8 loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh tiểu đường

8-loai-thuc-pham-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong-

 

Bạn đọc thân mến!

Bênh tiểu đường là một căn bệnh chuyển hoá gluxit, và căn bệnh này không thể chữa dứt khoát căn bệnh, nhưng cũng có một số phương pháp trị liệu nhằm kiểm soát được các triệu chứng khiến cuộc sống bạn khó khăn do căn bệnh này gây ra. Và trong chế độ dinh dưỡng, luôn có một số thực phẩm có tác dụng kiểm soát căn bệnh tiểu đường. Ở bài viết này, chúng tôi gợi ý cho bạn một số thực phẩm gần gũi với đời sống hằng ngày nhưng có công dụng to lớn trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Nước khoáng

8-loai-thuc-pham-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong-1Cho dù vẫn còn hoặc với một cảm giác ngứa ran nhẹ - bạn nên đổ đầy thường xuyên nhất có thể bằng nước khoáng . Và đặc biệt là với nước có hàm lượng magiê ít nhất 100 mg mỗi lít, rất vui.

Nước thuốc thậm chí có thể chứa tới 300 mg magiê mỗi lít. Cơ thể cần khoáng chất này để vận chuyển các khối xây dựng đường vào các tế bào - nếu thiếu, cần nhiều insulin hơn. Các nghiên cứu cho thấy: Magiê có thể làm giảm lượng đường trong máu trong bệnh tiểu đường.

Mẹo thêm:  Nước khoáng có một điểm cộng nữa cho bệnh nhân tiểu đường: ai uống ít nhất hai lít mỗi ngày sẽ giảm cân nhanh hơn và ít thèm ăn hơn. Các nhà nghiên cứu đã có thể chứng minh rằng nhiều người cảm thấy đói khi họ thực sự khát hoặc cần chất lỏng.Uống nhiều nước. Nước có hàm lượng magiê ít nhất 100 mg mỗi lít đặc biệt tốt cho bạn. 

Rau

8-loai-thuc-pham-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong-3

Rau nói chung là lành mạnh, nhưng rất đặc biệt cho bệnh tiểu đường. Bởi vì nó có lợi thế vô song khi chứa rất ít carbohydrate, vì vậy bạn thực tế có thể ăn nó với số lượng không giới hạn. Hàm lượng calo cũng luôn thấp, cũng đóng một vai trò quan trọng, vì thừa cân mang lại rủi ro đặc biệt cao cho bệnh nhân tiểu đường. Rau cũng chứa nhiều vitamin và chất hoạt tính sinh học quan trọng. Chúng giúp bảo vệ cơ thể khỏi những thiệt hại do hậu quả như bệnh tim và tuần hoàn.

Mẹo thêm:  Khoai tây là một trường hợp đặc biệt, có thể nói như vậy. Mặc dù chúng có hàm lượng carbohydrate tương đối cao - chúng vẫn không phải là điều cấm kỵ trong điều độ, ngay cả trong bệnh tiểu đường. Quan trọng: Chỉ ăn khoai tây áo khoác, cũng có thể là khoai tây luộc hoặc khoai tây nghiền với một ít bơ và sữa ít béo. Nhưng tránh khoai tây chiên, băm nâu và các phương pháp chuẩn bị chất béo cao khác! Ăn nhiều rau. Bạn có thể nhận được nhiều thực phẩm vì rau chứa ít calo, chứa nhiều vitamin và hoạt chất sinh học quan trọng.

Dầu thực vật

8-loai-thuc-pham-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong-3

Cho dù từ ô liu, hạt cải dầu, các loại hạt hoặc hạt: Hầu hết các loại dầu thực vật có đầy đủ các axit béo đơn và đa bão hòa. Điều này rất quan trọng vì những chất siêu tốt cho sức khỏe này đã được chứng minh là giữ cho các mạch máu không bị lắng đọng có hại và giữ huyết áp ở mức thấp. Do đó, dầu thực vật có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, không may là không phổ biến trong bệnh tiểu đường.

Mẹo thêm: Nếu có thể, chỉ nấu, nướng và nướng với hạt cải dầu hoặc dầu ô liu. Đây không phải là biến thể bản địa ép lạnh đắt tiền hơn - ngược lại: nếu bạn muốn làm nóng dầu thực vật cao, bạn thường sử dụng phiên bản tinh chế vì nó không dễ cháy. Sau đó, bạn nên sử dụng dầu ép lạnh quý giá cho món salad hoặc để tinh chế các món ăn nấu chín. Bạn có thể sử dụng các loại dầu thực vật như dầu ô liu và dầu hạt cải cũng như các loại hạt và hạt vì chúng có tác dụng tích cực đối với cơ thể. 

Các loại hạt

8-loai-thuc-pham-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong-4

Những gì áp dụng cho các loại dầu được ép từ nó thậm chí còn áp dụng nhiều hơn cho các loại hạt, hạt và hạt - chúng cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra và đặc biệt là với bệnh tiểu đường, bởi vì chúng cũng chứa nhiều axit béo rẻ tiền. Ngoài ra, chúng cũng cung cấp nhiều magiê, protein có giá trị, vitamin B và chất xơ. Các loại hạt cũng đã được chứng minh là làm giảm lượng đường trong máu lên đến 20 phần trăm trong bệnh tiểu đường loại 2.

Mẹo thêm:  Đối với cơn đói nhỏ ở giữa, các loại hạt là món ăn nhẹ hoàn hảo cho bệnh tiểu đường: Chúng cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và khiến bạn cảm thấy no ngay cả với số lượng nhỏ. Các loại hạt là một món ăn nhẹ hoàn hảo ở giữa, chúng chứa nhiều axit béo rẻ tiền, magiê và các protein quan trọng.

Trái cây

Một số loại trái cây hiện được biết là có tác động tích cực đến lượng đường trong máu trong bệnh tiểu đường loại 2. Trong trường hợp táo, ví dụ, pectin chất xơ hòa tan làm trì hoãn sự hấp thụ đường trong máu; pectin cũng bảo vệ các mạch máu.

Chuối cũng là một lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường - miễn là chúng vẫn chưa chín. Sau đó, chúng chứa ít đường và nhiều tinh bột hơn và có thể giữ cho lượng đường trong máu cân bằng. 

Mẹo thêm:  Trái cây có múi được đặc biệt khuyến khích. Ví dụ, bưởi có chứa nhiều naringin. Chất đắng có tác dụng tương tự như các loại thuốc dùng để hạ đường huyết và lipid máu. Có một lượng lớn rutin trong chanh - theo các nghiên cứu gần đây, chất phytochemical này cũng có thể có tác dụng có lợi đối với lượng đường trong máu.

Ngũ cốc nguyên hạt

8-loai-thuc-pham-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong-8

Đúng là ngũ cốc thường chứa rất nhiều carbohydrate. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ khuyên dùng các sản phẩm nguyên hạt nhiều lần, đặc biệt là với bệnh tiểu đường. Lời giải thích cho lời khuyên có vẻ nghịch lý này rất đơn giản: Vì bột ngũ cốc nguyên chất chứa tất cả các thành phần của toàn bộ hạt, cơ thể xử lý nó rất khác so với bột trắng. Để tách những thứ được gọi là carbohydrate phức tạp này thành bánh mì ngũ cốc nguyên hạt hoặc mì ống nguyên hạt và làm cho chúng có sẵn để sản xuất năng lượng, trước tiên anh ta phải chia chúng thành từng phần riêng lẻ. Điều này mất một thời gian tương đối dài và có một hậu quả rất tích cực: lượng đường trong máu tăng tương ứng chậm và cũng giảm dần trở lại. Một điểm cộng nữa: Ngũ cốc nguyên chất cung cấp nhiều chất xơ bão hòa lâu, cải thiện tiêu hóa và giúp giảm cholesterol.

Mẹo thêm:  Với mì làm từ bột mì nguyên hạt , bạn có thể tăng hiệu quả tích cực bằng một mẹo: nếu bạn chỉ nấu chúng thật chắc, để chúng giữ được lõi chắc chắn, cơ thể cần thêm một chút thời gian để có được carbohydrate trong mì ống chia.

Cây họ đậu

8-loai-thuc-pham-tot-nhat-cho-benh-tieu-duong-6

Nguyên tắc tương tự áp dụng cho đậu, đậu lăng và đậu xanh như ngũ cốc nguyên hạt: Các carbohydrate có trong chúng cũng rất phong phú và là một trong những carbohydrate phức tạp mà cơ thể chỉ xử lý chậm. Các loại đậu cũng có hàm lượng chất xơ rất cao, một mặt đảm bảo cảm giác no và tiêu hóa tốt, mặt khác ngăn ngừa các biến chứng phổ biến do bệnh tiểu đường (như huyết áp cao, nồng độ lipid máu cao và các vấn đề về tim).

Mẹo thêm:  Để có được lợi ích tốt nhất từ các loại đậu, tốt hơn là không sử dụng các món ăn truyền thống như xúc xích, thịt xông khói hoặc thịt mỡ. Những người bạn đồng hành của đậu lăng hoặc đậu không chỉ gây gánh nặng lớn cho tài khoản calo của bạn - chúng còn chứa axit béo bão hòa, có tác dụng bất lợi đối với tim và mạch máu.

Tỏi và hành tây

Chuẩn bị bữa ăn của bạn với tỏi và hành các loại thường xuyên nhất có thể. Không chỉ có hương vị tuyệt vời, nó còn có thể giúp giảm lượng đường trong máu trong bệnh tiểu đường loại 2. Lý do chính cho tác động tích cực này là sự phong phú của lưu huỳnh trong cây hành tây cũng bao gồm tỏi. Các methylsulfonylmethanes, còn được gọi là MSM, là một phần của insulin của cơ thể và cải thiện tính thấm của màng tế bào. Kết quả: tuyến tụy đã thuyên giảm và lượng đường trong máu giảm xuống. Một nghiên cứu của Mỹ thậm chí còn phát hiện ra rằng MSM trong bệnh tiểu đường không chỉ có thể làm tăng sản xuất insulin mà còn làm giảm liều insulin cần thiết.

Mẹo thêm:  MSM giá rẻ cũng được tìm thấy trong tỏi hoang dã, cải ngựa, và củ cải. Vì vậy, thật hợp lý khi kết hợp hành tây với tỏi và củ cải, ví dụ, trong món salad! Hành và tỏi giúp hạ đường huyết và nên có trong thực đơn của bạn thường xuyên nhất có thể.

Trên đây là những thực phẩm có thể được ví như là những người vệ sĩ của bạn trong việc kiểm soát những triệu chứng, biến chứng nguy hiểm của căn bệnh tiểu đường mang lại. Và chúng ta cũng đừng quên sử dụng những loại thuốc và thực phẩm chức năng giúp việc kiểm soát bệnh tiểu đường phiền toái trở nên dễ dàng hơn.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 358
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol