Bệnh tiểu đường: Nguyên nhân và triệu chứng của căn bệnh này là gì?

benh-tieu-duong-nguyen-nhan-va-trieu-chung-cua-can-benh-nay-la-gi-2

Bạn đọc thân mến!

Làm thế nào để bạn bị tiểu đường? Các yếu tố nguy cơ là gì? Và nếu tôi biết điều đó, tôi có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường không? Đây là những câu hỏi quan trọng mà nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không có câu trả lời làm sẵn. Thật không may, không có nguyên nhân duy nhất. Một câu hỏi khác khiến nhiều người quan tâm: "làm thế nào để tôi nhận ra bệnh tiểu đường?". Để trả lời tất cả những câu hỏi này tốt hơn, điều quan trọng là tìm hiểu thêm về sự phát triển của cả bệnh tiểu đường loại 1 và bệnh tiểu đường loại 2. Đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần biết về chủ đề này trên trang này.

Bệnh tiểu đường phát triển như thế nào?

Những yếu tố nào dẫn đến sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 1 và 2? Một lời giải thích ngắn gọn:

Nguồn gốc của bệnh tiểu đường loại 1

benh-tieu-duong-nguyen-nhan-va-trieu-chung-cua-can-benh-nay-la-gi-2

Chúng tôi không biết chính xác nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 1. Nó bắt đầu với một khuynh hướng nhất định, ngay cả khi bạn không có thành viên gia đình bị tiểu đường ngay lập tức. Rốt cuộc, khả năng ai đó mắc bệnh tiểu đường loại 1 nếu một hoặc cả hai cha mẹ mắc bệnh này chỉ là 4 đến 8%. Có những nghi ngờ rằng hệ thống miễn dịch đã trở nên mất cân bằng bởi gluten (một loại protein có trong ngũ cốc có trong nhiều sản phẩm thực phẩm) và / hoặc sữa bò được dùng cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra, khoa học cho rằng bệnh tiểu đường có thể phát sinh do nhiễm virus. Những người đã bị mắc bệnh tiểu đường sau đó có thể tiếp xúc với một tế bào sản xuất insulin thay đổi của tuyến tụy do nhiễm virus. Do đó, cơ thể sẽ không còn nhận ra các tế bào và do đó sẽ tấn công và phá hủy chúng.

Nguồn gốc của bệnh tiểu đường loại 2

benh-tieu-duong-nguyen-nhan-va-trieu-chung-cua-can-benh-nay-la-gi-3

Sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 tiến hành theo một cách rất khác so với bệnh tiểu đường loại 1. Trước hết, khuynh hướng di truyền đóng vai trò lớn hơn ở loại 2 so với loại 1. Khả năng ai đó mắc bệnh tiểu đường loại 2 nếu một hoặc cả hai cha mẹ mắc bệnh này là do từ 20 đến 50% - cao hơn rất nhiều so với bệnh tiểu đường loại 1. Tuy nhiên, thừa cân, ăn quá nhiều hoặc không lành mạnh, không tập thể dục và hút thuốc có lẽ là nguyên nhân quan trọng hơn của bệnh tiểu đường loại 2. Có đến 80% trường hợp mắc bệnh tiểu đường loại này là do thừa cân. Thừa cân, đặc biệt là mỡ bụng, khiến cơ thể ngừng đáp ứng với insulin. Hút thuốc cũng làm cho insulin kém hiệu quả. Ngoài ra, ở những người hút thuốc, chất béo cũng chủ yếu được thu thập xung quanh bụng - một tác nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 2.

Đọc thêm? Trên các trang này, bạn sẽ tìm thấy thêm thông tin về bệnh tiểu đường loại 1 và bệnh tiểu đường loại 2. Để được giải thích chi tiết về nguyên nhân của bệnh tiểu đường [liên kết đến trang về nguyên nhân bệnh tiểu đường].

Làm thế nào để bạn nhận ra bệnh tiểu đường?

Bây giờ bạn biết làm thế nào bệnh tiểu đường có thể phát triển. Tuy nhiên, có lẽ bạn đang tự hỏi bây giờ: Làm thế nào để bạn nhận thấy rằng bạn bị tiểu đường? Do đó, bây giờ một bản tóm tắt ngắn gọn về các triệu chứng khác nhau. Lưu ý: các triệu chứng không phải lúc nào cũng dễ nhận biết và cũng có thể có nghĩa là một cái gì đó hoàn toàn khác. Ngoài ra, bệnh tiểu đường loại 2 có thể bắt đầu rất ngấm ngầm. Một cái nhìn tổng quan:

Nhận biết bệnh tiểu đường loại 1

benh-tieu-duong-nguyen-nhan-va-trieu-chung-cua-can-benh-nay-la-gi-4

Không giống như bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tiểu đường loại 1 thường nhanh chóng được nhận ra. Bệnh tiểu đường loại 1 không được điều trị đảm bảo rằng mọi người cảm thấy bệnh nặng đến mức trong hầu hết các trường hợp, việc đi khám bác sĩ không bị trì hoãn. Người trong câu hỏi sẽ nhận thấy rằng anh ta hoặc cô ta rất khát và do đó uống liên tục và phải đi tiểu nhiều. Đồng thời, bé có khả năng giảm cân rất nhiều. Rốt cuộc, vì không thể lấy được năng lượng từ đường, cơ thể sẽ đốt cháy rất nhiều chất béo. Mất mười lăm kg trong vòng một tháng cũng không ngoại lệ. Các chất thải được giải phóng trong quá trình đốt cháy chất béo này, trong số những thứ khác, hơi thở có mùi như acetone. Một dấu hiệu mạnh mẽ của bệnh tiểu đường có thể. Các triệu chứng khác có thể đi kèm với điều này bao gồm mờ mắt.

Nhận biết bệnh tiểu đường loại 2

benh-tieu-duong-nguyen-nhan-va-trieu-chung-cua-can-benh-nay-la-gi-5

Bệnh tiểu đường loại 2 phổ biến hơn bệnh tiểu đường loại 1, nhưng ít được nhận ra hơn bệnh tiểu đường loại 1 do khởi phát ngấm ngầm. Mọi người đã có thể bị bệnh tiểu đường trong nhiều năm mà không có chẩn đoán chính thức nào được đưa ra. Rốt cuộc, việc bị bệnh xảy ra rất dần. Ở đây cũng có các triệu chứng bao gồm khát nước và phải đi tiểu nhiều. Cơ thể phải làm việc chăm chỉ, đó là lý do tại sao mọi người thường cảm thấy rất mệt mỏi. Người ta cũng có thể cảm thấy khó thở. Tất nhiên đây là những lời phàn nàn không nhất thiết chỉ ra bệnh tiểu đường. Một dấu hiệu rõ ràng khác của bệnh tiểu đường, ví dụ, là đau chân. Khiếu nại được biết đến nhiều nhất là chuột rút đau ở bắp chân xảy ra khi đi bộ, nhưng nhanh chóng biến mất khi nghỉ ngơi. Các vấn đề nhãn khoa cũng thường xảy ra với bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra mức độ đường trong ống kính của mắt thay đổi do bệnh tiểu đường, một cái gì đó cung cấp sức mạnh cảnh tượng khác nhau và thị lực. Ngoài ra, bất thường võng mạc có thể phát triển, từ nhỏ đến rất nghiêm trọng. Những điều này phải được điều trị kịp thời! Vì vậy, bạn có bị đau mắt đỏ và nóng hoặc bạn nhìn đôi, mờ hoặc xấu? Sau đó là thời gian để đi đến bác sĩ. Cuối cùng, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 bị nhiễm trùng thường tái phát. Hãy suy nghĩ, ví dụ, nhiễm trùng bàng quang. Điều này có lẽ là do lưu thông máu kém ở một số bộ phận của cơ thể và làm dày thành mạch máu: những tế bào này cản trở các tế bào bạch cầu thực hiện công việc của chúng để ngăn ngừa nhiễm trùng. Vì vậy, bạn có bị đau mắt đỏ và nóng hoặc bạn nhìn đôi, mờ hoặc xấu? Sau đó là thời gian để đi đến bác sĩ. Cuối cùng, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 bị nhiễm trùng thường tái phát. Hãy suy nghĩ, ví dụ, nhiễm trùng bàng quang. Điều này có lẽ là do lưu thông máu kém ở một số bộ phận của cơ thể và làm dày thành mạch máu: những tế bào này cản trở các tế bào bạch cầu thực hiện công việc của chúng để ngăn ngừa nhiễm trùng. Vì vậy, bạn có bị đau mắt đỏ và nóng hoặc bạn nhìn đôi, mờ hoặc xấu? Sau đó là thời gian để đi đến bác sĩ. Cuối cùng, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 bị nhiễm trùng thường tái phát. Hãy suy nghĩ, ví dụ, nhiễm trùng bàng quang. Điều này có lẽ là do lưu thông máu kém ở một số bộ phận của cơ thể và làm dày thành mạch máu: những tế bào này cản trở các tế bào bạch cầu thực hiện công việc của chúng để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Làm thế nào để bạn biết bạn bị tiểu đường? Bạn sẽ chỉ nhận được một câu trả lời dứt khoát cho câu hỏi này bằng cách tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn. Vì vậy, nếu bạn nhận ra các triệu chứng trên, nên làm xét nghiệm. Bạn không phải sợ điều đó: với một giọt máu bạn đã có thể cho thấy mình có bị tiểu đường hay không. Nếu kết quả là dương tính, điều quan trọng là bạn phải dùng thuốc càng sớm càng tốt để hạ đường huyết, nếu không khó chịu và trong một số trường hợp, thậm chí các biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến. Vì vậy, bạn cần nhận ra sớm triệu chứng để có thể kiểm soát tốt hơn căn bệnh phiền toái này.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 427
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol