「BỆNH TIỂU ĐƯỜNG」- Những gợi ý tránh biến chứng tuyệt vời nhất dành cho bạn

nhung-goi-y-tranh-bien-chung-tuyet-voi-danh-cho-ban-1

 

Bạn đọc thân mến!

Sống với bệnh tiểu đường có thể khó khăn đối với một số người. Khi mọi người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường lần đầu tiên, họ thường trở nên sợ hãi và không chắc nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ như thế nào. Với đủ thời gian, hiểu biết và kiến thức, sống chung với bệnh tiểu đường có thể dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn sống với bệnh tiểu đường và muốn nó bớt khó khăn hơn, hãy làm theo các mẹo trong bài viết này.

Lời khuyên cho bệnh nhân tiểu đường

♦  Bệnh nhân tiểu đường nên tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn uống để giảm cân và giữ nó thường xuyên. Chất xơ cũng cho thấy rằng nó không làm tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn, vì vậy nó có thể làm bạn no mà không cho bạn tăng đường. Có nhiều loại trái cây và rau quả có nhiều chất xơ, vì vậy hãy cố gắng đưa chúng vào các bữa ăn thông thường của bạn.

♦  Nước chanh là một bổ sung ngon cho bất kỳ món salad hoặc thậm chí một ly nước, và các nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể giúp bạn tránh tăng đột biến lượng đường trong máu sau bữa ăn. Tôi thích làm đá viên nước chanh và để chúng tan chảy trong đồ uống của tôi, làm cho nó dễ uống hơn một chút.

♦  Trẻ em mắc bệnh tiểu đường sẽ bị cám dỗ ở mọi góc, do đó, tùy thuộc vào bạn là cha mẹ của bạn để cho chúng một cái gì đó khác để tập trung vào. Ví dụ, những đứa trẻ ở trường sẽ cung cấp đồ ngọt cho con gái tôi, vì vậy chúng tôi đã trả tiền cho cô ấy cho đồ ngọt cô ấy mang về nhà. Sau đó cô có thể sử dụng tiền để mua đồ chơi hoặc quần áo mình muốn.

♦  Bệnh nhân tiểu đường nên tập thể dục trong công việc hàng ngày, vì vậy hãy nghĩ về những gì bạn đang làm và làm thế nào bạn có thể làm nhiều hơn. Có lẽ nó sẽ đặt một chồng sách dưới bàn và đá chân lên xuống. Làm thế nào về việc đứng dậy và đuổi con chó quanh nhà trong 10 phút? Giúp một ít!

♦  Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn trước khi đi ngủ nếu bạn bị tiểu đường. Điều quan trọng là phải ăn một cái gì đó khi lượng đường của bạn thấp để đảm bảo rằng bạn sẽ ổn cho đến tận đêm khuya. Nếu lượng đường trong máu của bạn vừa phải, thì bạn nên cắn vài miếng để giữ cho đến khi bạn thức dậy.

♦  Làm xét nghiệm tuyến giáp! Nếu bạn được chẩn đoán là mắc bệnh tiểu đường, hãy tìm hiểu xem gần đây bạn đã kiểm tra tuyến giáp chưa. Đôi khi bệnh tuyến giáp có thể khiến tuyến tụy giảm sản xuất insulin! Vì vậy, làm xét nghiệm máu để đảm bảo tuyến giáp của bạn hoạt động tốt là một ý tưởng hay - trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào cho bệnh tiểu đường.

♦  Nướng bánh mì của riêng bạn, nướng rau của riêng bạn, và thậm chí tự xay bột của bạn sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với việc mua nó trong cửa hàng. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được một tấn tiền và bạn sẽ biết những gì đi vào thực phẩm bạn ăn. Bệnh nhân tiểu đường cần cẩn thận với mọi thành phần, và một khi BẠN đo chúng và bỏ tất cả vào, nó sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi chúng hơn!

♦  Để giúp bản thân gây hại cho thực phẩm có hại trong mùa lễ, hãy ăn một bữa ăn nhẹ có chỉ số đường huyết thấp trước khi đi dự tiệc. Điều này sẽ kiềm chế sự thèm ăn của bạn và giúp bạn chỉ thưởng thức các món ngon trong chừng mực. Chỉ phung phí vào những thực phẩm bạn yêu thích nhất và tránh những món ăn nhẹ như đồ chấm và bánh quy giòn.

♦ Theo dõi lượng đường trong máu của bạn phản chiếu một ngày cùng một lúc. Điều này sẽ giúp bạn biết cơ thể của bạn và dự đoán tốt hơn bất kỳ thay đổi trong lịch trình hoặc vấn đề. Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát lượng đường tốt hơn nếu bạn biết mức máu của mình là bao nhiêu. Thời gian giám sát nên thường xuyên như bạn muốn.

♦ Một huyền thoại phổ biến trong các diễn đàn về bệnh tiểu đường và các nơi khác là bạn hoàn toàn không thể ăn đường nếu bạn bị tiểu đường. Bạn cần phải siêng năng để giữ đồ ngọt ở mức tối thiểu, nhưng chưa hoàn toàn biến mất khỏi chế độ ăn uống của bạn. Không cần thiết phải từ chối hoàn toàn kẹo yêu thích của bạn nếu bạn giữ nó ở mức tối thiểu và dự trữ nó cho những dịp đặc biệt. Loại bỏ các carbohydrate khác từ một bữa ăn hàng ngày để nhường chỗ cho việc ăn món tráng miệng yêu thích của bạn.

♦ Tiêu thụ rượu khiến cơ thể có một lượng carbohydrate hấp thụ quá mức. Điều này làm tăng lượng đường trong máu trong cơ thể của bạn và, trong một khoảng thời gian, làm tăng đáng kể khả năng bạn mắc bệnh tiểu đường loại 2. Tiêu thụ rượu ở mức độ cao thường xuyên có hại cho sức khỏe của bạn vì nhiều lý do, bao gồm cả việc góp phần gây ra bệnh tiểu đường.

♦  Một điều mà tất cả mọi người đối phó với bệnh tiểu đường nên biết là họ có thể sử dụng quế như một chất làm ngọt tự nhiên. Mọi người đều hiểu rằng đường là khủng khiếp vì nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường, nhưng quế mang lại hiệu quả làm ngọt tương tự mà không gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

♦  Xem chân của bạn. Hơn một nửa số vết côn trùng cắn ở chân và chân ở Hoa Kỳ có liên quan đến bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường có thể gây tổn thương thần kinh và mất cảm giác ở bàn chân, được gọi là bệnh thần kinh. Điều quan trọng là bệnh nhân tiểu đường kiểm tra bàn chân của họ thường xuyên. Bạn nên coi chừng những đốm đỏ và sưng tấy và chăm sóc đôi chân bằng cách cắt móng tay và mang giày thoải mái và hỗ trợ.

♦  Khi nói đến bệnh tiểu đường, bạn muốn chắc chắn rằng bạn sống một lối sống lành mạnh theo những cách khác. Điều này rất quan trọng vì bạn cần phải có cơ thể ở trạng thái tốt nhất có thể. Hãy cố gắng hết sức để chấm dứt những thói quen xấu như hút thuốc vì đó không chỉ là về lượng đường trong máu của bạn.

nhung-goi-y-tranh-bien-chung-tuyet-voi-danh-cho-ban-2

Như đã đề cập trước đó, sống chung với bệnh tiểu đường có thể khó khăn đối với một số người. Đôi khi mọi người sợ hãi, tự hỏi làm thế nào bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Thời gian trôi qua, những người mắc bệnh tiểu đường có một thời gian dễ dàng hơn để sống với nó. Bằng cách sử dụng các mẹo từ bài viết này, bạn có thể sống một thời gian dễ dàng hơn với bệnh tiểu đường.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 230
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol