Cách chữa bệnh gout và giảm đau nhanh chóng.

cach-chua-benh-gout-va-giam-dau-nhanh-chong

 

Bạn đọc thân mến!

Gout là một loại viêm khớp được tạo ra bởi sự tích tụ útaxit uric, chủ yếu ở các mô mềm, khớp và thận. Đây là một căn bệnh rất đau đớn và các cuộc tấn công của nó thường xuất hiện vào ban đêm, bao gồm viêm, đau dữ dội và đỏ khớp thường bắt đầu bằng ngón chân cái. Yếu tố kích hoạt của bệnh này là tăng axit uric máu, nghĩa là sự gia tăng nồng độ axit uric trong máu. Trong một bài viết trước, chúng ta đã thấy làm thế nào để giảm axit uric, nhưng những lý do để có axit uric cao là gì? Những điều dưới đây có thể giúp bạn kiểm soát được cơn đau do bệnh gout gây nên.

Bệnh gout là gì và nguyên nhân gây ra nó

Có hai lý do chính tại sao nồng độ axit uric cao trong máu có thể gây ra vấn đề cho chúng ta. Đầu tiên trong số đó là sự giảm đào thải axit uric qua thận và nó tích tụ trong cơ thể chúng ta.

Thứ hai là do lối sống không lành mạnh, béo phì hoặc uống rượu và chế độ ăn giàu purin, như thịt đỏ, động vật có vỏ, cá xanh, ruột ... có thể dẫn đến khủng hoảng bệnh gout. Tuy nhiên, mặc dù ba lý do này là nguyên nhân gây ra bệnh, nguồn gốc thực sự thường là do di truyền trong phần lớn các trường hợp.

cach-chua-benh-gout-va-giam-dau-nhanh-chong-2

Các triệu chứng đầu tiên của bệnh gout thường được phản ánh ở ngón chân, nhưng nó có thể lan sang các khớp khác nhau như mắt cá chân, đầu gối hoặc khuỷu tay. Rất khó chịu và đau đớn, căn bệnh này làm giảm và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của những người mắc phải nó, vì vậy chúng tôi khuyên bạn, khi đối mặt với các triệu chứng bệnh gout, bạn nên thực hiện mọi biện pháp thích hợp để loại bỏ axit uric dư thừa khỏi bạn cơ thể. Đối với điều này, điều đầu tiên bạn nên làm là chăm sóc chế độ ăn uống của bạn và loại bỏ nó khỏi tất cả các loại thực phẩm được đề cập ở trên . Bạn cũng nên đến bác sĩ đa khoa để kê toa thuốc chống viêm hoặc bất cứ thứ gì có vẻ thuận tiện để giảm đau, vì đó là điều khó chịu nhất về căn bệnh này.

Nhưng, ngoài ra, có một số thực phẩm và biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể thêm vào điều trị y tế và điều đó cũng không có tác dụng phụ.

Dinh dưỡng hợp lý và các biện pháp khắc phục tại nhà để chống lại bệnh gout

cach-chua-benh-gout-va-giam-dau-nhanh-chong-2

  Dứa và nước ép anh đào: Trộn một cốc nước ép anh đào tart với hỗn hợp xay nhuyễn của một quả dứa, hai muỗng bột nghệ và một muỗng cà phê bột gừng hoặc một miếng rễ cây. Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh kín khí và giữ trong tủ lạnh trong mười ngày . Bạn có thể thêm hai muỗng mật ong để hương vị dễ chịu hơn. Biện pháp này rất hiệu quả cho các thành phần và đặc tính chống viêm của nó (enzyme bromelain trong dứa) và thuốc giảm đau, nó cũng sẽ giữ bạn trong một tháng trong tủ lạnh, bạn chỉ cần uống một cốc nhỏ mỗi ngày cho đến khi bạn hoàn thành nó.

  Nước ép cam quýt : cả chanh, cam, quýt và bưởi đều có hợp chất tự nhiên với khả năng giúp bạn giảm axit uric máu cao. Nếu hương vị rất mạnh, bạn có thể giảm nó bằng nước và đừng quên uống một trong những loại nước ép này ít nhất ba lần một tuần và tốt nhất là khi bụng đói .

   Baking soda : nó là một sản phẩm sao cho nhiều bệnh và các ứng dụng và ứng dụng khác, cũng như có hiệu quả trong việc chống lại các triệu chứng của bệnh gout vì nó kiềm hóa máu và giảm độ axit . Ngoài ra, nó rất dễ thực hiện: bạn chỉ cần hòa tan một muỗng baking soda trong một cốc nước và uống mỗi ngày . Hãy cẩn thận! Phương thuốc này không được chỉ định cho những người bị tăng huyết áp.

  Chuối : nó là một loại trái cây có lượng lớn kali và vitamin C, làm cho nó trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời để ngăn ngừa nhiều bệnh, bao gồm cả những loại gây ra bởi axit uric dư thừa. Vì lý do này, nó giúp giảm các triệu chứng của bệnh gout vì nó giúp làm loãng các tinh thể urate monosodium tích tụ trong cơ thể chúng ta và là nguyên nhân của cơn đau dữ dội này.

   Dầu Juniper : Tinh dầu Juniper có nhiều đặc tính: thuốc trị bệnh, chống thấp khớp, lợi tiểu, sát trùng, làm se da và thanh lọc. Áp dụng một vài giọt vào khu vực bị ảnh hưởng bởi giọt và massage nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy giảm đau ngay lập tức .

   Nho : loại quả này có một lượng lớn chất chống oxy hóa, vì vậy nó sẽ là một đồng minh tốt để chống lại và ngăn ngừa bệnh gout. Tương tự như vậy, nó cũng sẽ rất hữu ích để giảm đau do viêm khớp dạng thấp, tất cả những gì bạn phải làm là ăn vài quả nho mỗi ngày .

   Giấm táo : Thực phẩm này cân bằng độ pH để nó có tính kiềm hơn và ít axit hơn. Sử dụng nó trong các bữa ăn của bạn hoặc pha loãng một muỗng canh trong một cốc nước và uống nó hàng ngày và khi bụng đói, vì nó hiệu quả hơn nhiều.

Gout và tập thể dục

cach-chua-benh-gout-va-giam-dau-nhanh-chong-3

Tập thể dục chắc chắn là một phương thức can thiệp để giảm cân có liên quan đến chế độ ăn kiêng và phẫu thuật. Trên thực tế, nó cho phép tăng chi tiêu năng lượng và chống lại các tác động tiêu cực do giảm cân lớn trong thời gian ngắn (ví dụ: giảm sức mạnh cơ bắp). Nhưng những ảnh hưởng nó có thể có trong bệnh gout là gì?

Tập thể dục liên quan đến việc giảm nồng độ axit uric trong huyết tương, nhưng cơ chế vẫn chưa rõ ràng. Cho rằng không có nghiên cứu nào phân tích mối quan hệ giữa nồng độ axit uric huyết tương và tập thể dục ở những người mắc bệnh gout, một nghiên cứu năm 2018 đã cố gắng điều tra mối quan hệ này ở người trưởng thành khỏe mạnh và tăng axit uric máu. Các đối tượng thực hành 1600m chạy bộ mỗi ngày trong 45 ngày, với tốc độ thay đổi trong khoảng từ 6 đến 10,5 km / h. Sau khi đào tạo, mức axit uric giảm đáng kể. Tập thể dục nhịp điệu dài hạn dẫn đến tăng tốc doanh thu ATP (sử dụng và tái sinh) với sự giảm nồng độ của nó. Về mặt lý thuyết, điều này nên tích cực ở những người bị tăng axit uric máu và bệnh gout, vì ATP dư thừa thường được chuyển hóa thành adenine, do đó được chuyển thành axit uric. Cường độ phải vừa phải, dưới ngưỡng yếm khí. Trong thực tế, cường độ cao gây ra sự gia tăng axit uric huyết tương.

Tóm lại, sự thay đổi trong lối sống rất quan trọng để giảm cân và giảm tăng axit uric máu. Tập thể dục nhịp điệu vừa phải có thể thúc đẩy giảm cân và chống lại chứng tăng axit uric máu và bệnh gout. Với tất cả những biện pháp khắc phục bạn sẽ tìm thấy một sự cải thiện tuyệt vời. Bắt đầu chăm sóc bản thân ngay hôm nay với những gợi ý trên đây.

 

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 302
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa