CHẨN ĐOÁN, BIẾN CHỨNG & CÁCH PHÒNG NGỪA HIỆU QUẢ BỆNH GÚT

Bạn thân mến!

Một cơn gút được khởi phát đồng nghĩa là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của bạn được hình thành. Khi nó khởi phát, một sự đau đớn tệ hại luôn là nỗi ám ảnh cho bất cứ ai mắc phải.

Nhận biết cách chẩn đoán, các biến chứng và cách phòng ngừa bệnh gút sẽ phần nào đó giúp bạn tránh được các cơn gút cấp tính hiueej quả hơn. Hãy cùng xem nội dung chi tiết hơn trong bài viết sau

ĐÂU LÀ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN BỆNH GÚT MÀ BẠN CẦN THỰC HIỆN

chan-doan-bien-chung-va-cach-phong-ngua-benh-gut-hieu-qua

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị bệnh gút, điều quan trọng là phải được bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán, để bạn có thể điều trị cần thiết. Các xét nghiệm cho bệnh gút là:

- Xét nghiệm dịch khớp

Chất lỏng hoạt dịch là một chất lỏng được tìm thấy trong các khớp của cơ thể bạn. Xét nghiệm này xem xét liệu bạn có tinh thể urate trong dịch khớp hay không, điều đó có nghĩa là bạn bị bệnh gút. Đây được coi là xét nghiệm chính xác nhất để chẩn đoán bệnh gút.

Một xét nghiệm chất lỏng hoạt dịch chỉ mất vài phút để hoàn thành. Trước tiên bạn có thể được gây mê, một loại thuốc làm tê vùng đó, thông qua một mũi tiêm bằng kim nhỏ. Khi khu vực bị tê, bác sĩ hoặc y tá của bạn sẽ đặt một cây kim lớn hơn vào khớp bị ảnh hưởng và lấy một mẫu chất lỏng. Nếu bạn đã được gây mê, bạn sẽ không cảm thấy đau nhiều.

- Xét nghiệm máu axit uric

Xét nghiệm máu có thể kiểm tra mức độ axit uric trong máu của bạn. Nồng độ axit uric cao có thể có nghĩa là bạn bị bệnh gút.

• Nồng độ axit uric trong máu từ 3,5 đến 7,2 miligam mỗi decilit (mg / dl) được coi là bình thường đối với hầu hết mọi người.

• Khi bạn bị bệnh gút, các bác sĩ khuyên mức axit uric của bạn ở dưới mức 6.0 mg / dl.

Xét nghiệm máu axit uric không nên được sử dụng một mình khi chẩn đoán bệnh gút. Điều này là do một số người có axit uric cao sẽ không bao giờ bị bệnh gút và một số người có axit uric thấp sẽ bị bệnh gút. Các bác sĩ sử dụng kết quả của các xét nghiệm khác cùng với xét nghiệm axit uric để xác nhận xem bạn có bị bệnh gút hay không.

- Xét nghiệm nước tiểu axit uric

Xét nghiệm nước tiểu có thể kiểm tra mức độ axit uric trong cơ thể bạn. Nồng độ axit uric cao có thể có nghĩa là bạn bị bệnh gút. Mẫu nước tiểu nên được thực hiện trong 24 giờ.

• Nồng độ axit uric trong nước tiểu từ 250 đến 750 mg được coi là bình thường đối với hầu hết mọi người.

Giống như xét nghiệm máu axit uric, xét nghiệm nước tiểu axit uric sẽ không được sử dụng một mình khi chẩn đoán bệnh gút. Thay vào đó, các bác sĩ sử dụng kết quả của các xét nghiệm khác cùng với xét nghiệm axit uric để xác nhận xem bạn có bị bệnh gút hay không.

- X-quang khớp

Bác sĩ có thể chụp X-quang khớp để đảm bảo cơn đau khớp của bạn không bị gây ra bởi chấn thương hoặc một thứ gì khác ngoài bệnh gút. Nếu bạn bị bệnh gút mãn tính, bác sĩ có thể đề nghị chụp X-quang khớp để xem bạn có bị tổn thương khớp do bệnh gút hay không.

Siêu âm

Một máy siêu âm sử dụng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của các cơ và khớp bên trong cơ thể bạn. Bác sĩ có thể sử dụng siêu âm để tìm kiếm tinh thể urate hoặc tophi trong khớp của bạn.

- Quét CT năng lượng kép (DECT)

Quét DECT sử dụng hai loại tia X để chụp ảnh bên trong cơ thể bạn. Quét DECT có thể tìm thấy tinh thể urate mà các xét nghiệm khác không thể. Thử nghiệm này hữu ích khi các xét nghiệm khác không thể chắc chắn nếu bạn bị bệnh gút.

NHỮNG VẤN ĐỀ MÀ BỆNH GÚT GÂY RA KHI KHÔNG ĐƯỢC KIỂM SOÁT TỐT

chan-doan-bien-chung-va-cach-phong-ngua-benh-gut-hieu-qua

Bệnh gút không chỉ gây đau. Bị bệnh gút, và đặc biệt là bệnh gút mãn tính, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng theo thời gian nếu không được kiểm soát.

1. Tophi - tinh thể bệnh gút

Tophi là những khối tinh thể urate cứng dưới da của bạn. Chúng có thể hình thành trên hầu hết các khớp và sụn bao gồm ngón tay, bàn tay, bàn chân và / hoặc mắt cá chân của bạn. Tophi cũng thường hình thành trên tai. Tophi có thể không gây đau, nhưng có thể làm hỏng khớp, xương và sụn của bạn nếu không được điều trị.

2. Tổn thương và biến dạng khớp

Khi bạn bị bệnh gút mãn tính, bạn bị sưng ở khớp thường xuyên. Viêm mãn tính và tophi có thể dẫn đến tổn thương khớp vĩnh viễn, biến dạng và cứng khớp. Trong những trường hợp xấu nhất của bệnh gút mãn tính, bạn có thể cần phẫu thuật để khắc phục tổn thương khớp, hoặc thay thế khớp.

3. Sỏi thận

Bạn có nguy cơ bị sỏi thận khi bạn bị bệnh gút, vì tinh thể urate có thể tích tụ trong đường tiết niệu của bạn và hình thành sỏi.

4. Bệnh thận và suy thận

Sỏi thận làm từ tinh thể urate có thể tích tụ trong thận của bạn, và có thể gây tổn thương và sẹo. Đây tổn thương thận từ các tinh thể urat được cho là dẫn đến bệnh thận theo thời gian, đặc biệt nếu bệnh gút không được điều trị.

5. Vấn đề về cảm xúc do bệnh gút và bệnh thận

Bệnh gút mãn tính gây đau mãn tính và đôi khi liên tục. Bệnh gút có thể ảnh hưởng đến khả năng đi lại, làm việc và thực hiện các công việc bình thường. Sống với nỗi đau có thể là cảm xúc đau khổ. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về tác động của bệnh gút đối với sức khỏe cảm xúc của bạn và hỏi ý kiến về các cách để đối phó với nó.

PHÒNG CHỐNG BỆNH GÚT HIỆU QUẢ

chan-doan-bien-chung-va-cach-phong-ngua-benh-gut-hieu-qua

Bệnh gút thường không thể ngăn ngừa được thông qua thay đổi lối sống. Nhiều người bị bệnh gút cần thuốc để kiểm soát bệnh gút. Bạn có thể giảm số lần tấn công bạn có bằng cách thay đổi các yếu tố trong lối sống của bạn. Cân nhắc thực hiện những điều sau để ngăn chặn các cuộc tấn công bệnh gút trong tương lai:

• Uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày. Nếu bạn bị hạn chế chất lỏng vì bệnh thận, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về việc kiểm soát chất lỏng và bệnh gút của bạn.

>>> CÙNG XEM: Ăn Uống Thân Thiện Với Bệnh Gút: Hướng Dẫn Dinh Dưỡng Và Chế Độ Ăn Kiêng

• Dùng thuốc điều trị bệnh gút chính xác theo chỉ định của bác sĩ.

• Cắt bỏ thực phẩm có nhiều purin.

• Tránh đồ uống có đường (như soda), thực phẩm có đường và thực phẩm có xi-rô ngô hàm lượng đường cao.

• Tránh uống rượu, đặc biệt là bia.

• Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh giàu trái cây, rau và ngũ cốc. Nếu bạn bị hạn chế ăn kiêng vì bệnh thận, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về việc quản lý chế độ ăn uống và bệnh gút của bạn

• Giữ một trọng lượng khỏe mạnh.

• Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần để duy trì thể lực.

GIẢI PHÁP MỚI HỖ TRỢ TRỊ BỆNH GOUT HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Bộ đôi POCAGOUT mới với sự kết hợp của nền y học cổ đại phương tây và hiện đại, các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã tạo ra sản phẩm chuyên biệt có tác dụng kép trong điều trị bệnh gout.

- GOUT CLEAR

· Giúp giảm đau do Gút.

· Đào thải Axit uric trong máu ra ngoài cơ thể.

· Kiểm soát được Axit uric máu về mức bình thường.

- KIDNEY BLADDER

· Lợi tiểu đào thải Acid Uric.

· Bảo vệ và phục hồi chức năng thận.

· Nâng cao sức khỏe, duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể.

Bộ bôi giúp đào thải Acid uric nhanh hơn gấp 2 lần, so với các sản phẩm thông thường hiện nay thông qua cơ chế tác động của bộ đôi dược liệu. Hỗ trợ đẩy lùi gout và duy trì chức năng tuyến thận bình thường.

4 | ★ 426
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa