Điều gì giúp chống lại bệnh gout? Các biện pháp khắc phục tại nhà

bien-phap-khac-phuc-benh-gout-tai-nha-1

Bạn đọc thân mến!

Bệnh gout là một căn bệnh mãn tính, căn bệnh này thường rất khó để điều trị và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Phòng ngừa và điều trị bệnh gout luôn là một quá trình khó khăn và hơi khắt khe vì căn bệnh này dễ bị ảnh hưởng bởi lối sống và dinh dưỡng. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn một số cách điều trị bệnh gout tại nhà mà không phải ai cũng biết.

Bệnh gout - điều này giúp chữa khỏi bệnh gout

bien-phap-khac-phuc-benh-gout-tai-nha-2

Gout là một bệnh chuyển hóa rất đau đớn do quá nhiều axit uric trong cơ thể. Có một số điều bạn có thể làm để ngăn ngừa tăng axit uric máu phát triển trong cơ thể càng sớm càng tốt.

 Một lối sống không lành mạnh kết hợp với cân nặng quá mức thường góp phần vào việc khởi phát bệnh .

 Thực phẩm nhanh chóng dẫn đến béo phì không lành mạnh thường là nguyên nhân gây ra các bệnh như bệnh gout. Do đó, bạn nên tránh các loại thực phẩm đặc biệt giàu purine hoặc chỉ ăn chúng ở mức độ vừa phải. Cụ thể, điều này có nghĩa là: ăn càng ít thịt và xúc xích càng tốt. Tránh các loại cá đặc biệt béo như cá trích hoặc cá hồi cũng như các món nướng béo. Về cơ bản, bạn nấu và nướng với ít chất béo và sử dụng ít đường nhất có thể.

 Trái cây về cơ bản là tốt cho sức khỏe, nhưng nó chứa nhiều đường fructose. Cũng có một số ngoại lệ đối với các loại rau, chẳng hạn rau bina, mà bạn không nên ăn nếu bạn đã bị bệnh gout.

 Các sản phẩm từ sữa ít béo, chẳng hạn như sữa chua tự nhiên, rất tốt cho những người bị bệnh gout.

 Tốt nhất là tránh rượu hoặc không được uống rượu bia thường xuyên. Bia đứng đầu danh sách đỏ, vì nó chứa nhiều purin và do đó có hại cho sức khỏe hơn là bệnh gout.

 Nước và trà thảo mộc và trái cây đảm bảo rằng cơ thể phân hủy purine nhanh chóng. Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Đại học British Columbia ở Vancouver, cà phê không còn bị cấm đối với bệnh gout, nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nó.

 Và tất nhiên lưu ý liên quan đến việc tập thể dục thường xuyên không nên thiếu ở thời điểm này. Tập thể dục vừa phải như đi bộ, đi bộ, đạp xe, đi bộ đường dài và bơi lội rất có lợi trong cuộc chiến chống lại bệnh gout.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược điều trị bệnh gout hiệu quả

Các biện pháp khắc phục bệnh gout tại nhà

bien-phap-khac-phuc-benh-gout-tai-nha-3

 Cây tầm ma được biết đến như một loại cỏ dại, nhưng cây có thể được sử dụng như một loại dược liệu, ví dụ như dưới dạng trà. Trong số những thứ khác, chúng cũng là một phương pháp điều trị bệnh gout tại nhà đã được chứng minh. Cũng giống như cây vàng, hạt cỏ cà ri và một số cây thuốc khác, các loại thảo mộc này liên kết axit uric và đảm bảo rằng nó nhanh chóng được đào thải ra khỏi cơ thể.

 Cây móng quỷ, gừng và nghệ cũng là một trong những phương pháp điều trị bệnh gout tại nhà đã được thử nghiệm và kiểm nghiệm hàng trăm năm. Bạn có thể sử dụng cây thuốc chống viêm như một loại gia vị cũng như một loại trà ngon.

 Cỏ linh lăng cũng có tác dụng lợi tiểu với tác dụng cân bằng cân bằng axit-bazơ bị xáo trộn , bạn có thể dễ dàng tự trồng trong hộp nảy mầm. Cỏ linh lăng, còn được gọi là linh lăng, cung cấp khoáng chất cho cơ thể và có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh gout một chút.

 Ông bà ta đã biết rằng vitamin C có tác dụng bảo vệ tích cực đối với căn bệnh gout. Trong khi đó, kiến thức phổ thông đã được các nghiên cứu chứng minh đầy đủ. Vì vậy, các loại quả mọng, trái cây họ cam quýt, cà chua và ớt đặc biệt quan trọng trong thực đơn. Một phương pháp khắc phục cũ tại nhà là nước chanh pha với nước.Nếu bạn bị đau gout cấp tính, hãy cho nửa thìa cà phê bột nở vào nước chanh. Chỉ sử dụng baking soda và trong thời gian ngắn.

 Do hàm lượng axit cao, hai muỗng canh giấm táo pha với nước cũng rất hữu ích trong việc chống lại bệnh gout.

Đứng đầu danh sách trái cây chữa bệnh gout là quả anh đào. Tác dụng của quả anh đào cũng đã được các nghiên cứu chứng minh, ví dụ như các nhà nghiên cứu tại Đại học Boston. Chỉ cần một số ít các loại trái cây ngon này làm giảm đáng kể việc sản xuất axit uric. Ngoài ra, hãy tiêu thụ một quả chuối và một quả táo hàng ngày vì chúng có hàm lượng kali cao.

 Nén với dầu bách xù rất hữu ích để sử dụng bên ngoài cho các khớp bị sưng. Chúng là một phương pháp chữa bệnh tốt cho bệnh gout và giúp phá vỡ các chất độc hại tích tụ trong khớp.

>>> Cùng trải nghiệm: Bộ đôi thảo dược điều trị bệnh gout hiệu quả

Trên đây là những mẹo điều trị và lối sống lành mạnh chống lại bệnh gout mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà của bạn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tạo cho bản thân thói quen sinh hoạt và lối sống lành mạnh hơn nữa để có thể ngăn ngừa và chống lại bệnh gout. Hy vọng những kiến thức bổ ích trên đây sẽ gíup ích cho bạn thật nhiều trong qúa trình sống chung với bệnh gout, và có thể làm chủ được căn bệnh gout.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

5 | ★ 438
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa