Bệnh Gout: HIỂU & ĐIỀU TRỊ cơn đau bệnh Gout gây nên

benh-gout-hieu-dieu-tri-con-dau-benh-gout-gay-nen-1

 

Bạn đọc thân mến!

Trong hầu hết các trường hợp, bệnh gout có nguyên nhân di truyền : Bố trí di truyền tương ứng có nghĩa là cơ thể, quá ít axit uric được bài tiết - đó là trường hợp của hầu hết những người bị bệnh gout - hoặc hình thành quá nhiều axit uric - nhưng điều này rất hiếm và xảy ra. Bất kể có quá ít axit uric được bài tiết hay có quá nhiều axit uric được hình thành: bất kể nguyên nhân, nồng độ axit uric trong máu tăng lên sau đó là cơn đau bệnh Gout được hình thành. Chính vì thế chúng ta cần tìm ra những phương pháp tốt nhất để điều trị những cơn đau do bệnh gout mang lại.

Triệu chứng

Những người bị bệnh gout ban đầu không nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào. Cái gọi là giai đoạn bệnh gout không triệu chứng này có thể kéo dài hàng năm đến hàng thập kỷ . Trong thời gian này, nồng độ axit uric trong máu ban đầu tăng lên - cái gọi là tăng axit uric máu phát triển .

Bệnh gout cấp

benh-gout-hieu-dieu-tri-con-dau-benh-gout-gay-nen-2

Các triệu chứng đáng kể chỉ xuất hiện khi nồng độ axit uric đạt đến một giá trị quan trọng: sau đó các tinh thể axit uric hình thành , có thể bị kẹt ở khớp, gây ra cơn gout cấp . Khớp cơ bản của các ngón chân lớn thường bị ảnh hưởng (được gọi là podagra hoặc bệnh gout chân). Triệu chứng điển hình: Khớp bị viêm, cảm thấy nóng, đột nhiên chuyển sang màu đỏ và hơi sưng. Mọi đụng chạm đều vô cùng đau đớn. Những người bị ảnh hưởng chỉ có thể giẫm lên gót chân và thể hiện một bước đi lúng túng đặc trưng. Nhưng các khớp khác cũng có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công.

Khoảng 90 phần trăm các cuộc tấn công bệnh gout đã được chứng minh là có nồng độ axit uric trong máu tăng lên. Các triệu chứng của một cơn gout cấp xảy ra trong hầu hết các trường hợp hoàn toàn đáng ngạc nhiên ở những người khỏe mạnh rõ ràng. Các tác nhân bao gồm ăn quá nhiều chất béo hoặc uống quá nhiều rượu. Ngay cả những người thể hiện quá mức về thể chất cũng có thể kích hoạt các triệu chứng giống như bệnh gout này.

Nếu không điều trị, có thể mất một hoặc hai tuần để các triệu chứng viêm giảm bớt. Điều này thường được theo sau bởi một giai đoạn kéo dài từ vài tháng đến nhiều năm, trong đó không có triệu chứng của bệnh gout xảy ra (được gọi là giai đoạn liên kẽ ).

Bệnh gout mãn tính

benh-gout-hieu-dieu-tri-con-dau-benh-gout-gay-nen-3

Bệnh gout mãn tính chỉ có thể biểu hiện nếu bệnh gout không bị phát hiện trong một thời gian dài hoặc được điều trị không đủ. Tuy nhiên, bệnh gout mãn tính rất hiếm . Triệu chứng điển hình là đau liên tục và thay đổi vĩnh viễn ở khớp, ngày càng làm suy giảm chức năng của khớp. Cơn đau xảy ra cả khi nghỉ ngơi và khi di chuyển.

Bệnh gout mãn tính có thể khiến các tinh thể axit uric hình thành trên các phần bám gân gần khớp - ví dụ như ở khuỷu tay, bàn tay và bàn chân - và hình thành các nút bệnh gout ( gouty tophi ). Đây là những nốt không đau, cứng có kích thước tối đa một centimet nằm ngay dưới da. Nếu các nút gout vỡ ra, một khối trắng được làm trống, chủ yếu bao gồm axit uric. Trong một số trường hợp, các nốt gout như vậy cũng hình thành bên ngoài khớp: chúng thường xuất hiện ở rìa sụn tai, và mí mắt và lỗ mũi cũng có thể bị ảnh hưởng.

Chẩn đoán

benh-gout-hieu-dieu-tri-con-dau-benh-gout-gay-nen-4

Nếu nghi ngờ bệnh gout, một bước để chẩn đoán là xác định nồng độ axit uric trong máu: Điều này cho phép bác sĩ xác định liệu có nồng độ axit uric tăng (được gọi là tăng axit uric máu) hay không. Bệnh gout cũng dẫn đến những thay đổi có thể nhìn thấy có thể góp phần chẩn đoán: Một cơn gout cấp tính thường xuất hiện ở ngón chân cái, cơ sở sau đó bị viêm và đau (được gọi là bệnh gout hoặc bệnh gout chân). Trong giai đoạn đầu của bệnh gout, việc kiểm tra bằng tia X không góp phần chẩn đoán, vì hình ảnh X quang sau đó không rõ ràng. Tuy nhiên, khi nó tiến triển, bệnh gout gây ra những thay đổi ngày càng đáng chú ý ở các khớp và nút gout (gouty tophi). Nếu chỉ không điển hình các khớp ngón tay bị ảnh hưởng bởi các nút, thì nên loại trừ các lý do có thể khác cho chẩn đoán này (ví dụ: thay đổi khớp của khớp ngón tay).

Trị liệu

benh-gout-hieu-dieu-tri-con-dau-benh-gout-gay-nen-5

Nếu bạn bị bệnh gout, nên điều trị sớm - ngay cả khi các triệu chứng đầu tiên tự biến mất. Bởi vì không điều trị, bệnh gout có thể làm hỏng khớp vĩnh viễn (còn gọi là viêm khớp urica) và cả các cơ quan nội tạng. Điều trị bệnh gout nhằm mục đích hạ thấp nồng độ axit uric (tăng axit uric máu) và giảm các triệu chứng của bạn. Ở đây, việc điều trị được chia thành các biện pháp ban đầu (ban đầu) và vĩnh viễn: Các trị liệu bệnh gout ban đầu được sử dụng để điều trị bệnh gout và làm gián đoạn đau để giảm bớt. Liệu pháp liên tục được thiết kế để ngăn ngừa bệnh gout trở thành mãn tính. Dinh dưỡng hợp lý đóng một vai trò quan trọng ở đây (liệu pháp ăn kiêng).

Trong trường hợp bệnh gout, ngoài liệu pháp cấp tính của cơn gout, điều trị liên tục là rất quan trọng để ngăn ngừa các cuộc tấn công bệnh gout tiếp theo và để tránh một quá trình vĩnh viễn (bệnh gout mãn tính). Điều này đòi hỏi phải hạ thấp nồng độ axit uric (tăng axit uric máu) và ổn định lâu dài. Mục tiêu là đưa mức axit uric của bạn trong huyết tương lên khoảng 5,5 đến 6,5 miligam mỗi decilit - sau đó bạn đã ổn định.

Thay đổi chế độ ăn uống

benh-gout-hieu-dieu-tri-con-dau-benh-gout-gay-nen-6

Trong trường hợp điều trị bệnh gout vĩnh viễn, thay đổi chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng: Dinh dưỡng hợp lý là điều kiện tiên quyết cơ bản cho bệnh gout mà liệu pháp lâu dài thành công trong cuộc chiến chống lại nồng độ axit uric quá mức (tăng axit uric máu) và do đó chống lại bệnh gout. Chế độ ăn uống phù hợp làm giảm và ổn định nồng độ axit uric và ảnh hưởng đến quá trình bệnh gout thuận lợi đến mức bạn dùng ít thuốc hơn hoặc thậm chí làm mà không có nó hoàn toàn. Do đó, những điều sau đây được khuyến nghị cho bệnh gout:

o   Di chuyển trọng lượng dư thừa từ : Nếu trọng lượng cơ thể của bạn để chỉ số khối cơ thể (BMI) của bằng khoảng 25, giảm nó vào một giá trị nhỏ hơn 25. Nhưng bằng biện pháp này nồng độ acid uric trong máu giảm. Cẩn thận khi giảm cân : không nên nhịn ăn nghiêm ngặt.

o   Hạn chế lượng chất béo trong thực phẩm của bạn để tổng lượng calo tiêu thụ đến từ tối đa 30% chất béo. Quá nhiều chất béo trong chế độ ăn kiêng sẽ ức chế sự bài tiết axit uric qua thận và do đó làm tăng nồng độ axit uric trong máu.

o   Tránh các thực phẩm giàu purine , chẳng hạn như thịt như nội tạng, gan hoặc thận. Bằng cách bỏ qua một số loại cá, bạn cũng giúp giữ mức axit uric ở mức an toàn. Đối với điều trị bệnh gout liên tục, nên tiêu thụ tối đa 170 miligam purin mỗi ngày (còn gọi là chế độ ăn ít purine). Các loại thực phẩm sau đây rất giàu purine : đậu xanh, phi lê thịt bò, thịt lợn cốt lết, thịt thăn bê, gà nướng, gan bê, thận lợn, cá hồi, cá hồi, cá trích, cá tuyết, cá cơm và cá cơm.

o   Tránh uống rượu càng nhiều càng tốt vì rượu làm tăng nồng độ axit uric trong máu. Trên tất cả các dư thừa rượu và tiêu thụ rượu vĩnh viễn là không thuận lợi, vì họ có thể kích hoạt một cuộc tấn công mới với bệnh gout.

o   Uống nhiều, ít nhất 2 lít mỗi ngày. Nước khoáng, trà thảo mộc không đường hoặc trà trái cây được khuyến khích. Ngoài việc hydrat hóa này, bạn cũng có thể thưởng thức cà phê, trà đen hoặc ca cao với bệnh gout: Cơ thể không chuyển đổi các purin có trong axit uric, để chúng không ảnh hưởng tiêu cực đến mức axit uric.

Những cơn đau bệnh gout nó gây ra đau đớn đến mức không một ai muốn nó đến dù chỉ một giây. Chính vì thế việc điều trị để tránh những cơn đau bệnh gout là việc làm cần thiết, cấp bách và rất quan trọng. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn cho mình về phương pháp trị liệu, chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử sản phẩm thảo dược để việc điều trị trở nên hiệu quả và nhanh chóng - GOUT CLEAR - KIDENEY là một sự lựa chọn trên cả tuyệt vời, đó là bộ đôi điều trị bệnh gout cấp và bệnh gout mãn tính nhanh chóng hiệu quả nhất hiện nay, được tất cả bệnh nhân gout trên toàn thế giới tin dùng, bạn nên thử để biết hiệu quả tuyệt vời của nó.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 202
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa