Sống lành mạnh giúp ích gì cho bệnh nhân tiểu đường loại 2 ?

song-lanh-mạnh-giup-ich-gi-cho-benh-nhan-tieu-duong-loai-2-?-1

Bạn đọc thân mến!

Bệnh tiểu đường loại 2 thường gặp ở người lớn. Nó là điển hình cho lượng đường trong máu quá cao trong thời gian dài, có thể làm hỏng các mạch và dây thần kinh nếu không được điều trị. Hoạt động của các cơ quan khác nhau như mắt và thận có thể bị suy giảm nghiêm trọng. Bệnh tiểu đường rất dễ điều trị. Bạn thậm chí có thể tự làm điều quan trọng nhất: sống có ý thức và khỏe mạnh. Có lẽ bạn có thể làm mà không cần dùng thuốc. Bài viết này POCACO sẽ gợi ý cho bạn một số điều để các bạn có thể tạo cho mình một lối sống  sống lành mạnh khi bạn đang mắc phải căn bệnh phiền toái này.

Chúng ta có thể làm gì cho bản thân khi mắc bệnh tiểu đường loại 2

Nhìn thoáng qua: lối sống trong bệnh tiểu đường

Với chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên, bạn có thể làm rất nhiều để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh tiểu đường.

Không còn yêu cầu nghiêm ngặt về chế độ ăn kiêng và chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường. Bạn có thể ăn mọi thứ trong chừng mực. Tuy nhiên, coi chừng thực phẩm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn nhiều hơn.

Cho đến nay, không có công thức kỳ diệu cho việc tập thể dục hoặc thể thao phù hợp cho bệnh tiểu đường. Nó có thể là đủ nếu bạn tập thể dục nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn muốn tập thể thao, nên tập thể dục sức mạnh và sức bền vài lần một tuần. 

Nắm rõ những kiến thức về bệnh

Thay đổi lối sống của bạn thường không dễ dàng và cũng đòi hỏi kiến ​​thức và kỹ năng đặc biệt. Các chương trình đào tạo và điều trị đặc biệt sẽ giúp bạn đối phó với cuộc sống hàng ngày với căn bệnh một cách độc lập. Bạn sẽ tìm hiểu, trong số những thứ khác, chế độ ăn uống thân thiện với bệnh tiểu đường trông như thế nào và loại hình tập thể dục nào phù hợp.

Ăn gì để tốt cho sức khoẻ người mắc bệnh tiểu đường?

song-lanh-mạnh-giup-ich-gi-cho-benh-nhan-tieu-duong-loai-2-?-2

Nhìn chung, các khuyến nghị tương tự cho chế độ ăn uống lành mạnh áp dụng cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 như những người không mắc bệnh tiểu đường. Tóm lại: Bạn có thể ăn hầu hết mọi thứ nếu tuân thủ các quy tắc cho chế độ ăn uống cân bằng và biết thực phẩm nào đặc biệt ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

- Thưởng thức đồ ăn tốt cho sức khỏe và ăn đa dạng. Chọn số lượng sẽ giúp bạn duy trì hoặc đạt được trọng lượng cơ thể mong muốn của bạn.

- Các loại thực phẩm sau đây có chứa đường nguyên chất: sản phẩm ăn liền, nước ép có đường, nước chanh, kẹo và bánh ngọt. Họ "đẩy" lượng đường trong máu lên nhanh chóng. Cố gắng tránh những thực phẩm này hoặc chỉ tiêu thụ chúng trong chừng mực.

- Đường có trong rau, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt hoặc sữa trước tiên phải được phân hủy và do đó ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Do đó, những thực phẩm này nên có trong thực đơn ở bệnh tiểu đường loại 2.

- Bạn nên tránh các thực phẩm giàu chất béo với số lượng lớn, chẳng hạn như thịt và xúc xích béo, đồ nướng béo, thành phẩm béo, thức ăn nhanh, kem, khoai tây chiên và sô cô la.

- Thích dầu thực vật và chất béo như hạt cải dầu và dầu ô liu, các loại hạt và hạt.

- Bạn không cần các sản phẩm đặc biệt dành cho người tiểu đường hoặc thực phẩm ăn kiêng.

- Bao gồm những người thân yêu của bạn vì họ thường tham gia mua sắm và nấu ăn.

- Một chế độ ăn giàu protein có thể làm căng thận. Nếu bạn bị bệnh thận, hãy nhận lời khuyên về việc nên bổ sung protein.

- Rượu có rất nhiều năng lượng và có thể dẫn đến hạ đường huyết, đặc biệt là nếu dùng thêm thuốc hạ đường huyết. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 nên uống ít rượu.

Nếu bạn thừa cân: Mỗi kg bạn giảm có tác dụng tốt đối với bệnh tiểu đường, huyết áp và lipid máu.

Tại sao phong cách sống quan trọng?

song-lanh-mạnh-giup-ich-gi-cho-benh-nhan-tieu-duong-loai-2-?-3

Ví dụ, tập thể dục thường xuyên làm giảm lượng đường trong máu, huyết áp và trọng lượng cơ thể. Nó cũng tăng cường cơ bắp và cải thiện thể chất. Thật tốt nếu bạn tìm thấy một loại hình thể thao hoặc tập thể dục mà bạn thích. Tuy nhiên, đừng cảm thấy tội lỗi hay tội lỗi nếu bạn không tập thể dục thường xuyên. Không phải lúc nào cũng dễ dàng để hòa giải công việc, gia đình và đào tạo. Cuối cùng, bạn quyết định xem, làm thế nào và ở mức độ nào bạn tập thể dục hoặc làm thể thao.

 - Tuy nhiên, điều quan trọng là phải kiểm tra y tế và tư vấn trước về những động tác bạn có thể và không thể làm.

 - Về cơ bản, điều quan trọng là thiết lập mục tiêu trong quá trình đào tạo mà bạn cũng có thể đạt được. Bắt đầu từ từ với tải thấp và tăng dần.

 - Nó có thể là đủ nếu bạn cố gắng làm cho cuộc sống hàng ngày của bạn hoạt động thể chất nhiều hơn, ví dụ bạn có thể sử dụng cầu thang thay vì thang máy và che khoảng cách ngắn hơn bằng cách đi bộ hoặc xe đạp. Bạn cũng có thể tiếp tục di chuyển bằng cách làm vườn. Đi bộ thường xuyên.

 - Nếu bạn muốn tập thể thao, nên kết hợp luyện tập sức bền và sức mạnh. Hãy dành thời gian của bạn vài lần một tuần. Các môn thể thao phù hợp là đi bộ, chạy bộ, bơi lội và đạp xe ở Bắc Âu. Trò chơi bóng, khiêu vũ hoặc thể dục dụng cụ cũng giữ cho bạn phù hợp.

- Những người có giới hạn về thể chất cũng có thể hoạt động: Đối với những người có vấn đề về khớp hoặc bàn chân, ví dụ, được gọi là đào tạo phân, trong đó các bài tập được thực hiện trong khi ngồi.

- Hỏi bạn bè hoặc người quen nếu họ muốn tham gia. Nhiều thứ dễ dàng hơn với nhau. Bạn cũng có thể tham gia một nhóm thể thao.

- Hãy nhớ rằng hoạt động thể chất có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn. Nếu bạn dùng thuốc hạ huyết áp, hạ đường huyết có thể xảy ra trong hoặc sau khi tập thể dục. Do đó, bạn nên luôn luôn có dextrose trong tầm tay.

song-lanh-mạnh-giup-ich-gi-cho-benh-nhan-tieu-duong-loai-2-?

Lối sống lành mạnh luôn giúp chúng ta gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống và lối sống đó cũng giúp chúng ta có thể ngăn ngừa hay là làm thuyên giảm bệnh mà không cần phải sử dụng đến thuốc. Căn bệnh tiểu đường là một căn bệnh luôn gây phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày nhưng chúng ta có thể kiểm soát nó bằng những lối sống lành mạnh nêu trên. Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn kiểm soát được căn bệnh phiền toái mà không may chúng ta đang mắc phải.

Chúc các bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 315
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa