Làm thế nào để điều trị và loại bỏ nguyên nhân của cơn đau bệnh Gout?

lam-the-nao-de-dieu-tri-và-loai-bo-nguyen-nhan-cua-con-dau-benh-gout?

 

Bạn đọc thân mến!

Bất cứ ai đã bị một cơn gút đau đớn sẽ không muốn nó đến với mình một giây. Nhưng đây chính là những gì bệnh nhân Gout phải chịu đựng trong các trường hợp không làm gì đó để ngăn chặn cũng như điều trị căn bệnh này. Ở bài viết này, chúng tôi xin gợi ý một số cách điều trị và loại bỏ những nguyên nhân của căn bệnh quái ác này.

Điều trị nhanh các cơn đau bệnh Gout    

lam-the-nao-de-dieu-tri-và-loai-bo-nguyen-nhan-cua-con-dau-benh-gout?-1        

Điều quan trọng nhất là gặp bác sĩ ngay để xem liệu đó có thực sự là bệnh Gout hoặc một số tình trạng khớp khác. Bởi vì loại điều trị phụ thuộc vào chẩn đoán. Trong  danh sách kiểm tra, các triệu chứng của bệnh Gout được liệt kê và bạn có thể ước tính liệu đó thực sự là bệnh Gout hay bệnh khác.

Nhận được cơn đau bệnh Gout ngay lập tức. Điều này bao gồm điều trị đau và chống viêm. Bác sĩ có nhiều lựa chọn cho việc này.

Các cách để điều trị một cơn đau bệnh Gout là gì?

Thuốc giảm đau

Bác sĩ sẽ điều trị cho bạn bằng các loại thuốc giảm đau như ibuprofen, diclofenac hoặc indomethacin. Chúng thuộc nhóm NSAID (thuốc chống viêm không steroid). Đừng sợ loại điều trị này. Bởi vì với những loại thuốc này, không chỉ cơn đau bị ức chế mà đồng thời quá trình viêm được dừng lại, tức là sưng và đỏ trở lại nhanh hơn nhiều. Vì vậy, bạn có thể sớm trở lại cuộc sống hàng ngày của bạn. Tôi nhấn mạnh điều này bởi vì bản thân tôi không muốn dùng thuốc giảm đau. Đó là một thái độ tốt. Tuy nhiên, trong trường hợp bị cơn Gout tấn công, bạn nên hành động nhanh chóng ( câu hỏi và câu trả lời ) .

lam-the-nao-de-dieu-tri-và-loai-bo-nguyen-nhan-cua-con-dau-benh-gout?-2

Điều trị bằng cortisone

Cortisone là một hormone chống viêm nội sinh, có nghĩa là tình trạng viêm của khớp bị giảm. Thuốc này có tác dụng mạnh. Cortisone không chỉ có thể được thực hiện dưới dạng viên nén, mà còn có thể được tiêm trực tiếp vào khớp. Cortisone thường được sử dụng kết hợp với thuốc giảm đau.

Điều trị bằng colchicine

Colchicine cũng được sử dụng để ngăn chặn cuộc tấn công của bệnh nhân Gout một cách nhanh chóng. Nó là một loại thuốc rất hiệu quả hoạt động đặc biệt cho bệnh Gout. Colchicine gây ra tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn và nôn. Hôm nay colchicine được cung cấp với liều thấp hơn, làm giảm tác dụng phụ. Điều này đơn giản hóa việc điều trị. Colchicine cũng thú vị vì nó chỉ hoạt động trong bệnh Gout, nhưng ví dụ: B. không dùng cho bệnh thấp khớp hoặc các dạng viêm khớp khác. Nếu cơn Gout giảm dần sau khi uống colchicine, chắc chắn rằng bạn thực sự bị bệnh Gout. Nếu nó không hoạt động, nó có thể là một bệnh khác.

Chống lại sự khởi đầu

Một số người cẩn thận khi dùng thuốc giảm đau hoặc cortisone - thuốc. Tôi có thể hiểu điều đó. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải phản ứng nhanh chóng và can đảm, đặc biệt là trong trường hợp bị co giật. Lý do là viêm tích tụ theo thời gian. Bạn càng nhanh chống lại thuốc chống viêm, viêm càng lan rộng. Cuối cùng, bạn cần ít thuốc hơn và quan trọng hơn là khớp của bạn càng nhanh khớp trở lại.

Nghỉ ngơi hoặc tập thể dục

Nếu bạn chăm sóc khớp, bạn hỗ trợ quá trình chữa bệnh, Khớp của bạn mất thời gian để phục hồi. Xin lưu ý rằng điều này không có nghĩa là bạn không nên di chuyển nữa. Trái lại, điều quan trọng là phải tập thể dục rất nhiều. Hãy chắc chắn rằng khớp của bạn chỉ được tải để nó không bị tổn thương quá nhiều. Một ví dụ: Tôi bị một cơn Gout và khớp ngón chân cái rất đau. Tôi đặt chân lên giữa ban ngày và buổi tối. Tôi đã không đi chạy bộ. Gánh nặng quá lớn. Đi chậm là ok. Thế là tôi đi chậm. Đi xe đạp cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Điều này gây ít căng thẳng cho bàn chân, ngón chân và đầu gối hơn là đi bộ hoặc chạy. Nhìn vào đây cho chính mình: những gì là tốt cho bạn? Bạn đi đâu quá xa? Nếu nghi ngờ, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn.

lam-the-nao-de-dieu-tri-và-loai-bo-nguyen-nhan-cua-con-dau-benh-gout?-3

Uống nhiều

Uống nhiều giúp cơ thể bạn bài tiết axit uric. Giá trị axit uric quá cao là lý do cho cơn đau bệnh Gout. Hãy chắc chắn để uống nhiều nước. 2 - 4 lít chất lỏng mỗi ngày là rất nhiều để tự định hướng. Yêu cầu chất lỏng của bạn phụ thuộc vào chiều cao và hoạt động của bạn. Bạn có thể tiếp tục uống trà và / hoặc cà phê. Cà phê thậm chí có tác động tích cực đến quá trình bệnh Gout và được khuyến khích rõ ràng ngày hôm nay.

Nguyên nhân của một cơn đau bệnh Gout là gì?

Một cơn đau bệnh Gout phát sinh từ các tinh thể axit uric trong khớp. Nếu nồng độ axit uric trong máu quá cao, tinh thể axit uric hình thành. Chúng cũng được lắng đọng trong các khớp. Có một phản ứng viêm. Khớp hoặc khớp sưng lên, chuyển sang màu đỏ và đau dữ dội. Các tinh thể cũng tích tụ trong các mô, gân và dưới da. Knots được hình thành, được gọi là tophi. Điều này xảy ra khi nồng độ axit uric trong máu vĩnh viễn quá cao (trên 6,8 mg / dl).

lam-the-nao-de-dieu-tri-và-loai-bo-nguyen-nhan-cua-con-dau-benh-gout?-4

Một cuộc tấn công thường được kích hoạt khi thả nổi tiếng tràn ra thùng. Ngoài nồng độ axit uric trong máu đã cao, một phần axit uric tốt được thêm vào. Điều đó có thể ví dụ. B. sau một lễ kỷ niệm với một bữa ăn rất phong phú với nhiều thịt hoặc nội tạng và một vài ly bia.

Lý do làm tăng giá trị axit uric trong hầu hết các trường hợp - trên 90% là do axit uric không được đào thải đủ qua thận. Tôi đã giải thích điều này trong bài viết " Bệnh Gout là gì" . Các bác sĩ sau đó cũng nói về tăng axit uric máu (hyper = quá nhiều, urik = axit uric, thiếu máu = trong máu).

Axit uric đến từ đâu?

Axit uric là một sản phẩm thải của quá trình trao đổi chất. Nó được hình thành khi purin bị phá vỡ. Một mặt, chúng ta ăn purin thông qua thực phẩm. Mặt khác, purin của cơ thể là kết quả của cơ thể liên tục phá vỡ các tế bào cũ và thay thế chúng bằng các tế bào mới. Ở những người khỏe mạnh, axit uric được bài tiết đến mức tương tự như nó được tạo ra bởi quá trình trao đổi chất.

Bạn có thể làm gì khi những cơn đau bệnh Gout giảm xuống?

Sau hai đến ba tuần, tình trạng viêm thường phần lớn đã lành. Ngay khi các triệu chứng của bạn giảm, hãy di chuyển nhiều hơn - bao gồm cả khớp bị ảnh hưởng. Hãy chú ý đến các tín hiệu từ cơ thể của bạn, như một quy tắc bạn sẽ nhận thấy khi nó nhận được quá nhiều. Tập thể dục hỗ trợ quá trình chữa bệnh vì nó cải thiện lưu thông máu. Đây là cách oxy và chất dinh dưỡng đến các bộ phận bị ảnh hưởng của cơ thể. Tập thể dục cũng thúc đẩy tình trạng thể chất chung của bạn. Thể thao và tập thể dục có tác dụng tích cực lâu dài đối với bệnh Gout.

Nguyên nhân của bệnh Gout được loại bỏ như thế nào?

Ngay khi cơn Gout đã giảm, các nguyên nhân gây bệnh có thể được điều trị.

Một số loại thực phẩm, chẳng hạn như sữa ít béo, vitamin C và cà phê, có tác động tích cực đến quá trình bệnh Gout. Điều này đã được chứng minh bởi một số nghiên cứu. Các môn thể thao sức bền dễ dàng hơn 2-3 lần mỗi tuần làm giảm giá trị axit uric và nguy cơ bị các cơn Gout tiếp theo.

Các thực phẩm như thịt, cá và hải sản làm tăng nguy cơ bị các cơn Gout tấn công. Điều tương tự áp dụng cho rượu và đường, vì chúng ức chế bài tiết axit uric. Một yếu tố nguy cơ khác là trọng lượng cơ thể quá mức. Nếu đây là trường hợp của bạn, bạn có thể giảm cân và do đó giảm thêm rủi ro.

Có một số cách bạn có thể có được sự phù hợp và lấy lại niềm vui của thể thao, tập thể dục và một lối sống năng động.

Một mức độ axit uric tăng cũng có thể được điều chỉnh với sự trợ giúp của các loại thuốc khác nhau. Được biết đến nhiều nhất và rẻ nhất là allopurinol. Điều này ức chế sự hình thành axit uric (uricostatics). Adenurics cũng được sử dụng như là một thay thế. Điều này rất hiệu quả, nhưng đắt hơn đáng kể. Bác sĩ của bạn biết các loại thuốc khác, chẳng hạn như B. probenicid, từ lớp uricosurics thúc đẩy bài tiết axit uric. Với sự lựa chọn các loại thuốc khác nhau, bệnh Gout ngày nay rất dễ quản lý.

Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những gì liệu pháp hạ axit uric có thể trông như thế nào. Bạn có sự lựa chọn giữa các biện pháp của riêng bạn và thuốc.

Bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục và giảm trọng lượng cơ thể. Nếu bạn thực hiện ba biện pháp này cùng nhau, các hiệu ứng rất rõ ràng và phát triển một sức mạnh lớn.

Nếu bạn chọn được điều trị bằng thuốc, bạn cũng có thể thêm các biện pháp của riêng bạn. Vì vậy, bạn có thể có thể giảm liều lượng của thuốc.

lam-the-nao-de-dieu-tri-và-loai-bo-nguyen-nhan-cua-con-dau-benh-gout?-5

Các biện pháp khắc phục tại nhà và các biện pháp tự nhiên cho bệnh gút có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh gút và hỗ trợ quá trình phục hồi, nhưng chúng không thể chống lại các nguyên nhân gây bệnh: thay đổi chế độ ăn phù hợp là cách tốt nhất để làm điều này.

 

Chúc  bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 436
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa