Nha đam cho bệnh tiểu đường: Công dụng- Tác dụng phụ và Liều lượng của nó

nha-dam-cho-benh-tieu-duong-1

 

Bạn đọc thân mến!

Thuốc hiện đại ngày nay đã được chứng minh là không đủ để điều trị chấm dứt bệnh tiểu đường. Vì vậy, mọi người đã bắt đầu lựa chọn điều trị toàn diện bằng thảo dược đã tồn tại hàng nghìn năm. Nha đam như một loại thảo dược bổ sung có ít hoặc không có tác dụng phụ đối với bệnh nhân tiểu đường. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra được những lợi ích và tác dụng phụ của nha đam đối với bệnh tiểu đường trong bạn.

Nha đam là gì?

Nha đam là một cây thuốc được tìm thấy nhiều ở bán đảo Ả Rập . Các cây Nha đam chứa một loại gel rõ ràng là được đóng gói với các chất dinh dưỡng. Nó được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm, dược phẩm và thực phẩm.

Các hợp chất tích cực trong Nha đam  

nha-dam-cho-benh-tieu-duong-2

Thành phần chính của Nha đam bao gồm một lớp bao phủ màu xanh lá cây bên ngoài với những chiếc gai giống như những phát triển và một lớp gel không màu bên trong. Lá là phần duy nhất của Nha đam được sử dụng cho mục đích y học. Các mặt hàng dựa trên Nha đam được tạo ra từ một trong hai thành phần.

Nham đam chứa hơn 75 bộ hợp chất hoạt động bao gồm các enzym, vitamin, khoáng chất, monosaccharide, anthraquinones, lignin, polysaccharides, saponin, phytosterol, salicylic, cũng như các axit amin.

Ngoài ra, Gel nha đam cũng chứa các nguyên tố vi lượng như magiê, crom, kẽm và mangan. Những yếu tố này rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa glucose và cải thiện độ nhạy insulin. Nha đam cũng đã được biết đến để giải quyết các vấn đề như bệnh tăng nhãn áp, hen suyễn, IBS, huyết áp cao và các vấn đề về da.

Nha đam ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường như thế nào?

nha-dam-cho-benh-tieu-duong-3

Nghiên cứu cho thấy nha đam có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu . Giàu chất chống oxy hóa và vitamin, nha đam rất hiệu quả trong việc quản lý lượng đường trong máu. Đây là lý do tại sao Nha đam tìm thấy một vị trí đặc biệt trong điều trị bệnh tiểu đường.

Nha đam có liên quan đến:

• Tăng độ nhạy insulin:

Được đóng gói với nhiều thành phần hoạt tính sinh học và chất chống oxy hóa, nha đam kích thích tiết insulin. Do đó, nó rất hữu ích và duy trì lượng đường trong máu.

•  Chống viêm:

Một chất chống oxy hóa đáng kinh ngạc, nước ép nha đam chứa các đặc tính chống viêm bảo vệ bạn khỏi vết thương, vết loét và nhiễm trùng. Những người mắc bệnh tiểu đường rất dễ bị nhiễm trùng và vết thương không sớm lành. 

•  Hạ đường huyết:

Tính chất đặc biệt này của Nha đam làm tăng khả năng của các mô để đáp ứng với insulin và do đó có thể có lợi cho cả NIDDM (Bệnh tiểu đường không phụ thuộc vào insulin) và IDDM (Bệnh tiểu đường phụ thuộc vào insulin).

•  Ít chất béo:

Giảm mức độ chất béo hoặc lipid máu ở những bệnh nhân có lượng đường trong máu cao bất thường .

•  Hợp chất hoạt tính sinh học:

Nha đam chứa các hợp chất như mannans, lectin, cũng như anthraquinon liên kết với carbohydrate trong cơ thể bạn. Điều này dẫn đến giảm lượng đường trong máu.

•  Glucomannan:

Chất xơ này được tìm thấy với số lượng dồi dào trong gel Nha đam. Nó dễ dàng hòa tan trong nước và làm giảm lượng đường trong máu .

•  Giải độc cơ thể:

Tác dụng bổ sung của Nha đam bao gồm giải độc cơ thể giúp loại bỏ lượng glucose dư thừa trong máu.

•  Chữa bệnh nhanh:

Giảm lượng sưng và quá trình chữa lành vết thương nhanh hơn. Loét và vết thương ở chân có thể là một trong những biến chứng tiểu đường phổ biến có xu hướng mất nhiều thời gian hơn bình thường để chữa lành.

Cách sử dụng nha đam

nha-dam-cho-benh-tieu-duong-4

•  Nước ép nha đam có thể điều trị bệnh tiểu đường tuyệt vời khi kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh cân bằng. Chọn nước ép nha đam tươi và hữu cơ có vị đắng. Vì vậy, nếu bạn không thể uống nó sống, hãy thử và thêm một chút mật ong để giảm bớt vị đắng.

•  1 thìa nước ép nha đam tươi hai lần một ngày điều chỉnh lưu lượng insulin trong máu và giải phóng các mạch máu bị co thắt để lưu thông dễ dàng và bảo vệ tim.

•  Gel và kem chiết xuất từ nha đam được sử dụng làm chất dưỡng ẩm, kem dưỡng thể để điều trị mụn trứng cá, vết rạn da và cháy nắng.

•  Lá nha đam nghiền nát thô là một hình thức điều trị bệnh tiểu đường.

•  Gel nha đam bôi lên mụn nhọt do tiểu đường làm giảm viêm và kích ứng da

•  Gel nha đam Điều trị các vết cắt và vết xước nhỏ để làm dịu chúng và thúc đẩy quá trình chữa lành

•  Một dạng chất lỏng có vị đắng được gọi là mủ nha đam có thể được lấy từ vỏ lá Nha đam được sử dụng cho những thứ như viên nén, đồ uống nước trái cây, nước súc miệng, chăm sóc răng miệng và viên nang.

Tác dụng phụ của Nha đam

Sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trong thời gian dài mà không được giám sát có thể có một số tác động nghiêm trọng đến cơ thể chúng ta. Đặc biệt là tiêu thụ chúng với liều lượng cao không cần thiết có thể dẫn đến một số kết quả chết người:

Một số tác dụng phụ thường gặp của nha đam bao gồm:

•  Các trường hợp hạ đường huyết hiếm gặp

•  Trong trường hợp bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần sinh học nào của nó, nó có thể gây bỏng và ngứa da

•  Thường xuyên dùng liều lượng cao có thể gây đau dạ dày và chuột rút

•  Sử dụng lâu dài ở liều cao sẽ dẫn đến Tiêu chảy, các vấn đề về thận, tiểu ra máu, ít kali, yếu cơ, sụt cân và rối loạn tim.

Trong nhiều năm tới, bằng chứng là hơn 50% bệnh nhân tiểu đường sẽ chuyển sang điều trị toàn diện bằng thảo dược. Vì vậy, cho dù bạn đang tìm cách cải thiện lượng đường trong máu hoặc cắt giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường, nha đam có thể là một loại thảo mộc tuyệt vời. Nó rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và các thành phần hoạt tính sinh học giúp giảm và duy trì mức đường huyết.

 

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 245
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol