự tiến bộ của bạn ngoài sức khỏe của bạn. Tất cả các biện pháp này liên quan đến những gì?

♦ Đường huyết: bạn có thể đo điều này bằng một giọt máu và que thử. Nồng độ glucose trong máu quá cao có thể gây nguy hiểm. Bạn có thể đọc thêm về các cách khác nhau để làm điều này trong tệp Đo lượng đường trong máu trong bệnh tiểu đường . Đôi khi bạn cần thuốc để giữ cho lượng đường trong máu ở mức phù hợp. Thường thì cần tiêm insulin theo thời gian. Điều này luôn luôn được tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn. Đọc tất cả về việc tiêm insulin ở đây, từ đúng kỹ thuật đến đúng kim.

♦ Tâm trạng và mức năng lượng: ngoài các số liệu cứng, các phép đo khác cũng rất quan trọng. Kiểm tra xem tâm trạng và mức năng lượng của bạn đang diễn ra như thế nào. Bạn có hài lòng với nó không?

♦ Trọng lượng cơ thể: Mặc dù trọng lượng cơ thể rất quan trọng theo nghĩa rộng, có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Ví dụ, tập thể dục nhiều hơn có thể làm tăng khối lượng cơ bắp, khiến bạn nặng hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó là một điều xấu. Vì vậy, hãy nghiêm túc trọng lượng cơ thể, nhưng không quá nghiêm trọng

♦ Vòng eo : Chất béo trên dạ dày của bạn làm cho các tế bào mỡ trong bụng lắng xuống xung quanh các cơ quan. Điều này phá vỡ sự chuyển hóa glucose trong cơ thể bạn.

♦ Máy đo bước chân và ứng dụng sức khỏe : Số lượng bài tập bạn thực hiện trong một ngày có thể được đo bằng máy đếm bước chân hoặc ứng dụng sức khỏe. Cũng có thể có theo dõi hoạt động . 

♦ Kiểm tra hàng năm : Kiểm tra với bác sĩ ít nhất một lần một năm. Sau đó, một xét nghiệm máu rộng hơn được thực hiện. Cũng tốt để được kiểm tra các biến chứng tiếp theo có thể đi kèm với bệnh tiểu đường

♦ Cuốn sách ghi chú : các phép đo có thể dao động rất nhiều, vì vậy mức độ căng thẳng có thể có nhiều ảnh hưởng đến mức glucose của bạn. Do đó, tốt nhất là giữ một cuốn nhật ký để bạn có thể theo dõi những biến động này

Điều trị bệnh tiểu đường là một việc không phải là một điều dễ dàng đối với mỗi bệnh nhân của căn bệnh này vì bạn cần phải thay đổi lối sống của bạn. Hy vọng bài viết trên đây sẽ là những bước điều trị cụ thể và rõ ràng nhất dành cho bạn để việc điều trị trở nên hiệu quả hơn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 400
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol