4 Lời Khuyên Cho Một Kỳ Nghỉ Ít Biến Động Đường Huyết

 

Bạn thân mến!

Những ngày lễ đầy những cám dỗ cho vấn đề tăng đường huyết. Vì vậy, nếu bạn bị tiểu đường, hoặc chỉ đơn giản là cố gắng chú ý đến lượng đường trong máu, thì nên kết hợp các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Chỉ số đường huyết (GI) đo lường cách thức ăn chứa carbohydrate làm tăng đường huyết.

Mặc dù những thực phẩm này vẫn chứa carbs và vẫn có thể làm tăng lượng đường trong máu, nhưng hàm lượng chất béo và chất xơ của chúng có xu hướng làm giảm GI của thực phẩm, giảm nguy cơ tăng lượng đường trong máu và giúp duy trì mức đường huyết khỏe mạnh sau bữa ăn.

Dưới đây là bốn mẹo và thủ thuật đơn giản để có thêm thực phẩm GI thấp vào ngày lễ của bạn. Hay áp dụng nó để cùng vượt qua kỳ nghĩ cuối năm an toàn bạn nhé.

1. Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt

4-loi-khuyen-cho-mot-ky-nghi-it-bien-dong-duong-huyeCác loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, bột yến mạch, cám yến mạch và bánh mì nguyên chất 100% là ví dụ điển hình của carbohydrate có nhiều chất xơ và ít chỉ số đường huyết. Trong khi nhiều món ăn yêu thích có xu hướng nặng carb, bạn có thể tăng giá trị dinh dưỡng của những món ăn này bằng cách sử dụng các thành phần ngũ cốc nguyên hạt.

Ví dụ, hãy thử sử dụng toàn bộ bánh mì lúa mì hoặc gạo nâu trong công thức nhồi truyền thống của bạn. Nướng bánh mì ngày lễ? Bạn có thể xem xét thêm vào một số cám yến mạch để tăng chất xơ trên mỗi khẩu phần.

Khi có thể, bỏ qua hoặc giới hạn các cuộn bữa tối hình lưỡi liềm được làm bằng bột GI cao, tinh chế.

2. Tập trung vào các loại trái cây và rau củ có GI thấp

4-loi-khuyen-cho-mot-ky-nghi-it-bien-dong-duong-huyeBánh, những loại thức ăn thịnh soạn từ các nguồn động vật là những món ăn lý tưởng cho các bữa tiệc, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải tiết kiệm trái cây và rau quả. Hầu hết các loại trái cây và rau không chứa tinh bột được coi là thực phẩm GI thấp và có thể bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn ngày lễ.

Rau xanh hoặc các loại rau lá xanh khác có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như hấp, xào hoặc trong món salad. Ngay cả một số loại rau củ có tinh bột như khoai lang, có thể có nhiều carbohydrate hơn nhưng lại có tác động đường huyết thấp đối với đường trong máu. Hãy thử nghiền khoai lang với bơ và một chút muối và từ bỏ món thịt hầm khoai lang có đường cao hơn nhiều so với chỉ số đường huyết.

3. chú ý tới lượng đường cung nạp

4-loi-khuyen-cho-mot-ky-nghi-it-bien-dong-duong-huyeNhiều món ăn yêu thích trong kỳ nghỉ được nạp thêm đường, khiến chúng trở nên đặc biệt rắc rối nếu bạn đang cố gắng theo dõi lượng đường trong máu. Những thứ như nước sốt nam việt quất, thịt hầm khoai lang, bánh bí ngô, rượu táo và đồ uống có cồn đều xếp hạng cao về chỉ số đường huyết.

Bạn không cần phải hạn chế bản thân khỏi những món ăn trong ngày lễ yêu thích của mình, hoàn toàn là tất cả là có thể, ai không muốn có một miếng bánh bánh chưng nhân thịt truyền thống? Nhưng điều quan trọng là phải chú ý đến việc bạn đang tiêu thụ bao nhiêu thực phẩm GI cao trong một bữa ăn. Hạn chế thực phẩm có đường dư thừa thay cho thực phẩm GI thấp chứa đầy chất béo, protein và chất xơ lành mạnh thực sự có thể giúp bạn no và cảm thấy hài lòng trong kỳ nghỉ.

4. Bổ sung Protein

Thịt và chất béo không có chỉ số đường huyết vì chúng không chứa bất kỳ carbohydrate. Điều này làm cho gà nướng trở thành một ứng cử viên thậm chí còn tốt hơn như là trọng tâm chính của bữa tối kỳ nghỉ của bạn.

Ngoài ra, hãy xem xét thêm các dạng protein khác, như các loại hạt và các loại đậu, vào các món ăn phụ của bạn. Hãy thử thêm một nắm hạnh nhân rang, quả óc chó hoặc quả hồ đào vào món salad hoặc nhồi.

Giữ sức khỏe trong kỳ nghỉ lễ có thể là khó khăn, nhưng không phải là không thể. Bằng cách tập trung vào các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, bạn có thể tiếp tục kết hợp các thực phẩm bổ dưỡng, được chế biến tối thiểu và thưởng thức bữa ăn ngày lễ yêu thích của bạn với những người thân yêu.

 

Giải pháp đơn giản giúp bạn vượt qua được sự biến động đường huyết trong kỳ nghỉ

Bộ Đôi Thảo Dược POCADIA với sự kết hợp của nền y học cổ đại Ayurvedic và hiện đại, CÁC BÁC SĨ TẠI MỸ đã tạo ra có tác dụng kép trong trị bệnh tiểu đường.

Hiểu quả hơn với thể trạng cho nhiều người. "GIÚP ỔN ĐỊNH ĐƯỜNG HUYẾT NHANH HƠN" thông qua cơ chế tác động của bộ đôi dược liệu hỗ trợ kiểm soát đường huyết & phục hồi chức năng tuyến tụy.

 BLOOD SUGAR MATRIXthuoc-tri-tieu-duong

· Tăng cường hệ miễn dịch.

·  Cung cấp các chất oxy hóa.

· Đào thải lipid (mỡi trong máu)

· Kiểm soát tối ưu lượng đường huyết.

 

thuoc-tri-tieu-duong

 

 GTF  CHROMIUM.

· Tăng cường sức đề kháng tuyến tụy.

· Phục hồi lại tuyến tụy.

· Giúp tuyến tụy sản sinh đủ In-su-lin.

Dược chất CHROMIUM "bổ sung In-su-lin" để chuyển hóa đường từ thức ăn thành năng lượng. Cơ chế này chưa từng có tại bất cứ sản phẩm nào ở Việt Nam, trong khi đó hàng triệu người tiểu đường trên thế giới ĐÃ ÁP DỤNG THÀNH CÔNG.

ĐƯỢC NHẬP KHẨU TỪ MỸVới bộ đôi thảo dược POCADIA chúng tôi đảm bảo với bạn nếu sử dụng theo đúng phác đồ đã đưa ra thì mức đường huyết của bạn sẽ giảm ngay sau 10 - 15 ngày đầu sử dụng.

 

 

4 | ★ 157
Dược sĩ Lâm |

Dược sĩ Lâm đã có 20 kinh nghiệm làm chuyên môn về chuyên khoa Nội. Đặc biệt Dược sĩ Lâm có nhiều năm kinh nghiệm các bệnh tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol