8 thực phẩm tồi tệ nhất cho bệnh nhân tiểu đường

8-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-nhân-tieu-duong

 

Bạn đọc thân mến!

 

Bệnh tiểu đường là căn bệnh khiến cuộc sống hằng ngày của bạn trở nên bế tắc, không những thế căn bệnh này là một căn bệnh khó để chữa trị dứt điểm nhưng việc kiểm soát nó cũng khá dễ dàng nếu chúng ta thực hiện những phương pháp thiết thực để trị kiểm soát nó và chế độ ăn uống là một trong những phương pháp đó. Bên cạnh những món ăn khuyên dùng thì cũng có một số món ăn hạn chế. Vậy những món ăn hạn chế đó là gì? Mời bạn cùng xem bài viết dưới đây để mọi vấn đề đặt ra được giải đáp.

1. Đường

8-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-nhân-tieu-duong-1

Thật không may, đường có tiếng xấu là đúng: Để xử lý nó, cơ thể cần một lượng lớn insulin đến mức việc sản xuất tuyến tụy, vốn đã hết bước trong bệnh tiểu đường, là hoàn toàn áp đảo. Kết quả: việc thiếu insulin có nghĩa là phần lớn lượng đường không được vận chuyển đến các tế bào của cơ thể để lấy năng lượng, nhưng vẫn bị mắc kẹt trong máu. Lượng đường trong máu tăng rất nhanh, có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho tim và mạch máu.

Mẹo thêm:  Cẩn thận với bẫy: Thật không may, mật ong, xi-rô agave và Công ty không phải là lựa chọn thay thế rẻ tiền, bởi vì chúng cũng bao gồm chủ yếu là đường! Hàm lượng carbohydrate hoặc đơn vị bánh mì hầu như không khác với đường nguyên chất. Đường làm cho lượng đường trong máu tăng rất nhanh, có thể có tác động tiêu cực đến tim và mạch máu. Thật không may, thay thế đường cũng không tốt hơn.

2. Kẹo

8-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-nhân-tieu-duong-2

Như tên cho thấy - đồ ngọt chứa rất nhiều đường. Nhưng đó không phải là điều duy nhất khiến họ gặp vấn đề: Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, nhiều đồ ngọt cũng có thể chứa một lượng chất béo đáng kể. Một cái bẫy xấu cho trọng lượng bình thường, đặc biệt quan trọng trong bệnh tiểu đường, bởi vì sự kết hợp giữa carbohydrate dễ tiêu hóa (đường) và chất béo là một đảm bảo của việc thừa cân.

Mẹo thêm:  Ai muốn làm mà không có đồ ngọt hoàn toàn! Không cần phải như vậy, vì có những lựa chọn thay thế thông minh phù hợp với bệnh tiểu đường. Trái cây sấy khô như chà là và quả sung, ví dụ, thỏa mãn mong muốn đồ ngọt với đường trái cây nguyên chất; Ngoài ra, họ cung cấp nhiều khoáng chất và chất xơ có giá trị bão hòa nhanh chóng và bền vững. Nếu nó phải là sô cô la thì sao? Sau đó, tốt nhất là sử dụng sô cô la đắng với ít nhất 70 phần trăm ca cao - nó hoàn toàn không chứa đường (nhưng chất béo thì có!). Nếu bạn thích nó ngọt hơn, bạn có thể lấy sô cô la sữa làm ngọt bằng stevia hoặc một chất thay thế đường khác. Nhưng ngay cả ca cao làm tại nhà làm từ bột ca cao nguyên chất và sữa ít béo đáp ứng mong muốn tuyệt vời cho sô cô la. Đồ ngọt có chứa nhiều đường và thường có hàm lượng chất béo cao. Đây không phải là một sự kết hợp tốt cho bệnh nhân tiểu đường, đặc biệt là khi giảm cân. Tất nhiên, hãy thử các lựa chọn thay thế ngọt ngào như ngày.

3. Bột mì trắng

8-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-nhân-tieu-duong-3

Cho dù từ lúa mì hoặc từ đánh vần: bột càng nhẹ, tác dụng của nó trong bệnh tiểu đường càng bất lợi. Lý do cho điều này là bột trắng hoặc rất nhẹ được nghiền rất nhiều đến nỗi nó không còn chứa bất kỳ phần nào của vỏ. Điều này cho phép ruột non phân hủy tinh bột thành đường rất nhanh; lượng đường trong máu tăng lên nhanh như đường ăn thông thường.

Mẹo thêm:  Các sản phẩm không thuận lợi làm từ bột mì trắng bao gồm bánh mì trắng, bánh cuộn, bánh sừng bò, bánh mì trộn nhẹ, bánh mì xám, bánh mỳ, bánh mì pita, bánh ngọt men, bánh taco, bánh phồng, bánh nướng filo, bánh quy, bánh ngọt, bánh. Càng nhiều bột, càng tệ cho bệnh nhân tiểu đường. Tốt nhất, bạn nên tránh bột mì trắng.

4. Thành phẩm

8-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-nhân-tieu-duong-4

Với bệnh tiểu đường nói riêng, nó trả tiền để tự nấu ăn: Bạn có thể đánh giá chính xác những gì trong nồi và chảo, và không có sức khỏe cũng như sự thích thú bị bỏ qua. Khi nói đến thành phẩm, hãy cẩn thận: hầu hết tất cả chúng đều chứa đường và thường là một lượng đáng ngạc nhiên. Ví dụ, bạn có nghĩ rằng có 15 g đường trong một chiếc bánh pizza làm sẵn hoặc 11-16 g đường trong một bữa ăn mì ống không? Ngoài ra, có thể có hàm lượng chất béo cao với tỷ  lệ cao các axit béo bão hòa không thuận lợi. Và độ mặn thường cao - không phải là lựa chọn tốt cho tim và mạch máu của bệnh nhân tiểu đường!

Mẹo thêm:  Nếu bạn không luôn muốn làm mà không có hàng thành phẩm: Luôn đọc danh sách các thành phần rất quan trọng và chọn các biến thể có hàm lượng đường và chất béo thấp nhất có thể.

5. Sản phẩm ăn kiêng

8-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-nhân-tieu-duong-5

Cái gọi là thực phẩm ăn kiêng cho bệnh nhân tiểu đường trước đây đã có sẵn trong một lựa chọn lớn từ các nhà sản xuất khác nhau; ngày nay, tuy nhiên, phạm vi rất dễ quản lý.

Mẹo thêm: Nếu bạn muốn giảm cân, đừng dựa vào thực phẩm nhẹ. Điều tương tự cũng áp dụng cho họ: để đảm bảo rằng hương vị và cảm giác no là đúng, họ thường có ít calo, nhưng vẫn chứa quá nhiều chất béo nói chung - và chủ yếu là loại không có lợi, ví dụ như với axit béo bão hòa. Ngoài ra, họ dụ dỗ bạn ăn nhiều hơn và do đó "mang lại" lượng calo được cho là tiết kiệm. Đừng chạm vào các sản phẩm ăn kiêng. Chúng thường chứa ít calo, nhưng rất nhiều chất béo.

6. Mỡ động vật

8-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-nhân-tieu-duong-6

Mỡ lợn, ngỗng và mỡ lợn chứa chính xác không carbohydrate. Tại sao họ vẫn nằm trong danh sách đỏ? Rất đơn giản: Những chất béo động vật này không chứa bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác, và chúng hầu như chỉ bao gồm các axit béo bão hòa không có lợi làm căng các mạch máu đang bị đe dọa và do đó bệnh tim bị tiểu đường. Họ cũng được coi là thực phẩm vỗ béo thực sự.

Mẹo thêm:  Nếu bạn có cân nặng bình thường, bạn có thể sử dụng bơ trong chừng mực . Nó là chất béo động vật duy nhất giàu chất dinh dưỡng có giá trị như vitamin A và E, canxi và kali.  Chất béo động vật không chứa chất dinh dưỡng và hầu như chỉ bao gồm các axit béo không thuận lợi. Tốt hơn không làm điều đó.

7. Rượu

8-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-nhân-tieu-duong-6
Ngoài rượu mùi và rượu vang ngọt, đồ uống có cồn cũng không chứa carbohydrate. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống rượu hiếm khi có thể và chỉ với số lượng rất nhỏ. Bởi vì với rượu vang, rượu vodka và Công ty có nguy cơ lượng đường trong máu thấp tăng lên vì gan không thể cung cấp máu cho đường khi phải phân hủy rượu. 

Cũng có nguy cơ rượu có thể làm tăng tổn thương thần kinh tiểu đường và thúc đẩy nồng độ lipid trong máu cao. Hàm lượng calo cao cũng đóng một vai trò tiêu cực đối với tất cả những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 phải theo dõi cân nặng của họ.

Mẹo thêm:  Rượu vào những dịp đặc biệt - thậm chí rất ít bác sĩ hoàn toàn cấm điều đó. Một ly bánh mì nướng không phải là một vấn đề, và ngay cả rượu vang quý cho một bữa tiệc cũng không khiến bạn cảm thấy tội lỗi. Điều quan trọng duy nhất là : Chỉ uống rượu trong những dịp đặc biệt và luôn ăn một chút gì đó để tránh hạ đường huyết. Cố gắng uống rượu với số lượng nhỏ. Đồ uống có cồn làm tăng nguy cơ lượng đường trong máu thấp, thúc đẩy mức lipid trong máu và có lượng calo cao.

8. Nước giải khát và nước có gas.

8-thuc-pham-toi-te-nhat-cho-benh-nhân-tieu-duong-7

Mọi đứa trẻ đều biết rằng cola và nước chanh không thực sự tốt cho sức khỏe. Điều này đặc biệt đúng với bệnh nhân tiểu đường, bởi vì những loại nước ngọt lấp lánh này cực kỳ giàu đường. Nhưng điều mà nhiều người không biết: Điều tương tự cũng áp dụng cho các loại đồ uống được cho là tốt cho sức khỏe như nước ép trái cây hay thậm chí còn gọi là mật hoa trái cây, hầu như không chứa bất kỳ loại trái cây nào và do đó càng nhiều đường.

Mẹo thêm:  Ngay cả nước ép cam hoặc bưởi, nước ép trái cây trực tiếp từ máy ép trái cây của bạn và nước ép trực tiếp với hàm lượng 100% trái cây và không thêm đường cũng không sao với lượng vừa phải.

Để làm dịu cơn khát của bạn , bạn cũng chỉ nên uống những biến thể lành mạnh này được pha loãng với nước khoáng dưới dạng spritzer vì chúng có chứa một lượng fructose và calo tương đối cao. Ví dụ, 200 ml nước táo không thêm đường vẫn có thể chứa tới 20 g fructose! Tránh xa nước ngọt vì chúng chứa nhiều đường. Giống như hầu hết các loại nước ép trái cây và mật hoa quả. Ngay cả nước ép trái cây cũng được với số lượng vừa phải.

Những người ăn tiểu đường một cách có ý thức và chính xác có thể có ảnh hưởng tích cực đến lượng đường trong máu của họ và trong trường hợp tốt nhất, ngay cả khi làm cho bệnh tiểu đường biến mất, hoặc nắm bắt được nó. Tuy nhiên, phải phân biệt giữa bệnh tiểu đường loại 1 và bệnh tiểu đường loại 2 để nắm bắt và thực hiện hiệu quả hơn.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

5 | ★ 117
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol