Cách bạn có thể giảm lượng đường trong máu một cách hiệu quả

cah-giam-luong-duong-trong-mau

Bạn đọc thân mến!

Ở những người khỏe mạnh, cơ thể có thể tự điều chỉnh lượng đường trong máu tăng lên sau khi ăn thức ăn. Mặt khác, bệnh nhân tiểu đường thường phụ thuộc vào liệu pháp insulin, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, để giảm lượng đường trong máu của họ. Mời bạn tìm hiểu ở bài viết dưới đây cách bạn có thể giảm lượng đường trong máu nhanh chóng - ngay cả khi không dùng thuốc.

Tổng quan về đường huyết

 Mức đường trong máu có thể thay đổi tự nhiên trong suốt một ngày.

 Mức độ đường trong máu phụ thuộc chủ yếu vào lượng năng lượng được hấp thụ, ngoài ra còn phụ thuộc vào mức độ hoạt động của cá nhân và các yếu tố khác như căng thẳng hoặc sử dụng thuốc.

 Để giảm lượng đường trong máu, cơ thể tiết ra hormone chuyển hóa insulin, được sản xuất bởi các tế bào của tuyến tụy.

 Ở bệnh nhân tiểu đường, việc sản xuất insulin không thành công (tiểu đường loại 1) hoặc các tế bào cơ thể không còn đáp ứng đầy đủ với hormone cần thiết cho quá trình chuyển hóa đường (tiểu đường loại 2).

 Nhiều bệnh nhân tiểu đường tiêm insulin khi cần thiết (đôi khi vài lần) một ngày để giảm lượng đường trong máu đã tăng lên sau khi uống.

 Ngoài insulin, có một số loại thuốc khác giúp hạ đường huyết - chẳng hạn như thuốc trị đái tháo đường. Tuy nhiên, chúng chỉ phù hợp với bệnh nhân tiểu đường loại 2.

 Ngoài ra, các chế phẩm vi lượng đồng căn và một số loại thực phẩm có thể giúp giảm lượng đường trong máu.

Tại sao Insulininsi giúp giảm lượng đường trong máu?

cah-giam-luong-duong-trong-mau-2

Việc lượng đường trong máu dao động trong ngày là điều khá bình thường. Trong số những thứ khác, số lượng của nó phụ thuộc vào thức ăn được ăn và cách một người tập thể dục thường xuyên và cường độ cao. Một cơ thể khỏe mạnh điều chỉnh lượng đường trong máu tăng lên một cách độc lập nhờ tuyến tụy tiết ra hormone chuyển hóa insulin. Nếu bạn bị tiểu đường, bạn thường phải chống lại những biến động này bằng cách cung cấp insulin nhân tạo hoặc uống thuốc hạ đường huyết (thuốc trị tiểu đường).

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết vượt trội - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

Bệnh nhân tiểu đường bị lượng đường trong máu cao mãn tính do rối loạn chuyển hóa đường ,các tế bào của tuyến tụy sản xuất hormone quan trọng insulin không còn khả năng sản xuất đủ insulin hoặc chúng không còn đáp ứng với nó do phản ứng tự miễn dịch (bệnh tiểu đường loại 1) hoặc tổn thương vĩnh viễn (bệnh tiểu đường loại 2). Việc thiếu hoặc đề kháng với insulin trong bệnh tiểu đường không được điều trị sẽ dẫn đến sự gia tăng không kiểm soát được lượng đường trong máu.

Chỉ với hormone insulin, glucose mới có thể được vận chuyển từ máu vào tế bào và sử dụng ở đó. Các tế bào của cơ và đặc biệt là gan có khả năng lưu trữ glucose hoặc chuyển đổi trực tiếp thành năng lượng. Chúng giúp giảm lượng đường trong máu cao trở lại.

Giảm lượng đường trong máu cao bằng vi lượng đồng căn

cah-giam-luong-duong-trong-mau-3

Ngoài insulin hoặc thuốc điều trị tiểu đường, một số chế phẩm vi lượng đồng căn hoặc các biện pháp tự nhiên cũng có thể có tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất và do đó đối với lượng đường trong máu - đặc biệt là ở bệnh tiểu đường loại 2. Chúng bao gồm:

• Syzygium cumini là một chiết xuất từ cây jambul còn gọi là cây trái trâm( mận đen)  và là một trong những phương thuốc tự nhiên tốt nhất và hiệu quả nhất để điều trị và phòng ngừa bệnh tiểu đường . Thành phần hoạt tính thảo dược được chứa dưới dạng cồn mẹ trong bắp cải glyco , một chế phẩm vi lượng đồng căn để điều trị hỗ trợ bệnh tiểu đường.

• Propolis D 12 - hoặc Keo ong ở hiệu lực thứ 12 - được sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh tiểu đường vi lượng đồng căn để hỗ trợ chức năng tuyến tụy. Nó có thể giúp cải thiện quá trình chuyển hóa đường.

• Datisca cannabina D2 rất thích hợp để ngăn ngừa béo phì và kích thích quá trình trao đổi chất.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết vượt trội - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

n định đường huyết bằng các biện pháp khắc phục tại nhà

cah-giam-luong-duong-trong-mau-4

Làm thế nào bạn có thể giảm lượng đường trong máu của bạn một cách tự nhiên? Là một phần của liệu pháp insulin thông thường, có thể có tác động tích cực lâu dài đến lượng đường trong máu bằng cách sử dụng các loại thực phẩm làm giảm lượng đường trong máu. Tùy theo mức độ bệnh mà chế độ ăn uống phù hợp chỉ là biện pháp hỗ trợ điều trị bằng thuốc. Tốt nhất là luôn thảo luận về cách tiếp cận của bạn với bác sĩ về vấn đề này.

Các loại thực phẩm sau đây là lý tưởng để giảm lượng đường trong máu:

• Cá tươi - đặc biệt là cá biển như cá hồi, cá trích, cá tuyết hoặc cá thu - có chứa các axit amin thiết yếu. Những điều này đảm bảo lượng đường trong máu tăng chậm hơn, bảo vệ các tế bào và hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng lành mạnh.

• Cải xoăn, rau bina, và rau diếp rất giàu chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào. Ngoài ra, các loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin C, canxi và magiê. Chất xơ trong nó có thể làm chậm quá trình chuyển hóa carbohydrate và do đó chống lại sự gia tăng nhanh chóng của lượng đường trong máu.

• Quế giúp cải thiện khả năng hấp thụ đường của tế bào, điều này khiến lượng đường trong máu ít tăng nhanh hơn.

• Nghệ và gừng cũng chứa các chất cải thiện việc sử dụng các phân tử đường trong tế bào và do đó có thể giúp giảm lượng đường trong máu.

• Tỏi không chỉ có thể bảo vệ mạch máu do đặc tính giảm cholesterol và chống viêm, mà còn có tác động tích cực đến lượng đường trong máu, vì nó hỗ trợ quá trình chuyển hóa glucose của tế bào.

• Dầu ô liu chứa hơn 70% axit béo không bão hòa đơn, rất quan trọng để bảo vệ mạch máu. Những người thường xuyên tiêu thụ dầu ô liu cũng có thể sử dụng nó để tối ưu hóa việc sử dụng đường trong tế bào.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược tăng cường ổn định đường huyết vượt trội - HIỆU QUẢ NHẤT hiện nay

Tình trạng lượng đường trong máu không ổn định ở bệnh nhân tiểu đường sẽ gây ra nhiều hiệu quả nghiêm trọng là một điều không thể tránh khỏi, hơn nữa, điều này có thể dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và điều tị kịp thời. Việc kiểm soát đường huyết và luôn giữ mức ổn định luôn là điều quan trọng để giúp bệnh nhân tiểu đường tránh được những nguy hiểm tiềm ẩn do bệnh tiểu đường gây nên. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa nêu ra trên đây có thể giúp bạn nhân biết những cách ổn định đường huyết để có thể sống khỏe mạnh khi bạn vẫn mắc căn bệnh tiểu đường.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 223
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol