Trị liệu an toàn dành cho bạn: Thảo dược cho người bệnh gút. Sự lựa chọn hiệu quả hơn cho bạn

tri-lieu-an-toan-danh-cho-ban-thao-duoc-cho-benh-gut

 

Ban thân mến!

Nỗi đau của một cuộc tấn công bệnh gút là đau đớn để nói rằng nó là một điều tệ hại. Cơn đau này bắt nguồn từ các tinh thể đã hình thành trong cơ thể, và đã lắng đọng trong các khớp. Điều quan trọng là phải kiểm soát bệnh gút, vì tình trạng này có thể làm hỏng nghiêm trọng các khớp của bạn.

Hãy cùng xem bài viết dưới đây để có thể hiểu và sự lựa chọn cho các vấn đề điều trị bệnh gút hiệu quả. Và đâu là loại thảo dược cho bệnh gút?

Bệnh gút và liệu pháp điều trị - sự lựa chọn nào dành cho bạn?

tri-lieu-an-toan-danh-cho-ban-thao-duoc-cho-benh-gut

Gút là một rối loạn chuyển hóa gây ra bởi nồng độ axit uric cao. Cơ thể bạn không phá vỡ protein và thực phẩm có hàm lượng purine cao, chẳng hạn như cá mòi khi điều này xảy ra. Đây là đại diện cho quan điểm của Tây y về bệnh gút.

Và nói đến các phương pháp trị liệu đối với bệnh gút, không ít người trong chúng ta sẽ vội vàng nghĩ tới các loại thuốc Tây y có tác dụng giảm đâu trên bệnh gút. Chúng nhanh chóng giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh này. Tuy nhiên, có thể ngay sau đó hoặc dài hơn, bạn lại sẽ phải đối mặt với nguy cơ một cơn đau gút khác khởi phát. Vậy tại sao?

Các nhà nghiên cứu nhận định rằng, các loại thuốc giảm đau Tây y chỉ có thể giúp bạn loại khỏi cơn đau hiện tại và không thể loại bỏ được các yếu tố gây ra bệnh gút. Bởi lẽ đó, trong Tây y cũng xuất hiện một số loại thuốc giúp loại bỏ tinh thể trong các khớp của người bệnh. Và chúng ta không thể không phủ nhận các tác dụng mà nó mang lại. Vậy tại sao ở đây, chúng tôi lại đưa ra giải pháp thay thế cho các loại thuốc Tây y.

Nếu bạn là một người hay tìm tòi các vấn đề về sức khỏe, có lẽ không quá khó để bạn hiểu về tác dụng mà thuốc Tây y gây ra. Bạn có thể sử dụng hiệu quả - điều đó chắc chắn có thể. Nhưng bạn có thể sử dụng chún trong thời gian dài? – Câu trả lời của chúng tôi sẽ là “rất tệ hại” cho vấn đề này.

Tại sao? Thuốc tây y được biết đến là “con dao hai lưỡi”. Nó có thể mang lại hiệu quả điều trị, nhưng những gì nó mang lại cho gan, dạ dày và thận của bạn cũng không phần kém cạnh. Bạn có thể gặp các tác dụng xấu hoặc có thể tệ hại trên các cơ quan này nếu bạn sử dụng các loại thuốc Tây y trong thời gian dài. Và đó là lý do tại sao, bạn thường nghe bác sĩ của bạn hay những chuyên viên y tế khác nói tới vấn đề điều trị bằng thảo dược.

Điều trị thảo dược mặc dầu cũng có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn. Tuy nhiên, so với thuốc Tây y, tỷ lệ rất thấp và bạn có thể sử dụng trong thời gian dài mà không phải lo lắng nhiều.

>>> CHẨN ĐOÁN, BIẾN CHỨNG & CÁCH PHÒNG NGỪA HIỆU QUẢ BỆNH GÚT

Vậy – Đâu Là Loại Thảo Dược Cho Bệnh Gút?

Cây việt quất
tri-lieu-an-toan-danh-cho-ban-thao-duoc-cho-benh-gut

Sở dĩ chúng tôi nói tới loại quả này cho bệnh gút, bởi lẽ quả việt quất có tác dụng rất tốt trên bệnh nhân gút, nó được xem là tương tự như aspirin (với tác dụng chống viêm, giảm đau, giảm sưng) vì nó giúp tăng lượng axit salicylic trong cơ thể. Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí Tiết niệu cho thấy axit uric có thể bị giảm trong cả máu và nước tiểu sau khi uống nước ép nam việt quất. Chọn nước ép tự nhiên, không đường, thay vì chiết xuất tinh chế từ việt quất. Liều cao chiết xuất việt quất có thể gây sỏi thận và can thiệp vào thuốc làm loãng máu. Uống 250 - 300ml nước ép quả việt quất hàng ngày có thể ngăn chặn sự tấn công của bệnh gút.

Trà xanh tri-lieu-an-toan-danh-cho-ban-thao-duoc-cho-benh-gut

Bổ sung trà xanh được đánh giá cao trong việc kiểm soát và ngăn ngừa bệnh gút và các vấn đề sức khỏe liên quan. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, và là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Theo một số nghiên cứu, chất cafein có trong trà xanh và cà phê có lợi ích bảo vệ và có thể giúp ngăn ngừa cơn gút tấn công. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất trà xanh có thể giúp giảm mức axit uric trong cơ thể. Uống một vài tách trà xanh hàng ngày là an toàn, nhưng lưu ý rằng chiết xuất trà xanh liều cao có thể tương tác với một số loại thuốc theo toa bao gồm cả thuốc dùng cho bệnh tim (thuốc chẹn beta), một số thuốc chống trầm cảm (ví dụ như thuốc ức chế MAO), một số loại kháng sinh (ví dụ như lactam và quinolone) và các loại thuốc hóa học như doxorubicin và tamoxifen.

Thảo dược Trung Quốc 

tri-lieu-an-toan-danh-cho-ban-thao-duoc-cho-benh-gut

Hơn một trăm loại thảo dược được sử dụng trong y học Trung Quốc đã được đánh giá cho bệnh gút, trong một nghiên cứu năm 2000 được đăng trên Tạp chí Dược lý Ethno. Các nhà nghiên cứu đã xem xét cụ thể những loại thảo mộc có tác dụng ức chế hoạt động của xanthine oxyase. Enzym xanthine oxyase xúc tác quá trình oxy hóa (phá vỡ) của hypoxanthine thành xanthine và sau đó là axit uric, đóng vai trò thiết yếu trong bệnh gút. Các loại thảo mộc hoạt động mạnh nhất là Cinnamomum cassia, Chrysanthenum notifyum, Lycopus europaeus và Polygonum cuspidatum. Trà xanh cũng ảnh hưởng đến enzyme này. Hầu hết các chất bổ sung thảo dược theo quy định của các học viên Trung y bao gồm một số loại thảo mộc. Mặc dù một số trong số chúng không được tìm thấy có tương tác với thuốc (ví dụ như Chrysanthemum indium), nhưng một số khác có thể can thiệp vào thuốc (ví dụ Cinnamonum cassia làm giảm lượng đường trong máu. Bạn có thể cần liều thuốc chống tiểu đường thấp hơn; cùng loại thảo dược được sử dụng ở liều cao có thể tương tác với các loại thuốc có thể gây hại cho gan. Hãy hỏi bác sĩ về các loại thảo dược bạn đang xem xét,

Cân nhắc đối với liệu pháp sử dụng các loại thảo dược dành cho bệnh gút

Nhìn chung, các phương thuốc thảo dược cho bệnh gút có một hồ sơ an toàn vững chắc và có thể giúp tăng cường sức khỏe của bạn, bao gồm các khớp bị ảnh hưởng bởi bệnh gút. Các loại thảo mộc có thể được sử dụng như chiết xuất khô trong bột, dạng viên nang hoặc trà, như chiết xuất glycerin, hoặc các chế phẩm dựa trên rượu. Nếu bạn chọn uống trà, hãy pha nó với một muỗng cà phê thảo mộc cho mỗi một cốc nước. chờ trong năm phút (nếu thuốc nếu được làm từ lá hoặc hoa), hoặc mười phút (nếu thuốc được làm cho rễ). Liều dùng thông thường là hai đến bốn tách trà mỗi ngày, trừ khi được tư vấn khác bởi chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạn chế tối đa nhất cơn gút gây ra!!

5 | ★ 243
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa