Điều trị bệnh Gout bằng thuốc & công thức nấu ăn dân gian

dieu-tri-benh-gout-bang-thuoc-cong-thuc-nau-an-dan-gian

 

Bạn đọc thân mến!

Rối loạn trong việc trao đổi axit uric và muối của cơ thể có thể dẫn đến các bệnh mãn tính. Khóa học của nó được đặc trưng bởi một sự thay đổi trong các cơn động kinh và thời gian thuyên giảm. Điều trị bệnh Gout  trong đợt trầm trọng bao gồm các phương pháp y tế và công thức nấu ăn dân gian. Điều trị bệnh gout bằng thuốc và công thức nấu ăn dân gian được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ hơn cho bạn.

Dấu hiệu lâm sàng thường gặp của bệnh Gout

Sự phát triển của bệnh Gout  đi kèm với sự lắng đọng muối axit uric (urat) trong các mô. Các khớp tay chân thường bị ảnh hưởng nhất ở nam giới.

Bệnh có thể cấp tính và kéo dài. Nó được đặc trưng bởi ba biểu hiện chính:

-  Tổn thương limb (hội chứng khớp).

-  Hình thành các loại củ cụ thể - tophi.

-  Sự thất bại của các cơ quan nội tạng.

Trong những năm đầu tiên có các cơn đau của bệnh viêm khớp do gút với sự phục hồi hoàn toàn cấu trúc và chức năng của khớp. Dần dần, bệnh lý ảnh hưởng đến tất cả các khớp mới. Tay chân bị ảnh hưởng với sự tham gia bắt buộc của ngón chân cái. Trong trường hợp nghiêm trọng, viêm khớp đốt sống xảy ra. Vùng hông hầu như không bao giờ bị ảnh hưởng.

dieu-tri-benh-gout-bang-thuoc-cong-thuc-nau-an-dan-gian-1

Song song, các mô lân cận bị ảnh hưởng - gân, túi niêm mạc. Vị trí của viêm thay đổi khi bệnh tiến triển. Ban đầu, bệnh nhân có thể cảm thấy tốt giữa các cơn động kinh, nhưng dần dần xấu đi, cứng khớp và biến dạng dai dẳng. Các chi đau là vĩnh viễn. Nó là điển hình của bệnh Gout  để hình thành các nốt dày đặc dưới da. Chúng phát triển vài năm sau khi phát bệnh và bao gồm tiểu tiện. Hình thành như vậy thường hình thành trên tai, trong khu vực của khớp gối và khuỷu tay cũng như trên cổ tay nhỏ và trên bàn chân. Bệnh nhân bị bệnh Gout  cũng bị tổn thương các cơ quan nội tạng, đặc biệt là thận. Dần dần được đào tạo sỏi tiết niệu phát triển các dấu hiệu suy thận mãn tính. Một số bệnh nhân bị huyết áp cao

Triệu chứng bệnh Gout  ngày càng trầm trọng

Tình trạng có thể trở nên trầm trọng hơn do vi phạm chế độ ăn uống hoặc điều trị, mệt mỏi nghiêm trọng hoặc mang giày chật.

Cơn đau bệnh Gout  có một hình ảnh lâm sàng rất đặc trưng:

-  Đột nhiên có đau dữ dội ở khớp (thường là trong metatarsophalangeal đầu tiên).

-  Khu vực bị ảnh hưởng chuyển sang màu đỏ và sưng.

-  Theo thời gian, nơi này bắt đầu bong ra khỏi da.

-  Viêm cục bộ đạt tối đa trong vòng một vài giờ.

-  Cảm giác đau ở khớp bị ảnh hưởng sẽ tồi tệ hơn nếu được chạm vào chăn hoặc vải.

-  Nhiệt độ cơ thể nói chung tăng lên, ớn lạnh xảy ra.

Nếu tình trạng trầm trọng không dừng lại, các triệu chứng vẫn tồn tại trong 3 đến 6 ngày, sau đó chúng giảm dần. Trong tương lai, tái phát sẽ xảy ra với các khoảng thời gian và tần suất khác nhau. Như các kết quả quan sát cho thấy, cơn đau đầu tiên của viêm khớp do gút có thể có nội địa hóa không điển hình hoặc một quá trình lâm sàng không đặc hiệu. Điều này có thể ảnh hưởng đến các tổn thương ở cổ tay, khuỷu tay hoặc đầu gối. Ngoài ra, tình trạng trầm trọng có thể xảy ra ở dạng một số tổn thương (viêm đa khớp).

Phương pháp chẩn đoán bệnh

Sau khi kiểm tra và kiểm tra chi bị ảnh hưởng, bệnh Gout  có thể nghi ngờ ở bệnh nhân. Các biểu hiện lâm sàng của bệnh này rất sống động. Để xác nhận chẩn đoán, bác sĩ có thể chỉ định kiểm tra trong phòng thí nghiệm và dụng cụ:

-  Xét nghiệm máu lâm sàng tổng quát để xác định quá trình viêm trong cơ thể.

-  Phân tích nước tiểu để xác định tình trạng chức năng của thận.

-  Xét nghiệm máu sinh hóa để xác định nồng độ urê.

-  Hình ảnh X quang khớp của bệnh nhân trong hai hình chiếu để đánh giá tình trạng của nó.

-  Chọc dịch màng hoạt dịch để chẩn đoán phân biệt trong viêm khớp khác.

Cũng có thể đánh giá cấu trúc và chức năng của các khớp bị ảnh hưởng bằng cách sử dụng máy tính và hình ảnh cộng hưởng từ (scintography).

dieu-tri-benh-gout-bang-thuoc-cong-thuc-nau-an-dan-gian-3

Các loại trị liệu

Bệnh Gout  cấp tính có thể được điều trị tại bệnh viện hoặc tại nhà. Các phương pháp sau đây được sử dụng để làm giảm các cơn động kinh và ngăn chúng phát triển trở lại:

-  Thuốc dùng ngoài và trong.

-  Điều trị vật lý trị liệu

-  Công thức y học cổ truyền.

-  Chế độ ăn uống và điều trị đặc biệt.

>>> Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng như thế nào đến bệnh nhân Gout?

Điều trị bằng thuốc

Mục tiêu của điều trị bằng thuốc cho bệnh Gout  là giảm viêm, giảm tổng hợp axit uric và bài tiết ra khỏi cơ thể.

Điều trị bệnh Gout  bằng các loại thuốc sau trong giai đoạn trầm trọng:

- Thuốc uống từ các loại thuốc chống viêm không steroid. Chúng bao gồm diclofenac, ketonal, nimesulide, naproxen, Movalis. Theo đánh giá của bệnh nhân và bác sĩ, những loại thuốc này hoạt động nhanh chóng, giảm sưng và đau khớp.

-  Kem và gel để sử dụng bên ngoài - diclofenac, Voltaren emulgel, gel byystrum, Fulfleks. Những loại thuốc này cũng có tác dụng chống viêm và giảm đau tại chỗ, loại bỏ phù nề, nhưng không có tác dụng toàn thân trên cơ thể cho phép chúng được sử dụng ngay cả đối với phụ nữ mang thai.

-  Thuốc Glucocorticosteroid - prednison, methylprednisolone, dexamethasone. Những loại thuốc này có thể được dùng dưới dạng viên nén, tiêm bắp và tiêm tĩnh mạch, cũng như trong thành phần của thuốc mỡ và kem. Bởi vì các loại thuốc có nhiều tác dụng phụ, chúng chỉ có thể được điều trị trong bệnh viện.

-  Colchicine hoặc Colchicum là một phương thuốc chống viêm xương khớp hiệu quả có thể làm giảm viêm và sưng trong khi xấu đi.

-  Thuốc trị niệu - làm giảm sự hình thành axit uric trong cơ thể và ngăn ngừa sự tích tụ axit uric trong cấu trúc thận. Những loại thuốc này bao gồm allopurinol, allohexal.

-  Phương tiện Urikozurichesky - Anturan, Dezurik, Urodan, Ketazon. Nhóm thuốc này thúc đẩy loại bỏ nước tiểu bằng nước tiểu, có thể làm giảm lượng muối.

Đối với mỗi bệnh nhân, chế độ điều trị thích hợp nhất nên được phát triển bởi bác sĩ.

dieu-tri-benh-gout-bang-thuoc-cong-thuc-nau-an-dan-gian-4

 Sơ cứu: Làm thế nào tôi có thể giảm đau khi bị co giật?

Nếu bệnh nhân đã phát triển một cơn gút cấp tính, các biện pháp khẩn cấp phải được thực hiện để giảm đau không thể chịu được. Sơ cứu tại nhà nên được thực hiện theo thuật toán sau:

-  Đảm bảo sự bất động hoàn toàn của các chi bị ảnh hưởng.

-  Sắp xếp một chân hoặc cánh tay để nó được nâng lên.

-  Đính kèm một túi nước đá đã được bọc trong một chiếc khăn không quá 15 phút. Sau một giờ bạn có thể lặp lại quá trình nếu cần thiết.

-  Nên uống thuốc chống viêm và thuốc tê (analgin) và đồng thời bôi thuốc mỡ hoặc kem (diclofenac, v.v.).

-  Loại bỏ cơn đau khỏi bệnh Gout , bạn có thể thực hiện nén với Dimexidum. Để làm điều này, thuốc được trộn với số lượng bằng nhau với nước ấm.

-  Có thể làm giảm bớt tình trạng với bồn tắm và nén từ kho vũ khí của y học cổ truyền.

-  Để giảm bớt tình trạng này, bạn cần uống nhiều chất lỏng hơn - điều này làm tăng tốc độ bài tiết muối axit uric ra khỏi cơ thể.

Nếu bệnh nhân đã bị bệnh Gout  trong một thời gian dài và đã được kê đơn thuốc, có thể uống colchicine. Trong cơn đau đầu tiên, uống thuốc này mà không có toa của bác sĩ đều bị nghiêm cấm.

Điều trị các bài thuốc dân gian

dieu-tri-benh-gout-bang-thuoc-cong-thuc-nau-an-dan-gian-5

Để giảm cơn gút, bạn có thể sử dụng các công thức tự chế:

-  Một bông hoa cúc có thể được uống dưới dạng trà và do đó hình thành các phòng tắm trị liệu.

-  Có thể loại bỏ axit uric khỏi cơ thể và chữa lành các cơn đau với sự trợ giúp của thuốc sắc của lá nguyệt quế. Đối với điều này, 6-7 lá được đun sôi trong 5 phút và sau đó để qua đêm. Một ly nước dùng cho cả ngày trong những phần nhỏ.

-  Một vài củ hành lớn được làm sạch và đun sôi nhẹ nhàng trong 1 lít nước. Chất lỏng thu được được lọc và một ly được uống ba lần một ngày.

-  Trộn mật ong, bột mù tạt và soda với số lượng bằng nhau. Việc nén từ hỗn hợp này được áp dụng trong vài giờ.

-  Có thể ngăn chặn sự trầm trọng với sự trợ giúp của một lá bắp cải đã được đập trước và cố định vào khớp đau vào ban đêm.

-  Có một hiệu quả tốt tắm với iốt. Thu thập 5 - 7 lít nước ấm để pha chế và thêm 10 giọt thuốc. Quá trình được hoàn thành trong vòng 15 phút.

Phòng bệnh và trầm trọng

Để tránh sự phát triển của bệnh Gout  và tránh sự suy giảm, bạn phải tuân theo một số quy tắc:

-  Ăn đúng cách: loại bỏ thức ăn béo, cay và mặn khỏi chế độ ăn uống của bạn. Thực phẩm kích hoạt sự phát triển của các cơn đau  bệnh Gout .

-  Từ bỏ thói quen có hại - hút thuốc, uống rượu.

-  Bình thường hóa trọng lượng cơ thể của bạn.

-  Mang giày thoải mái đúng kích cỡ.

-  Tập thể dục hàng ngày cho các khớp, chạy nhiều hơn trong không khí trong lành, nhưng không làm việc quá sức.

Tất cả những khuyến nghị đơn giản này giúp ngăn ngừa sự phát triển của một căn bệnh nghiêm trọng, ngăn ngừa tái phát và duy trì khả năng vận động của khớp.

Không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh Gout, nhưng việc kiểm soát nó bằng chế độ ăn uống, lối sống và thuốc men là điều khá thực tế. Điều trị bệnh Gout  trong quá trình trầm trọng nên phức tạp và được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ, sau đó tần suất co giật có thể được giảm thiểu.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 221
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa