Cách giúp bạn giảm căng thẳng không ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường

lam-the-nao-de-cang-thang-khong-anh-huong-den-benh-tieu-duong-1

 

Bạn đọc thân mến!

Gần đây, bạn đã cảm thấy choáng ngợp? Một vài vấn đề sức khỏe, một vài lo lắng của gia đình, lo lắng chung về tình trạng của thế giới. Và trong khi bạn đang vướng phải những căng thẳng đó, bạn có biết rằng căng thẳng có thể gây ra rắc rối đặc biệt cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2? tăng lượng đường trong máu và khiến việc theo dõi bằng thuốc, chế độ ăn uống và tập thể dục trở nên khó khăn hơn.

Vậy Làm Thế Nào Bạn Có Thể Giữ Căng Thẳng Khỏi Ảnh Hưởng Đến Bệnh Tiểu Đường Của Bạn? Mời bạn cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây căng thẳng và ảnh hưởng của nó với bệnh tiểu đường

lam-the-nao-de-cang-thang-khong-anh-huong-den-benh-tieu-duong-2

Căng thẳng có thể là tích cực, nhưng nếu nó mãn tính, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Các vấn đề trong đời sống xã hội được xem là nguyên nhân chính của vấn đề căng thẳng. Công việc, tình cảm gia đình, các mối quan hệ xã hội không tốt đẹp đã khiến cho tâm hồn bạn trở nên cáu kỉnh hơn. Và điều này đã vô tình làm bệnh tiểu đường của bạn bị ảnh hưởng.

Một số người bệnh của POCACO chia sẻ với chúng tôi rằng, họ thường giải quyết căng thẳng vằng cách cung nạp một lượng thực phẩm và đồ uống đề quyên đi những căng thẳng. Và loại thức ăn mà họ chọn thường chứa rất nhiều đường – Và đó chính là thủ phạm tệ hại nhất đối với người bệnh tiểu đường.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược KIỂM SOÁT bệnh tiểu đường TỐT NHẤT hiện nay

Thói quen này đã nhốt họ trong một vòng luẩn quẩn: cho đến một hoặc hai giờ sáng, họ đã kiệt sức với lượng đường cao hơn bình thường, khiến họ trở nên cáu kỉnh và lo lắng hơn và thậm chí không thể đối phó với các tác nhân gây căng thẳng.

Làm Thế Nào Bạn Có Thể Giữ Căng Thẳng Khỏi Ảnh Hưởng Đến Bệnh Tiểu Đường Của Bạn?

Những người bệnh của POCACO đã áp thử nghiệm một số biện pháp để hạn chế căng thẳng. Họ thực hiện thay đổi này bởi lẽ họ nhận ra được những ảnh hưởng xấu từ thói quen không tốt này. Hãy xem những biện pháp họ đã thực hiện và đạt được hiệu quả nhé:

1. Hãy tử tế với chính mình

Nếu bạn bị căng thẳng, có lẽ bạn cũng tự khắc sâu vào việc tự phê bình, nói với bản thân rằng bạn nên mạnh mẽ hơn, bình tĩnh hơn, kiểm soát và tiếp tục. Nhưng đây là lúc để nhìn thấy sự tích cực, hãy tử tế hơn với chính bản thân bạn. Cố suy nghĩ tích cực hơn và loại bỏ những vấn đề tiêu cực của bạn để giữ cho bạn trong một tâm trí tốt hơn.

2. Tự chăm sóc bản thân

Hãy đối xử với bản thân một cách nhẹ nhàng và tốt. Những gì cơ thể bạn đang phải gánh chịu đó là những lời tố giác bạn đang không đối xử tốt với bản thân của bạn. Hãy nấu cho bản thân mình những bữa ăn lành mạnh. Đi ra ngoài, đến nơi bạn thích và gặp những người mà bạn yêu mến. Những điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tốt hơn. Và những vấn đề căng thẳng cũng từ đó mà suy giảm đáng kể.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược KIỂM SOÁT bệnh tiểu đường TỐT NHẤT hiện nay

3. Tạo cho mình những câu hỏi trong đầu

Trước khi làm suy yếu việc chăm sóc bệnh tiểu đường của bạn, hãy hỏi xem việc ăn thanh kem đó có thực sự là lợi ích tốt nhất của bạn không, và liệu nó có làm bạn cảm thấy tốt hơn không. Nếu không, hãy cố gắng nghĩ về những gì có thể thực sự giúp đỡ. Viết ra những suy nghĩ của bạn trong một cuốn sổ tay có thể hữu ích, cũng như có thể nói những vấn đề với bạn bè hoặc nhà trị liệu.

4. Hãy di chuyển

Đến bây giờ mọi người đều biết rằng tập thể dục làm giảm căng thẳng. Nếu bạn đang tham gia một chương trình tập thể dục, đừng dừng lại. Nhưng nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi khi tuân theo chế độ năng lượng cao, hãy tìm một thứ gì đó mà bạn có thể xử lý vào lúc này. Nghĩ rằng đi bộ chậm, yoga.

5. Cân nhắc thiền

Thiền chánh niệm đã được khoa học chứng minh giúp giảm nhịp tim và giảm căng thẳng. Và nó thực sự không khó để bắt đầu. Chỉ đơn giản là nằm trên giường trong năm đến mười phút trước khi bạn đứng dậy, nhắm mắt lại, thư giãn cơ thể và tập trung vào việc giữ cho đầu óc minh mẫn. Khi những lo lắng đi lạc trôi qua, hãy quan sát chúng một cách trung lập, rồi để chúng đi. Lúc đầu nó có vẻ lạ, nhưng nếu bạn giữ nó, nó thực sự có thể giúp ích.

Giữ bình tĩnh không phải là dễ dàng. Căng thẳng - tốt và xấu - là một phần của cuộc sống. Nhưng nếu nó cản trở việc chăm sóc bệnh tiểu đường của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Không có gì đáng giá hơn sức khỏe tốt của bạn.

 

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

4 | ★ 255
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol