Bệnh tiểu đường: 6 loại thảo mộc dân gian giúp bạn kiểm soát đường huyết

6-loai-thao-moc-dan-gian-giup-ban-kiem-soat-benh-tieu-duong-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường là một tình trạng kéo dài suốt đời ảnh hưởng đến lượng đường huyết và insulin trong cơ thể. Điều trị bao gồm các chiến lược lối sống và đôi khi dùng thuốc, nhưng một số liệu pháp bổ sung, chẳng hạn như thảo mộc và chất bổ sung, có thể có tác dụng đối với bệnh nhân tiểu đường. Vậy những loại thảo mộc và chất bổ sung đó là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

6 loại thảo mộc có ích bệnh tiểu đường

Dưới đây là bảy loại thảo mộc và chất bổ sung có thể có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường.

1. Nha đam

Nha đam là một loại cây phổ biến với nhiều công dụng khác nhau. Nhiều người nhận thức được lợi ích của nó đối với việc chăm sóc da, nhưng nó cũng có thể có những lợi ích khác, bao gồm làm chậm sự tiến triển của bệnh tiểu đường.

Một bài đánh giá được xuất bản vào năm 2013, đã xem xét việc sử dụng lô hội để điều trị các triệu chứng của bệnh tiểu đường ở chuột. Các kết quả cho thấy lô hội có thể giúp bảo vệ và sửa chữa các tế bào beta trong tuyến tụy sản xuất insulin. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này có thể là do tác dụng chống oxy hóa của lô hội .

Các nhà nghiên cứu kêu gọi nghiên cứu thêm về lô hội và các chiết xuất của nó để chắc chắn về những tác dụng này.

Cách dùng lô hội bao gồm:

•  Dùng lô hội làm đồ uống và trong các món ăn

•  Dùng viên nang có chứa lô hội làm chất bổ sung

Lưu ý: - Mọi người không nên ăn các sản phẩm chăm sóc da từ lô hội.

 - Nước ép lô hội có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe

2. Quế

Quế là một loại gia vị có mùi thơm từ vỏ cây. Nó là một thành phần phổ biến trong đồ ngọt, bánh nướng và các món ăn khác.

Nó có một hương vị có thể thêm ngọt mà không cần thêm đường. Nó phổ biến với những người mắc bệnh tiểu đường chỉ vì lý do này, nhưng nó cũng có thể mang lại những lợi ích khác.

Một đánh giá năm 2010 đã tìm thấy bằng chứng từ các nghiên cứu liên quan đến con người rằng quế có thể cải thiện mức độ:

•   Đường glucose

•   Insulin và độ nhạy insulin

•   Lipid, hoặc chất béo, trong máu

•   Tình trạng chống oxy hóa

•   Huyết áp

•   khối lượng cơ thể

•   Tiêu hóa

Trong một đánh giá khác được công bố vào năm 2013, các nhà nghiên cứu kết luận rằng quế có thể:

•  Giảm mức đường huyết lúc đói

•  Ít cholesterol toàn phần và cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) “xấu”

•  Mức cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL) “tốt” cao hơn

•  Giảm chất béo trung tính hoặc chất béo trong máu

•  Tăng độ nhạy insulin

Nó dường như không có tác động đáng kể đến hemoglobin A1C. Các xét nghiệm A1C là một thử nghiệm tiêu chuẩn để chẩn đoán và theo dõi bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, lipid, cholesterol và độ nhạy insulin đều là những dấu hiệu quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Trong cả hai nghiên cứu, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng kết quả có thể phụ thuộc vào:

•  Loại quế, vì lượng thành phần hoạt tính phụ thuộc vào loại

•  Số lượng hoặc liều lượng

•  Phản ứng của cá nhân đối với quế

•  Các loại thuốc khác mà người đó có thể đang dùng

Bất kỳ ai đang nghĩ đến việc sử dụng chất bổ sung quế nên nói chuyện với bác sĩ của họ trước.

3. Mướp đắng

Có một số bằng chứng cho thấy mướp đắng có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Một đánh giá ghi nhận rằng người ta đã sử dụng nhiều bộ phận của cây để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống mướp đắng dưới các hình thức sau đây có thể làm giảm lượng đường trong máu ở một số người:

•    Hạt giống

•    Bột rau trộn

•    Nước ép

•    Bổ sung

Ăn hoặc uống mướp đắng có thể là một sở thích, nhưng uống bổ sung có thể làm cho nó ngon miệng hơn. Không có đủ bằng chứng để hỗ trợ việc sử dụng mướp đắng thay cho insulin hoặc thuốc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nó có thể giúp mọi người ít phụ thuộc vào những loại thuốc đó hơn hoặc giảm liều lượng của chúng.

4. Cây kế sữa

Người ta đã sử dụng cây kế sữa từ xa xưa cho nhiều loại bệnh khác nhau, và đặc biệt là thuốc bổ cho gan. Silymarin, chiết xuất từ ​​cây kế sữa được các nhà khoa học chú ý nhiều nhất, là một hợp chất có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Đây là những đặc tính có thể làm cho cây kế sữa trở thành một loại thảo mộc hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nhiều nghiên cứu về silymarin đầy hứa hẹn, nhưng nghiên cứu này không đủ mạnh để khuyến nghị một mình loại thảo mộc hoặc chiết xuất để chăm sóc bệnh tiểu đường, theo một đánh giá được công bố vào năm 2016.

Dường như không có báo cáo nào về tác dụng phụ đáng kể, và nhiều người dùng cây kế sữa như một chất bổ sung. Tuy nhiên, tốt nhất là nên nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ chất bổ sung nào.

5. Cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri là một loại hạt khác có thể giúp giảm lượng đường trong máu.

Hạt chứa chất xơ và hóa chất giúp làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate và đường. Cũng có một số bằng chứng cho thấy hạt có thể giúp trì hoãn hoặc ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh tiểu đường.

Kết quả của một cuộc điều tra kéo dài 3 năm được công bố vào năm 2015 ghi nhận rằng những người bị tiền tiểu đường ít có khả năng nhận được chẩn đoán bệnh tiểu đường khi dùng hạt cỏ cà ri.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng việc lấy hạt giống dẫn đến:

•  Tăng lượng insulin trong cơ thể, dẫn đến giảm lượng đường trong máu

•   Giảm mức cholesterol

Nghiên cứu liên quan đến 66 người mắc bệnh tiểu đường uống 5 gam (g) chế phẩm từ hạt hai lần một ngày trước bữa ăn và 74 người đối chứng không dùng.

6. Gừng

Gừng là một loại thảo mộc khác mà con người đã sử dụng hàng ngàn năm trong các hệ thống y học cổ truyền. Mọi người thường sử dụng gừng để hỗ trợ điều trị các vấn đề về tiêu hóa và viêm nhiễm.

Tuy nhiên, vào năm 2015, một đánh giá cho rằng nó cũng có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường. Kết quả cho thấy gừng làm giảm lượng đường trong máu, nhưng không làm giảm lượng insulin trong máu.

Do đó, họ cho rằng gừng có thể làm giảm sự đề kháng insulin trong cơ thể đối với bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không chắc chắn về cách gừng có thể làm được điều này, và họ kêu gọi nghiên cứu thêm để xác nhận những phát hiện này.

Mọi người có thể dùng gừng:

•  Bằng cách thêm bột gừng hoặc củ gừng tươi băm nhỏ vào thức ăn sống hoặc nấu chín

•  Pha thành trà

•  Như một chất bổ sung ở dạng viên nang

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết lâu dài - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

Những lưu ý đối với những người mắc bệnh tiểu đường

Mọi người nên luôn làm việc với chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi dùng bất kỳ loại thảo mộc hoặc chất bổ sung mới nào. Bác sĩ có thể đề nghị bắt đầu với liều lượng thấp hơn và tăng dần cho đến khi người bệnh tìm được liều lượng phù hợp.

Một số loại thảo mộc có thể tương tác với các loại thuốc khác có chức năng tương tự, chẳng hạn như thuốc làm loãng máu và thuốc cao huyết áp . Điều cần thiết là phải nhận thức được bất kỳ tương tác nào trước khi bắt đầu bổ sung mới.

Mọi người cũng nên đảm bảo rằng bạn có được các loại thảo mộc và chất bổ sung từ nguồn chất lượng cao. Các loại thảo mộc và chất bổ sung là một lựa chọn điều trị bổ sung và không nên thay thế thuốc chữa bệnh.

Các loại thảo mộc và chất bổ sung sẽ không chữa khỏi bệnh tiểu đường và không phải là một phương pháp điều trị độc lập, nhưng một số có thể kết hợp với điều trị thông thường để giảm các triệu chứng và giảm nguy cơ biến chứng.

 

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 107
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol