5 loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn kiểm soát bệnh gút. Hãy thử ngay lúc này

5-thuc-pham-hang-dau-giup-ban-kiem-soat-benh-gut-hay-thu-ngay-luc-nay-1

 

Bạn đọc thân mến!

Bệnh gút là cơn đau khớp đột ngột và dữ dội kèm theo da đỏ, nóng và sưng tấy. Đây thường là một vấn đề tái phát do sự tích tụ của các tinh thể axit uric. Axit uric được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, vì vậy điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn có thể là một cách tốt để giảm các triệu chứng đau gút. Ở bài viết này chúng tôi sẽ nói cho bạn biết những loại thực phẩm nên ăn để giúp giảm các triệu chứng bệnh gút và kiểm soát tình trạng của bạn tốt hơn.

Chế độ ăn tốt cho người bệnh gút là gì?

Thời xa xưa, bệnh gút được coi là bệnh của người giàu vì nó thường gây ra bởi những thực phẩm mà chỉ những người giàu có mới được tiếp cận, chẳng hạn như thịt và rượu. Trong khi những thực phẩm này trước đây chỉ dành cho những người có đủ khả năng chi trả, thì giờ đây bất kỳ ai cũng có thể mua chúng trong siêu thị địa phương của họ, có nghĩa là vấn đề đã trở nên phổ biến hơn nhiều.

Thức ăn và đồ uống nào làm bùng phát bệnh gút?

5-thuc-pham-hang-dau-giup-ban-kiem-soat-benh-gut-hay-thu-ngay-luc-nay-2

Có nhiều loại thực phẩm khác nhau có thể góp phần làm bùng phát bệnh gút, bao gồm:

•       Thịt đỏ

•       Thịt nội tạng - bao gồm gan, thận và tim

•       Rượu (đặc biệt là bia)

•       Hải sản

•       Động vật giáp xác

•       Rượu bia

Đây đều là những thực phẩm chứa nhiều nhân purin, dẫn đến dư thừa axit uric trong máu. Những người bị bệnh gút không thể loại bỏ axit uric dư thừa đúng cách, có nghĩa là nó có thể tích tụ và góp phần gây ra một cuộc tấn công khác.

Để giảm nguy cơ phát triển bệnh gút hoặc để giúp kiểm soát các triệu chứng đã thuyên giảm, hãy tránh tiêu thụ bất kỳ loại thực phẩm và đồ uống nào trong số này nhiều hơn một lần mỗi ngày và cố gắng để mỗi ngày thứ ba hoàn toàn không có bất kỳ loại thức uống nào.

Các chất thay thế đường như xi-rô glucose và fructose, cũng như đồ uống có ga có độ ngọt cao, cũng là thứ bạn nên cảnh giác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thứ này có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gút.

5 loại thực phẩm hàng đầu cho bệnh gút

Hãy cùng xem nhanh những loại thực phẩm nào có lợi nhất cho người bị bệnh gút và tại sao.

1. Quả anh đào và quả mọng

Khi tiêu thụ thường xuyên, các chất flavonoid đầy màu sắc trong những loại trái cây này làm giảm sự hình thành các tinh thể axit uric trong khớp. 1 Điều này có nghĩa là anh đào và quả mọng có thể là một bổ sung hữu ích cho chế độ ăn uống cho những người dễ bị bệnh gút để ngăn chặn các cuộc tấn công thường xuyên.

2. Ngũ cốc và đậu

Những thực phẩm lành mạnh này chứa chất xơ được biết là có tác dụng cải thiện tình trạng kháng insulin, có thể góp phần gây ra các cơn đau gút. Chúng cũng rất giàu chất dinh dưỡng để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và hoạt động tốt.

3. Gừng như một phương pháp điều trị bệnh gút

5-thuc-pham-hang-dau-giup-ban-kiem-soat-benh-gut-hay-thu-ngay-luc-nay-3

Gừng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một chất chống viêm.

Gừng được sử dụng để điều trị bệnh gút, viêm khớp dạng thấp và các tình trạng viêm nhiễm khác. Tài liệu cũng cho thấy khả năng làm giảm Axit Uric của nó.

Cách sử dụng Gừng cho bệnh Gút;

•       Sử dụng nó vào nấu ăn của bạn

•       Sử dụng máy nén gừng

•       Áp dụng một miếng dán gừng

•       Uống trà gừng

•       Thêm gia vị cho nước ép rau sống

•       Uống viên nang bổ sung gừng

Theo đường uống, gừng thường được dung nạp tốt mà không có tác dụng phụ, khi được sử dụng với liều lượng điển hình là 5 gam mỗi ngày.

4. Trà xanh như một chất chống oxy hóa

 

5-thuc-pham-hang-dau-giup-ban-kiem-soat-benh-gut-hay-thu-ngay-luc-nay-4Trà xanh đã được nghiên cứu rộng rãi về tác dụng hữu ích đối với các bệnh bao gồm ung thư, béo phì, tiểu đường, bệnh gút, các bệnh viêm và thoái hóa thần kinh. Tài liệu cho thấy rằng Trà xanh có thể làm giảm mức axit uric trong huyết thanh và nó làm tăng đáng kể khả năng chống oxy hóa huyết thanh với tác dụng liều lượng tích cực.

Điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ giúp điều trị tận gốc bệnh Gout, rối loạn chức năng nội mô.

Hơn nữa, các tài liệu cho thấy rõ ràng rằng Trà xanh có một;

•       Tác dụng bảo vệ thận

•       Khả năng sửa chữa chấn thương gan, thậm chí nó có thể đảo ngược tình trạng hoại tử gan

•       Đặc tính chống viêm

•       Điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan đến bệnh Gút như; hội chứng chuyển hóa, béo phì, tiểu đường loại II, tăng cholesterol và các yếu tố nguy cơ tim mạch.

Các bác sĩ cho biết thêm:

Việc thay thế một phần lượng nước hàng ngày của bạn bằng Trà xanh là hợp lý để giải quyết gốc rễ của bệnh Gout.

5. Cam

Mặc dù trái cây có chứa đường fructose có thể làm tăng mức axit uric, nhưng như cam, bưởi và dâu tây có mức tổng thể thấp hơn. Điều này, ngoài việc chúng chứa rất nhiều vitamin C, khiến chúng trở thành một lựa chọn tốt cho những người bị bệnh gút.

Vitamin C được biết là làm giảm nồng độ axit uric và do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh gút. Bạn có thể bổ sung thêm lượng vitamin C bằng cách bổ sung vitamin C tự nhiên.

Trên đây là những liệt kê về thực phẩm điều trị bệnh gút, hy vọng có thể giúp bạn cải thiện bữa ăn hằng ngày của bạn mà không sợ những khó khăn do bệnh gút gây nên.

Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

4 | ★ 299
Dược sĩ Duy |

Dược sĩ Duy, Cử nhân có 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu/Phục hồi chức năng, đặc biệt là bệnh lý thuộc các lĩnh vực: Bệnh Gout, Cơ xương khớp, thần kinh, chấn thương, kỹ thuật chỉnh hình và nhi khoa