[Bệnh tiểu đường] Giảm lượng đường trong thời gian dài - 10 mẹo có thể làm được điều đó

meo-giam-duong-huyet-lau-dai-1

Bạn đọc thân mến!

Lượng đường trong máu cao là một dấu hiệu điển hình của bệnh tiểu đường. Những người mắc bệnh tiểu đường thường phải dùng thuốc để điều chỉnh lượng đường trong máu hoặc tiêm insulin . Tuy nhiên, giảm lượng đường trong máu thường có thể theo cách tự nhiên. Chúng tôi cung cấp cho bạn 10 lời khuyên về cách bạn có thể giảm lượng đường trong máu mà không cần dùng thuốc. Những ai không mắc bệnh tiểu đường cũng nên ghi nhớ 10 lời khuyên này vì chúng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Đường huyết và bệnh tiểu đường

meo-giam-duong-huyet-lau-dai-2

Lượng đường trong máu cho biết tỷ lệ glucose trong máu cao như thế nào. Glucose trong máu là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể chúng ta - não và các tế bào hồng cầu nói riêng lấy năng lượng từ glucose. Lượng đường trong máu chủ yếu được điều chỉnh bởi hai hormone insulin và glucagon. Trong khi insulin làm giảm lượng đường trong máu thì glucagon lại làm tăng chúng. Ngoài glucagon, adrenaline , cortisol và hormone tuyến giáp cũng có thể góp phần làm tăng lượng đường trong máu.

Insulin làm giảm lượng đường trong máu bằng cách di chuyển glucose từ máu đến các tế bào. Trong gan và các tế bào cơ nói riêng, glucose được lưu trữ hoặc chuyển hóa thành năng lượng. Quá trình này làm giảm lượng đường trong máu trở lại.

Tuy nhiên, trong trường hợp bệnh tiểu đường, cơ chế này bị rối loạn. Trong khi bệnh nhân tiểu đường loại 1 bị thiếu insulin, bệnh nhân tiểu đường loại 2 sản xuất đủ insulin, nhưng insulin không còn có thể vận chuyển glucose vào tế bào (kháng insulin). Trong cả hai trường hợp, lượng đường trong máu thường xuyên tăng cao. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng đến dây thần kinh, mạch máu cũng như mắt và thận.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết lâu dài - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

Điều gì xảy ra nếu mức đường dài hạn không được hạ xuống?

Tại sao nên giảm giá trị đường dài hạn trở nên rõ ràng khi người ta xem xét thiệt hại do hậu quả của việc tăng giá trị. Vì lượng đường trong máu càng cao và do đó đường lâu dài thì nguy cơ tổn thương mạch máu và dây thần kinh càng cao . Hậu quả rất đa dạng:

*  Đau tim

*  Đột quỵ

*  Tổn thương võng mạc (bệnh võng mạc tiểu đường)

*  Tổn thương dây thần kinh (bệnh thần kinh do tiểu đường)

*  Tổn thương thận (bệnh thận do tiểu đường)

*  Chân tiểu đường

10 mẹo để giảm lượng đường trong máu dài hạn

meo-giam-duong-huyet-lau-dai-3

Lượng đường trong thời gian dài không chỉ có thể được giảm bằng các loại thuốc hạ đường huyết khác nhau. Một lối sống thích nghi góp phần lớn vào điều này. Mondosano cung cấp cho bạn 10 lời khuyên về cách bạn có thể tự giảm lượng đường trong thời gian dài. Những lời khuyên này cũng đáng giá cho những người khỏe mạnh, vì chúng giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường .

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết vượt trội - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

1. Tránh căng thẳng

Lượng đường trong máu tăng do kích thích tố căng thẳng. Chúng không chỉ được giải tỏa khi căng thẳng mà còn khi ngủ không đủ giấc

- Tập yoga, tập luyện tự sinh và ngủ đủ giấc đều có thể giúp giảm lượng đường lâu dài.

2. Giảm trọng lượng cơ thể của bạn

Điều này thường nói dễ hơn làm, nhưng rất cần thiết nếu bạn đang thừa cân. Béo phì là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường loại 2 và thúc đẩy tình trạng kháng insulin, đồng thời cần nhiều insulin hơn. Những thành công đầu tiên có thể được nhìn thấy với việc giảm cân 5% trong vòng 6 đến 12 tháng đầu tiên.

- Để giảm lượng đường lâu dài, bạn nên giảm 1-2kg mỗi tháng thông qua tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh. Giảm cân nặng thường không kéo dài.

3. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục làm tăng tiêu hao năng lượng và do đó đốt cháy nhiều glucose hơn. Giá trị đường dài hạn giảm xuống. Ngoài ra, tập thể dục đầy đủ chống lại sự kháng insulin và giúp giảm cân thông qua việc tăng lượng calo tiêu thụ.

- Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị 150 phút hoạt động thể chất mỗi tuần.

- Ngay cả khi đi bộ thường xuyên cũng có thể giúp giảm lượng đường trong thời gian dài. Tốt hơn nên đi cầu thang bộ và từ từ tăng lượng di chuyển.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết vượt trội - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

4. Chú ý đến chỉ số đường huyết (GI)

GI là lượng thực phẩm chứa carbohydrate ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Glucose (đường được hấp thụ trực tiếp vào máu) có GI là 100.

- Thực phẩm GI thấp: ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, trái cây và rau. Ví dụ, GI của lúa mạch đen nguyên hạt là 37.

- Thực phẩm có GI cao: các sản phẩm bột mì trắng, trái cây sấy khô, đường ăn. Bánh mì trắng có GI là 73.

5. Tránh quá nhiều chất béo

80g chất béo mỗi ngày được khuyến khích đối với mỗi người. Tránh các axit béo bão hòa, bởi vì những loại chất béo này thúc đẩy kháng insulin. Mặt khác, axit béo không bão hòa đa có tác động tích cực đến tình trạng kháng insulin.

- Axit béo bão hòa chủ yếu có trong thực phẩm có nguồn gốc động vật.

- Axit béo không bão hòa đa chủ yếu được tìm thấy trong cá và các sản phẩm từ đậu nành.

6. Tiêu thụ đủ chất xơ và vitamin

Chất xơ có ảnh hưởng tích cực đến lượng đường trong máu vì nó làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu. Đây là cách bạn giúp giảm lượng đường dài hạn. Vitamin C có thể làm giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường và vitamin B chống lại tổn thương thần kinh.

- Tiếp cận với ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

- Ăn trái cây như một bữa ăn nhẹ, đặc biệt là táo gọt vỏ và trái cây có múi chua. Nhưng hãy cẩn thận: trái cây cũng chứa nhiều đường!

- Vitamin B: men bia, hạt hướng dương tươi, bột đậu nành

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết vượt trội - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

7. Lựa chọn đồ uống đúng đắn

Không chỉ nước chanh mà các loại nước hoa quả cũng chứa nhiều đường và do đó làm tăng giá trị đường lâu dài.

- Uống hầu hết nước và trà không đường. Theo một nghiên cứu, trà xanh làm giảm lượng đường trong máu và do đó là lượng đường lâu dài.

8. Sử dụng chất thay thế đường

Các chất thay thế đường như chất ngọt và stevia ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu hơn so với đường ăn.

- Chất tạo ngọt là một sự thay thế để làm ngọt cà phê, trà và những thứ tương tự.

- Fructose, mật ong và xi-rô không tốt hơn đường ăn về lượng calo và sự hấp thụ đường trong máu.

9. Quế giúp ích cho bạn

Ít nhất 1mg quế mỗi ngày sẽ làm giảm lượng đường trong máu và do đó là lượng đường lâu dài.

- Thêm quế vào trà, cà phê, salad trái cây hoặc bánh gạo.

10. Ăn thực phẩm chứa kẽm và crom

Kẽm có tác động đến sự hình thành, hoạt động và đề kháng của insulin; Chromium cải thiện hoạt động của insulin. Đó là lý do tại sao thực phẩm có chứa kẽm và crom có thể giúp giảm lượng đường lâu dài.

- Chromium: bánh mì nguyên hạt, đậu lăng, thịt gà

- Kẽm: hàu, lúa mì, pho mát, yến mạch, hạt hướng dương

Bạn không thể thay đổi lối sống của mình trong một sớm một chiều như bạn có thể cố gắng từ từ kết hợp 10 lời khuyên vào cuộc sống hàng ngày của bạn để giảm lượng đường lâu dài một cách bền vững.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 152
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol