Tại sao Magiê lại quan trọng đối với bệnh tiểu đường?

tai-sao-magie-lai-quan-trong-doi-voi-benh-tieu-duong-?-1

Bạn đọc thân mến!

Phụ nữ cho con bú, thanh thiếu niên, vận động viên - một số người có nhu cầu magiê tăng. Điều này cũng bao gồm bệnh nhân tiểu đường. Bạn nên đặc biệt chú ý đến việc cung cấp magiê đầy đủ. Bởi vì trong nhiều nghiên cứu ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, nồng độ magiê trong máu giảm đã được phát hiện. Tìm hiểu thêm về mối quan hệ giữa magiê và bệnh tiểu đường ở đây.

Magiê cải thiện hiệu quả insulin

Magiê chủ yếu cải thiện tác dụng của insulin và giúp đưa lượng đường trong máu vào các tế bào. Với nguồn cung cấp magiê kém, các tế bào cơ thể ít nhạy cảm hơn với hormone của cơ thể. Điều này có nghĩa là tuyến tụy phải cung cấp nhiều insulin hơn để vận chuyển cùng một lượng đường vào các tế bào. Tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh tiểu đường loại 2, cơ thể không còn có thể sản xuất nhiều hormone nữa, đặc biệt là khi tình trạng kháng insulin đã bắt đầu.

tai-sao-magie-lai-quan-trong-doi-voi-benh-tieu-duong-?-2

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân tiểu đường ăn nhiều magiê, insulin hoạt động tốt hơn và lượng đường trong máugiảm. Tác dụng này xảy ra đặc biệt khi chế độ ăn có chỉ số đường huyết cao và do đó cần lượng insulin lớn hơn. Hiệu quả cũng liên quan đến trọng lượng cơ thể. Một đánh giá của một số nghiên cứu cho thấy chỉ số BMI của những người tham gia nghiên cứu càng cao thì tác dụng của magiê càng rõ rệt.

>>> Xem thêm : Những loại vitamin nào tốt nhất cho bệnh tiểu đường?

Một chế độ ăn giàu magiê ở bệnh nhân tiểu đường cũng giúp giảm thiệt hại do hậu quả, như bệnh võng mạc, tổn thương thận hoặc các bệnh tim mạch. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức magiê đầy đủ làm giảm lượng đường trong máu trong thời gian dài. Đó là mục tiêu của bất kỳ liệu pháp tiểu đường.

Bệnh nhân tiểu đường hầu hết có chế độ ăn ít magiê

tai-sao-magie-lai-quan-trong-doi-voi-benh-tieu-duong-2

Bệnh nhân tiểu đường thường có mức magiê thấp. Có nhiều lý do cho việc này. Lượng đường trong máu cao dẫn đến chức năng thận bị thay đổi. Những người bị ảnh hưởng do đó mất magiê trong nước tiểu. Các loại thuốc cũng thúc đẩy bài tiết nước cũng góp phần vào việc này. Nhiều bệnh nhân tiểu đường tránh thực phẩm giàu magiê, đặc biệt nếu họ có chỉ số đường huyết cao hoặc nhiều chất béo. Để tiết kiệm calo, bệnh nhân tiểu đường ăn ít hạt hoặc hạnh nhân. Nhưng chính xác là những thứ này rất giàu magiê Petra Ambrosius. Trái cây là một điều mơ hồ vì nó có nhiều đường. Đây là nơi mà chỉ số đường huyết xuất hiện, chuyên gia nói. Thay vì chuối, do đó, cô khuyên nên sử dụng trái cây mọng làm nguồn magiê.

Dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của sự thiếu hụt là co giật cơ, rung bài hát hoặc đau nửa đầu và phải luôn luôn được thực hiện nghiêm túc.

Tác dụng của magiê trong cơ thể chúng ta

tai-sao-magie-lai-quan-trong-doi-voi-benh-tieu-duong-?-3

Magiê là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong hơn 300 phản ứng (enzyme) trong cơ thể. Hơn nữa, magiê trong sản xuất các protein liên quan và quan trọng đối với các chức năng và bảo vệ của cơ bắp và dây thần kinh . Với chuột rút bắp chân nói riêng, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là thiếu magiê cấp tính. Một nguồn cung cấp đủ magiê cũng là một lợi thế cho một giấc ngủ ngon - một yếu tố không thể quên đối với sức khỏe nói chung. Sự tham gia của magiê trong việc điều hòa huyết áp và lượng đường trong máu đặc biệt phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường . Điều này sẽ cho họ thấy rõ tầm quan trọng của việc cung cấp đủ magiê và mức độ nghiêm trọng của ảnh hưởng của việc thiếu magiê đối với bệnh tiểu đường.

Mối quan hệ giữa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và thiếu magiê

Như các nghiên cứu trong quá khứ đã chỉ ra, có mối liên hệ trực tiếp giữa thiếu magiê và kháng insulin. Kháng insulin có nghĩa là các tế bào không còn đáp ứng với insulin trong máu. Tuy nhiên, điều này sẽ rất quan trọng để đường từ máu có thể đi vào tế bào , làm giảm mức đường trong máu và chuyển đường trong tế bào thành năng lượng. Kháng insulin đã là giai đoạn sơ bộ của bệnh tiểu đường loại 2 . Mặt khác, việc tăng lượng magiê có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính này. Theo các nghiên cứu hiện tại, nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường có thể giảm 15% bằng cách uống 100 mg magiê mỗi ngày. Cá nhân bạn sẽ quan tâm đến việc liệu liều cao hơn sẽ không hiệu quả hơn đáng kể. Các nghiên cứu sâu hơn để điều tra làm thế nào bệnh tiểu đường có thể được ngăn ngừa bằng cách bổ sung magiê hiện đang và sẽ được thực hiện trong tương lai. Thật không may, có ít nghiên cứu hơn về câu hỏi bổ sung magiê ảnh hưởng đến bệnh như thế nào trong bệnh tiểu đường hiện có. Nhưng một nghiên cứu năm 2015 đã chỉ ra rằng những người bị bệnh tiểu đường , trong đó ngoài việc magiê bổ sung, ít biến chứng như bệnh tim có. Điều này rất đáng chú ý ở chỗ những người mắc bệnh tiểu đường mắc các bệnh tim mạch gấp đôi so với những người không mắc bệnh tiểu đường.

Tại sao bệnh nhân tiểu đường có xu hướng thiếu magiê?

Thận đóng vai trò chính trong câu hỏi này. Thận của chúng ta là cơ quan bài tiết quan trọng, trong số những thứ khác có nhiệm vụ điều chỉnh nồng độ magiê trong máu của chúng ta . Tuy nhiên, nó đã được chứng minh rằng những người mắc bệnh tiểu đường có xu hướng bài tiết magiê trong nước tiểu . Thực tế này có thể được giải thích như sau: Những người mắc bệnh tiểu đường có xu hướng có lượng đường trong máu cao. Điều này dẫn đến tăng bài tiết lượng đường trong máu qua nước tiểu. Đồng thời, magiê cũng bị mất. Vì lý do tương tự, viên thuốc mất nước cũng dẫn đến thiếu hụt magiê. Ngoài ra, người già có nguy cơ gia tăng về thiếu hụt magiê. Bởi vì với tuổi tác, việc sản xuất axit dạ dày giảm, dẫn đến thực tế là magiê từ thực phẩm có thể được hấp thụ kém hơn. Vì lý do tương tự, cũng có nguy cơ thiếu vitamin B12 cho người cao tuổi, vì vitamin B12 cũng được hấp thu kém qua ruột khi về già vì yếu tố nội tại trong dịch dạ dày giảm, nhưng nó làm tăng sự hấp thu vitamin B12 trong ruột là bắt buộc

Cách nhận biết mức magiê thấp

tai-sao-magie-lai-quan-trong-doi-voi-benh-tieu-duong-?-4

Các dấu hiệu và triệu chứng sớm của thiếu magiê bao gồm buồn nôn, yếu và chán ăn.

Với ngày càng tăng và thiếu hụt magiê lớn hơn là nó sau đó các triệu chứng nặng hơn.Triệu chứng khác bao gồm chuột rút cơ bắp, run cơ tăng nhịp tim, rối loạn nhịp tim và tê. Một số hiệu ứng cũng ảnh hưởng đến não của chúng ta , nơi nó có thể dẫn đến nhầm lẫn và trí nhớ kém . Để chứng minh việc thiếu khoáng chất trong máu hóa ra không phải là quá dễ dàng. Bởi vì chỉ có một phần trăm tổng lượng magiê trong cơ thể chúng ta được chứa trong máu; phần còn lại được chứa trong xương và bên trong các tế bào của chúng ta. Tuy nhiên, đo nồng độ magiê trong huyết thanh là cách phổ biến nhất để kiểm tra magiê. Các giá trị bình thường của nồng độ trong huyết thanh nằm trong khoảng 0,75 đến 0,95 milimol mỗi lít - tất cả các giá trị dưới đây được coi là thiếu magiê.

Magiê có ở loại thức ăn nào?

tai-sao-magie-lai-quan-trong-doi-voi-benh-tieu-duong-?-5

Bạn có thể tăng mức magiê bằng cách ăn nhiều thực phẩm có nhiều magiê. Lượng khuyến cáo hàng ngày cho phụ nữ từ 19 đến 30 tuổi ở mức 310 mg magiê, cho nam giới cùng tuổi ở mức 400 mg magiê mỗi ngày. Với tuổi ngày càng tăng, nhu cầu hàng ngày cũng tăng theo.

Ngẫu nhiên, một trong những lý do cho sự thiếu hụt magiê thường xuyên và phổ biến là do đất của chúng ta hiện đang rất bị rửa trôi do sử dụng nông nghiệp nặng và do đó chứa ít magiê hơn trước đây. Tất nhiên, điều này cũng có nghĩa là những cây được trồng ở đây chứa ít magiê. Để bù đắp cho sự thiếu hụt magiê của bạn, bạn nên ăn nhiều thực phẩm sau đây. Nói chung chúng ta có thể nói rằng thực phẩm mà, giàu chất xơ là cũng có xu hướng có nhiều magiê kiềm chế. Vì thực phẩm có nhiều chất xơ không làm tăng mức đường trong máu quá nhiều, chúng được khuyên dùng cho những người mắc bệnh tiểu đường theo hai cách. Cả mức độ đường trong máu và mức magiê đều có lợi từ việc này.

Dưới đây là những thực phẩm hứa hẹn nên có trong thực đơn của bạn:

· Các loại rau lá xanh như rau bina và cải xoăn: ½ chén rau bina chứa 20% nhu cầu magiê hàng ngày của bạn.

· Hạt giống: Hạt bí ngô, hạt hướng dương và hạt lanh rất được khuyến khích cho bệnh nhân tiểu đường.

· Khoai tây ngọt: Những củ khoai tây màu cam này chứa 33 mg magiê và cũng có nhiều chất xơ hơn khoai tây trắng thông thường. Bạn có muốn chuẩn bị một công thức khoai lang cho bữa tối tối nay ?

· Hạnh nhân và hạt điều: Đã có 25% mọi người chứa khoảng 20% ​​nhu cầu hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không ăn quá nhiều hạt vì chúng rất giàu calo.

· Ngũ cốc nguyên hạt: Cân nhắc ăn hai lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt (12 phần trăm nhu cầu hàng ngày của bạn) với bơ đậu phộng hoặc tương tự cho bữa sáng - hoặc ½ chén gạo nâu (11 phần trăm) như một món ăn phụ cho bữa trưa hoặc bữa tối của bạn.

· Đậu lăng và đậu: cẩn thận không ăn quá nhiều ở đây. Một cốc chứa khoảng 15 gram carbohydrate. Điều quan trọng là phải chú ý đến tổng lượng carbohydrate khi đối phó với bệnh tiểu đường vì carbohydrate đi trực tiếp vào máu và do đó làm tăng nguy cơ tăng lượng đường trong máu.

Nên chọn loại magiê nào?

Nếu họ không đáp ứng nhu cầu magiê của họ thông qua thực phẩm một mình, câu trả lời là rõ ràng: có. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy bổ sung magiê có tác dụng tích cực đối với bệnh tiểu đường và các triệu chứng liên quan trong phần lớn các trường hợp .

Có nhiều loại hợp chất magiê khác nhau, khác nhau chủ yếu ở cách chúng được hấp thụ trong ruột. Một nghiên cứu nhỏ hơn đã có thể chỉ ra rằng magiê lactate và magiê citrate được hấp thụ tốt hơn so với các hợp chất magiê khác như magiê oxit. Ở chúng ta, tất cả chúng đều được chuyển đổi thành cùng một loại magiê.

Các tiêu thụ các chất bổ sung magiê là cách an toàn và vô hại vì một không thể quá liều là. Lượng tăng lên mà cơ thể chúng ta không cần chỉ đơn giản là có thể được bài tiết qua nước tiểu.

Sự thiếu hụt magiê là một vấn đề nghiêm trọng gây khó khăn cho việc kiểm soát và điều trị căn bệnh tiểu đường. Bạn cần nắm rõ ảnh hưởng của sự thiếu hụt nguyên tố này để giúp bạn hoặc người thân khi mắc bệnh tiểu đường. Hy vọng bài viết trên đây đã mang lại cho bạn những kiến thức về lợi ích của magiê đối với bệnh tiểu đường.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 252
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol