Những nguyên tắc vàng trong công việc dành cho bệnh nhân tiểu đường

nhung-nguyen-tac-vang-trong-cong-viec-danh-cho-benh-nhan-tieu-duong-1

 

Bạn thân mến!

Trong công việc, nhiều bệnh nhân tiểu đường không thực sự biết liệu bệnh tiểu đường có nên được giữ bí mật với đồng nghiệp và chủ nhân hay không. Vì sợ những bất lợi bị cáo buộc, một số người thường cư xử không rõ ràng nhất có thể trong nhiều năm, che giấu các phép đo lượng đường trong máu hoặc giữ bệnh từ bác sĩ của công ty. Điều này đi xa đến nỗi căn bệnh này vẫn bị từ chối ngay cả khi mọi người từ lâu đã nhận thức được nó. Tuy nhiên, sự thức tỉnh tồi tệ thường đến vào một lúc nào đó - cụ thể là khi hạ đường huyết không lường trước xảy ra và không có đồng nghiệp nào chuẩn bị cho tình huống hoặc không dám có biện pháp đúng đắn.

Đừng che giấu bệnh hoàn toàn.

nhung-nguyen-tac-vang-trong-cong-viec-danh-cho-benh-nhan-tieu-duong-2

Từ kịch bản này, bạn đã có thể thấy câu trả lời đúng duy nhất: Tất nhiên, bạn không nên che giấu hoàn toàn căn bệnh của mình - ít nhất là không phải từ những đồng nghiệp thân thiết nhất. Thông báo cho họ thực tế về bệnh và nhu cầu tiêm, đo và nếu cần, ăn trong trường hợp hạ đường huyết. Bởi vì, trong trường hợp khẩn cấp, họ cũng phải có khả năng xử lý tình huống: Do đó, hãy giải thích chi tiết các triệu chứng khởi phát hoặc khởi phát hạ đường huyết - như run rẩy, xuất hiện, da nhợt nhạt, đổ mồ hôi không kiểm soát, chậm nói và phản ứng, thay đổi tâm trạng. Và giải thích cho đồng nghiệp phải làm gì trong tình huống như vậy. Đồng thời, điều quan trọng là bạn phải loại bỏ nỗi sợ hãi từ đồng nghiệp của mình; Hãy nhớ rằng thường có những quan niệm sai lầm về bệnh nhân tiểu đường! Do đó, tránh các mô tả và trang trí ấn tượng - bởi vì bạn không tự làm cho bản thân mình nếu bạn sợ đồng nghiệp của mình. Tất nhiên, bạn nên làm mọi thứ có thể để giúp đỡ đồng nghiệp khẩn cấp không cần thiết: tại nơi làm việc, điều cần thiết là phải có đủ carbohydrate, bộ dụng cụ khẩn cấp glucagon và có đủ glucose trong tay; một tờ thông tin với lời giải thích cho các trường hợp khẩn cấp, như có trong nhiều "ID khẩn cấp bệnh tiểu đường", cũng được khuyến nghị.

Thông báo cho nhà tuyển dụng? Chờ đợi

Trong một số trường hợp, người sử dụng lao động cũng nên được thông báo về bệnh, đặc biệt là nếu có vấn đề với việc tổ chức giờ làm việc hoặc bữa ăn. Nhưng đó phải là ngoại lệ - ví dụ, nếu có khả năng anh ta sẽ chú ý đến nó (trong các doanh nghiệp nhỏ, v.v.). Càng xa càng tốt, bạn chắc chắn nên chờ sáu tháng đầu hoặc thời gian dùng thử.

Không có quyền nghỉ đặc biệt!

Một số bệnh nhân tiểu đường lo ngại về việc họ có được phép tiêm đường huyết hoặc tiêm insulin tại nơi làm việc hay không. Theo tôi, hầu như không có nhà tuyển dụng nào phản đối bạn kiểm tra lượng đường trong máu đều đặn và do đó đảm bảo và duy trì khả năng làm việc của bạn. Giống như tiêm insulin, việc này được thực hiện trong vài giây một cách thường xuyên, thực tế ở bên cạnh và hầu như không ảnh hưởng đến quy trình làm việc. Trong mọi trường hợp, nhà tuyển dụng có thể cấm bạn đo hoặc tiêm insulin; tuy nhiên, bạn cũng không có quyền nghỉ thêm.

Sự tôn trọng lẫn nhau

nhung-nguyen-tac-vang-trong-cong-viec-danh-cho-benh-nhan-tieu-duong-3

Nó cũng rất quan trọng để nói chuyện cởi mở với các đồng nghiệp của bạn về bất kỳ hạn chế. Các vấn đề tại nơi làm việc thường phát sinh từ những xung đột không thể nói ra. Nó không phải là hiếm khi bắt nạt và khí hậu rất xấu trong công ty. Bệnh nhân tiểu đường có quyền nhận thức được những hạn chế liên quan đến căn bệnh này. Ngược lại, bệnh tiểu đường không phải là giấy phép không thể hiện sự cân nhắc cho đồng nghiệp. Nếu đồng nghiệp cảm thấy phiền lòng khi nhìn thấy máu hoặc ống thông và không có giải pháp nào có thể được tìm thấy trong cuộc trò chuyện ở đây, bạn nên cân nhắc và rút lại một chút. Theo tôi biết, không có phán quyết của tòa án về vấn đề này, điều này có thể là do thực tế rằng đây không phải là vấn đề không hòa tan. Trong trường hợp xấu nhất, hút thuốc hoặc nghỉ vệ sinh cũng có thể được sử dụng. Ngay cả khi bạn không còn có thể thực hiện một số hoạt động nhất định và đồng nghiệp phải tiếp nhận chúng, bạn cũng không nên để máu xấu phát triển. Bởi vì bạn không thấy bệnh tiểu đường - những người không có gì có thể nhận ra bên ngoài, nhưng không cần phải làm việc quá giờ như một người tàn tật nặng, nhanh chóng trở thành một kẻ lười biếng trong số các đồng nghiệp của họ.

Căng tin bắt buộc không được phép

Ở một số công ty, nó được quy định và quy định bởi một thỏa thuận của công ty rằng các nhân viên phải tham gia vào việc phục vụ trong căng tin của công ty. Ngay cả khi các bữa ăn được cung cấp ở đó phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường - tôi hiểu điều này có nghĩa là carbohydrate và các thành phần có trong đó - bạn không thể bị ép ăn trong căng tin.

Chấm dứt do bệnh?

Chấm dứt do bệnh là có thể, nhưng có yêu cầu rất cao; đặc biệt, một "dự báo tương lai tiêu cực" là bắt buộc. Điều này có nghĩa là phải có khả năng rút ra dự báo từ sự vắng mặt trong quá khứ và tình trạng sức khỏe, sự vắng mặt đáng kể cũng có thể được dự kiến ​​trong tương lai và điều này có liên quan đến sự gián đoạn đáng kể của quá trình hoạt động. Cuối cùng, việc cân bằng lợi ích cũng phải cho thấy rằng những khiếm khuyết đáng kể trong hoạt động dẫn đến gánh nặng không thể chấp nhận được đối với người sử dụng lao động. Nói chung, người ta có thể đưa ra tất cả rõ ràng: ngưỡng chấm dứt do bệnh tật là khá cao; Do đó, bệnh tiểu đường không còn là lý do đủ để chấm dứt.

Phải làm gì nếu bạn hủy bỏ?

Nhiều sự sa thải không đứng lên để xem xét lại tư pháp - thường thì các tiêu chí và yêu cầu của luật pháp hoặc luật học không được đáp ứng. Những lý do có thể để chấm dứt được quy ước thành

-    Lý do hành vi,

-    Lý do cá nhân và

-    Lý do hoạt động

Và mỗi người có những yêu cầu khác nhau. Trong trường hợp chấm dứt hành vi, nhân viên có hành vi sai trái, mặc dù nhiều lần yêu cầu, anh ta vẫn không dừng lại. Ví dụ về điều này là sự chậm trễ vĩnh viễn hoặc từ chối làm việc. Tuy nhiên, việc chấm dứt thường chỉ được cho phép nếu người sử dụng lao động trước đó đã đưa ra cảnh báo, nghĩa là nhân viên bị giữ vì hành vi sai trái và việc chấm dứt bị đe dọa vì vi phạm thêm. Chấm dứt cá nhân dựa trên những lý do nằm trong con người của nhân viên; Trường hợp phổ biến nhất cho điều này là bệnh dài hạn, điều này phải dẫn đến một sự gián đoạn đáng kể cho công ty. Cuối cùng, việc chấm dứt cũng có thể diễn ra vì lý do hoạt động, ví dụ khi yêu cầu sa thải để đảm bảo sự tồn tại (tiếp tục) của công ty. Tuy nhiên, để làm điều này, người sử dụng lao động phải chứng minh rằng anh ta đã lựa chọn xã hội đầy đủ, tức là anh ta đã tính đến đầy đủ nghĩa vụ xã hội của mình (trẻ em, gia đình), những bất lợi về thể chất (khuyết tật nghiêm trọng) hoặc các yếu tố như thời gian phục vụ khi chọn công nhân bị sa thải.

Bảo vệ chống lại sa thải không phải lúc nào cũng có sẵn!

Việc bảo vệ pháp lý chống sa thải chỉ áp dụng cho các công ty có hơn 10 nhân viên. Nhân viên của các công ty như vậy có thể nộp đơn kiện sa thải trong vòng ba tuần kể từ khi nhận được thông báo chấm dứt để xác định xem việc chấm dứt là không thể chấp nhận được hay không hiệu quả. Không có sự bảo vệ theo luật định chống lại sự sa thải trong các công ty nhỏ hơn: người sử dụng lao động có thể đưa ra thông báo mà không có lý do trong thời hạn hợp đồng theo luật định hoặc (thuế quan).

Hủy hợp đồng không bao giờ không có luật sư

nhung-nguyen-tac-vang-trong-cong-viec-danh-cho-benh-nhan-tieu-duong-4

Trong nhiều trường hợp, nhân viên được đề nghị chấm dứt mối quan hệ việc làm không phải bằng cách chấm dứt mà bằng thỏa thuận chung thông qua thỏa thuận chấm dứt; Điều này thường được liên kết với đề nghị thanh toán một lần: Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên ký hợp đồng hủy bỏ như vậy mà không xem xét kỹ lưỡng lời đề nghị và nhận tư vấn chuyên gia - tốt nhất là luật sư. Ngay cả khi khoản thanh toán một lần được cung cấp có vẻ khá cao - đôi khi số tiền này được đưa vào quan điểm khá nhanh.

Một mặt, tất cả các khiếu nại còn lại đối với người sử dụng lao động phải được bồi thường thường xuyên, ví dụ: B. Trả lương hoặc bồi thường cho nghỉ phép còn lại. Mặt khác, cần lưu ý rằng nếu thỏa thuận chung bị chấm dứt, thất nghiệp tiếp theo thực tế là tự gây ra, và do đó có thể dự kiến ​​cm ba tháng đối vi tr cp tht nghip. Cui cùng, thanh toán thôi vic cũng phi b đánh thuế, do đó đim mu cht thường là rt ít trong số tiền gốc còn lại.

Trao sức khoẻ sống trọn vẹn! Bệnh tiểu đường cũng đóng một vai trò trong cuộc sống làm việc. Thường áp lực phải làm mọi thứ đúng thì ngược lại. Nó trở nên nghiêm trọng nếu bệnh tiểu đường mang đến những vấn đề khác cùng với các vấn đề sức khỏe trong công việc. Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn giải quyết được những bế tắc trong công việc giúp bạn tự tin hơn, thành công hơn trong công việc.

4 | ★ 239
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol