Vấn đề rụng tóc ở bệnh tiểu đường

van-de-rung-toc-o-benh-nhan-tieu-duong-1

 

Bạn đọc thân mến!

Ít ai nghĩ về một căn bệnh tiềm ẩn là nguyên nhân gây rụng tóc cấp tính hoặc tiến triển. Điều này là do có rất ít thông tin công khai về việc tăng nguy cơ rụng tóc ở bệnh tiểu đường. Bạn có bị đau đột ngột và dữ dội do tóc rụng mà không thể xác định được nguyên nhân cụ thể? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về triệu chứng nguy hiểm này.

Rụng tóc nghiêm trọng ở bệnh tiểu đường thường xảy ra

Kiểm tra mức độ đường trong máu của bạn có thể mang lại sự rõ ràng và lý do cho việc rụng tóc để bàn. Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, hệ thống miễn dịch và cân bằng nội tiết tố của bạn. Những thay đổi trong các khu vực này có thể dẫn đến suy dinh dưỡng của các nang tóc và do đó dẫn đến sự mỏng đi rõ rệt hoặc rụng hoàn toàn tóc của bạn.

van-de-rung-toc-o-benh-nhan-tieu-duong-5

Khi so sánh những người khỏe mạnh với bệnh tiểu đường, có một sự khác biệt rõ ràng khi nói đến sự phát triển của tóc. Ngay cả khi không phải mọi người mắc bệnh tiểu đường đều có xu hướng bị hói, nhóm người bị ảnh hưởng bởi rụng tóc vẫn lớn hơn ở những bệnh nhân tiểu đường so với những người không mắc bệnh.

Kết nối tồn tại và được xác nhận bởi các bác sĩ. Rụng tóc ở bệnh tiểu đường xuất phát từ sự thay đổi nồng độ hormone và chuyển hóa. Các nang tóc nhận được ít chất dinh dưỡng, chết đi và cuối cùng rụng. Điều này có thể xảy ra trong bất kỳ giai đoạn mọc tóc nào và có nghĩa là không có nang mới được hình thành ở da đầu và do đó không có tóc mới mọc trên các vùng hói.

Những người trẻ chưa được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường có thể bị bệnh tiểu đường và vẫn bị ảnh hưởng đặc biệt. Bạn có bị rụng tóc đột ngột, nghiêm trọng và không giải thích được? Bệnh tiểu đường có thể là một nguyên nhân và chắc chắn nên được bác sĩ làm rõ. Một yếu tố nguy cơ khác làm tăng rụng tóc là thuốc dùng để điều trị bệnh tiềm ẩn.

Là một tác dụng phụ, những điều này cũng có thể dẫn đến mỏng hoặc mất vùng da đầu. Nếu bạn bị tiểu đường, nguy cơ nhiễm trùng da đầu tăng lên. Hệ thống miễn dịch của bạn suy yếu và không còn hoạt động hiệu quả chống lại vi khuẩn và vi trùng gây tổn thương cho sự phát triển của tóc và có thể dẫn đến mất nang lông. Chỉ rất hiếm khi và với việc phát hiện sớm bệnh tiểu đường mới có thể ngừng rụng tóc và sự hình thành các nang trứng mới được thúc đẩy.

Tại sao bệnh tiểu đường khiến bạn rụng tóc nhiều

van-de-rung-toc-o-benh-nhan-tieu-duong-3

Với bệnh tiểu đường, mức độ hormone của bạn thay đổi. Sự thay đổi không xảy ra đồng đều, nhưng gây ra biến động giống như mang thai. Điều tương tự cũng xảy ra với quá trình trao đổi chất và tuần hoàn của bạn, do đó toàn bộ việc cung cấp các chất quan trọng cho cơ thể bạn có thể thay đổi liên tục.

Mọi ảnh hưởng của nội tiết tố và trao đổi chất đều ảnh hưởng đến da và tóc. Ở bệnh nhân tiểu đường, rụng tóc không thực sự là một bệnh, nhưng là tác dụng phụ không mong muốn và thường không thể ngăn chặn. Ngay cả với bệnh tiểu đường được chẩn đoán và bắt đầu điều trị bằng thuốc, bạn cũng không tránh khỏi rụng tóc. Rụng tóc có thể xảy ra như là một tác dụng phụ của thuốc và thậm chí có thể dẫn đến hói đầu hoàn toàn hoặc biểu hiện lan tỏa, gợi nhớ trực quan của một bím tóc.

Nhiều bệnh nhân tiểu đường cũng mắc bệnh tuyến giáp, điều này cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Nếu các hormone trong cơ thể bị lẫn lộn và việc cung cấp các chất quan trọng ra khỏi khớp, trước tiên bạn sẽ nhận thấy điều này trong sự phát triển của da và tóc. Thêm vào đó là sự căng thẳng tự động liên quan đến chẩn đoán tiểu đường.

Thành phần tâm lý là một lý do khác dẫn đến rụng tóc ở bệnh tiểu đường. Tóc nhạy cảm và phản ứng với những thay đổi nhỏ nhất trong cơ thể. Nếu sự cân bằng hormone của bạn bị xáo trộn, các nang thực tế bị sốc và thất bại do không đủ cung cấp. Tất cả các chức năng của cơ thể được kiểm soát bởi hormone và sự trao đổi chất hoạt động. Nếu có sự mất cân bằng ở đây, các vấn đề về da và tóc là hậu quả không thể tránh khỏi và là tín hiệu từ cơ thể bạn.

Thay đổi hormone và chuyển hóa tăng khả năng rụng tóc ở bệnh tiểu đường

van-de-rung-toc-o-benh-nhan-tieu-duong-6

Bệnh nhân bị rối loạn đường được chẩn đoán thường phàn nàn về rụng tóc. Rụng tóc có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào của bệnh tiểu đường và có thể là điềm báo, triệu chứng đi kèm hoặc tác dụng phụ của thuốc. Nếu bạn đột nhiên bị rụng tóc không rõ nguyên nhân, kiểm tra bệnh tiểu đường có thể dẫn đến kết quả và cho bạn thấy lý do cho mái tóc mỏng.

Trong một phòng khám, bạn sẽ được tư vấn và giải thích cho bạn khả năng có được mái tóc đầy đủ với bệnh tiểu đường bằng cách sử dụng cấy tóc của chính bạn. Tăng trưởng tóc phần lớn chịu trách nhiệm cho tâm lý và sự tự tin của bạn. Nếu tóc rụng, điều này có thể đi kèm với việc giảm lòng tự trọng và rút lui khỏi cuộc sống xã hội.

Cấy tóc như một phương pháp điều trị rụng tóc ở bệnh tiểu đường

van-de-rung-toc-o-benh-nhan-tieu-duong-4

Nhiều bệnh nhân bị tiểu đường lựa chọn cấy tóc. Nếu không có sự hình thành mới của nang trứng trong một thời gian dài hơn, không có tóc sẽ mọc lại trên đầu của bạn tại thời điểm này. Đặc biệt trong trường hợp rụng tóc do tiểu đường, nó có thể dẫn đến các đốm hói hình địa y hoặc làm mỏng toàn bộ tóc trên đầu.

Trong trường hợp này, bạn có thể tự cấy tóc và hỗ trợ điều trị bằng liệu pháp PRP. Các kết quả tốt nhất cho sự phát triển của tóc dày đặc và giai đoạn chữa lành mượt mà có thể được nhìn thấy nếu bạn nỗ lực điều trị máu tự thân bằng tiểu cầu giàu chất dinh dưỡng ngoài cấy ghép tóc. Điều quan trọng là bạn thông báo cho nhóm điều trị về bệnh tiểu đường của bạn và trả lời tất cả các câu hỏi về thuốc một cách trung thực.

Bạn cũng cần một lượng nang đủ cho cấy tóc, được lấy ra khỏi khu vực của người hiến ở phía sau đầu và cấy vào vùng hói trên đầu của bạn. Trong cuộc trò chuyện đầu tiên trước khi tiến hành xâm lấn tối thiểu, bạn sẽ nhận được tất cả thông tin về chính quy trình và chăm sóc sau đó, phần lớn chịu trách nhiệm cho sự thành công của cấy tóc.

Thuốc điều trị bệnh tiểu đường làm cho sự trao đổi chất của bạn trở nên cân bằng và do đó cũng tạo ra một cơ sở cho sự thành công của việc cấy tóc. Bạn không cần phải lo lắng về các nang ghép. Nhưng hãy nhớ rằng tiểu đường có thể kéo dài giai đoạn chữa bệnh và đòi hỏi sự kiên nhẫn hơn.

Cấy tóc khắc phục vấn đề này và đặt nền tảng cho một cuộc sống tự tin và sức thu hút thẩm mỹ của bạn. Không có loại thảo mộc nào có thể đối phó với các tác dụng phụ như rụng tóc ở bệnh tiểu đường. Nhưng tùy thuộc vào việc bạn chấp nhận rụng tóc hay liệu bạn có làm gì đó với việc cấy tóc của chính mình để ngăn ngừa tóc mỏng hoặc tóc rụng ở những khu vực.

Trao sức khoẻ sống trọn vẹn! Nếu bệnh được chẩn đoán sớm, rụng tóc nghiêm trọng thường có thể tránh được. Do chế độ dinh dưỡng chính xác cần thiết và sự điều chỉnh của thuốc, sự dao động của hormone và do đó nguyên nhân chính gây rụng tóc được điều trị. Nếu cấu trúc tóc không được cải thiện hoặc tình trạng hói vẫn tiếp tục, việc cấy tóc có thể được thực hiện như một phương pháp điều trị hiệu quả.

5 | ★ 403
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol