Yếu tố nào kích hoạt cơn gút. Đâu là biện pháp phòng ngừa dành cho bạn?

Bạn thân mến!

Khi bạn bị bệnh gút, bạn sẽ có một lượng axit uric cao hơn bình thường trong cơ thể. Khi quá nhiều axit uric tích tụ xung quanh khớp, tinh thể uric hình thành, gây ra cơn gút đau đớn.

Tất cả mọi thứ - từ một số loại thực phẩm và đồ uống đến căng thẳng và thuốc men - có thể khiến nồng độ axit uric của bạn tăng lên. Biết những gì có thể kích hoạt axit uric tích tụ trong cơ thể bạn có thể giúp bạn tránh các cuộc tấn công bệnh gút trong tương lai.

Cùng xem Yếu tố nào Kích hoạt cơn gút của bạn? Đâu là biện pháp phòng ngừa dành cho bạn? trong nội dung bài viết sau để cùng tìm lời giải đáp chuẩn xác dành cho bạn

Tác nhân là cho cơn Gút kích thích thường gặp

tu-van-tri-benh-gout

Có một số điều có khả năng kích hoạt pháo sáng ở hầu hết những người bị bệnh gút, còn được gọi là viêm khớp do gút. Nếu bạn biết mình bị bệnh gút, bạn nên cố gắng tránh xa những tác nhân gây bệnh gút này.

1. Thực phẩm:

Thực phẩm chứa nhiều chất gọi là purin có thể làm tăng nồng độ axit uric trong máu của bạn. Điều này bao gồm các loại thịt nội tạng như gan; hải sản như cá mòi, cá cơm, trai và cá hồi; và thậm chí một số loại rau như rau bina. Chỉ ăn một trong những thực phẩm này hoặc một vài trong số chúng cùng nhau, có thể gây ra bệnh gút. Purines được tìm thấy trong tất cả các loại thực phẩm có protein.

2. Rượu, bia:

Bia và rượu có thể làm tăng nồng độ axit uric trong máu và nhiều người mang đến một cơn gút. Chúng có thể rất tệ cho bạn vì chúng cũng có thể khiến bạn mất nước - một tác nhân gây bệnh gút phổ biến khác. Rượu vang không liên quan đến các cuộc tấn công bệnh gút và có thể được thưởng thức trong chừng mực.

3. Thuốc:

Một số loại thuốc mà mọi người dùng cho các tình trạng y tế khác - chẳng hạn như huyết áp cao hoặc suy tim - cũng có thể gây ra bệnh gút. Một số loại thuốc kích hoạt bùng phát có thể bao gồm thuốc lợi tiểu, thuốc chẹn beta và cyclosporine. Ngay cả aspirin liều thấp cũng có thể gây ra một cuộc tấn công. Nếu bác sĩ của bạn sẽ bắt đầu cho bạn một loại thuốc mới, hãy chắc chắn nói với họ rằng bạn bị bệnh gút để bạn có thể nhận được sự điều chỉnh phù hợp hơn.

4. Mất nước:

Khi cơ thể bạn bị mất nước, lượng axit uric trong cơ thể tăng lên và khả năng loại bỏ axit uric của thận sẽ giảm. Vì vậy, khi cơ thể bạn không có đủ nước, bạn có thể dễ bị cơn gút tấn công hơn.

5. Đồ uống có đường fructose:

Đừng uống nhiều đồ uống có đường có chứa fructose. Đồ uống có đường fructose có thể gây ra bệnh gút.

6. Căng thẳng y tế:

Đến bệnh viện, phẫu thuật, viêm phổi, và các điều kiện và thủ tục y tế khác có thể khiến nồng độ axit uric của bạn tăng lên và bệnh gút của bạn bùng phát. Nếu bạn đang đến bệnh viện hoặc nếu bạn bị bệnh, hãy chắc chắn nói với bác sĩ của bạn rằng bạn bị bệnh gút.

Biết các tác nhân gây bệnh Gout của bạn

tu-van-tri-benh-gout

Những tác nhân gây bệnh gút này phổ biến ở hầu hết những người bị bệnh gút, nhưng không phải ai trong số họ cũng sẽ gây ra một cuộc tấn công ở mỗi người bị bệnh gút. Một số người có thể bị tấn công sau khi tiếp xúc hạn chế, trong khi những người khác chỉ phản ứng trong những trường hợp cực đoan.

"Mọi người đều có những sắc thái nhỏ của riêng mình", Robert T. Keenan, MD, MPH, trợ lý giáo sư y khoa tại Đại học Y khoa Duke nói. "Đối với một số người, một số loại thực phẩm sẽ kích hoạt nó - như một món hải sản và bia. Những người khác sẽ bị cơn gút đầu tiên khi họ vào bệnh viện hoặc vì lý do căng thẳng hoặc hydrat hóa"

Không có xét nghiệm nào cho phép bệnh nhân gút tìm ra nguyên nhân nào sẽ khiến axit uric của họ tăng lên. Nhưng gần như tất cả mọi người bị bệnh gút đều có thể xác định nguồn ngay lần đầu tiên họ bị tấn công. Hầu hết các bệnh nhân sẽ tự tìm ra nó tương đối nhanh

>>> 8 bước bạn có thể thực hiện để bệnh nhân gút giảm nguy cơ ung thư ?

Tránh bệnh gút bùng phát

tu-van-tri-benh-gout

Một khi bạn đã bị cơn gút đau đớn, bạn sẽ không bao giờ muốn trải nghiệm điều khác.

"Chúng tôi thực sự nghĩ về nó như một bệnh viêm khớp bùng nổ ", bác sĩ thấp khớp Rebecca Manno, MD, MHS, trợ lý giáo sư y khoa tại Đại học Y khoa Johns Hopkins nói. "Mọi người nói rằng bệnh gút có thể là một trong những nỗi đau nặng nề nhất và tồi tệ nhất họ từng trải qua."

Nhưng có những lý do khác để phòng ngừa bệnh gút hơn là chỉ đau, Manno nói.

"Gout có thể không chỉ là một mối phiền toái. Nó có thể gây ra sự hủy diệt trong chính khớp. Một khi đã có thiệt hại cho khớp từ bệnh gút - rằng chúng ta không thể đảo ngược."

Bạn không cần phải ngồi một chỗ và chờ đợi một cuộc tấn công bệnh gút để điều trị nó. Bạn có thể giúp tránh bệnh gút bùng phát bằng cách thay đổi lối sống và dùng thuốc. Dưới đây là một số lời khuyên để phòng ngừa bệnh gút.

1.1 Tránh các tác nhân gây bệnh gút:

Mặc dù không thể tránh hoàn toàn tất cả các loại purin trong chế độ ăn uống của bạn, nhưng nếu bạn biết loại thực phẩm nào có xu hướng ngăn chặn các cuộc tấn công bệnh gút của bạn, hãy cố gắng tránh chúng. Bạn vẫn có thể thưởng thức các loại thực phẩm có ít purin như đậu, đậu lăng và măng tây.

1.2 Thuốc phòng bệnh:

Nếu bạn có hai hoặc ba cơn gút trong một năm, nhiều bác sĩ sẽ đề nghị dùng thuốc hàng ngày - chẳng hạn như febox điều hòa (Uloric), allopurinol (Lopurin , Zyloprim ) và probenecid ( Benemid ) để giảm nồng độ axit uric trong máu và colchicine (Colcrys), để giúp ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai. Trong vài tháng đầu tiên bạn dùng thuốc, hãy lưu ý rằng các loại thuốc phòng ngừa bệnh gút thực sự có thể gây ra một cuộc tấn công. Bác sĩ sẽ chuẩn bị cho bạn khả năng này bằng cách cho bạn uống thuốc trong trường hợp bạn bị bùng phát.

1.3 Lối sống lành mạnh:

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, giảm hoặc loại bỏ rượu và tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa các cơn viêm khớp do gút và giữ mức axit uric của bạn ổn định. Nhớ uống nước khi tập thể dục để tránh bùng phát do mất nước.

1.4 Giảm cân:

Nếu bạn thừa cân, hãy làm việc với bác sĩ để xây dựng kế hoạch giảm cân. Là thừa cân có thể góp phần vào mức độ cao của acid uric và dẫn đến cơn gút. "Khi chúng tôi nói chuyện với bệnh nhân về những thực phẩm họ nên tránh, chúng tôi cũng nói về cân nặng - Chắc chắn có một yếu tố rủi ro với việc thừa cân."

Giải pháp giúp giảm đau nhanh, hạ Acid Uric bền vững, Đẩy lùi bệnh gout

Được biết đến là một trong các nghiên cứu mới nhất mang lại hiệu quả trong việc phòng ngăn ngừa và điều trị bệnh gút, bộ đôi thảo dược POCAGOUT là một lựa chọn an toàn và phù hợp với hầu hết với bệnh nhân gút. Được đánh giá cao trong cuộc công bố kết quả nghiên cứu sản phẩm cho việc làm giảm acid uric tại Mỹ, điều đó không khó hiểu tại sao sả phẩm này được giới chuyên gia đánh giá cao.

4 | ★ 135
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa